Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Download Manager ดีอย่างไร?

ทุกท่านที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกท่านต้องดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม หนัง เพลง คลิป (??) หรืออะไรก็แล้วแต่ ถึงยังไงก็ต้องเคยดาวน์โหลดกันมาบ้างล่ะครับ อย่าปฏิเสธเลย แต่อาจจะมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้จักโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด Download Manager

วันนี้ผมจะมาแนะนำให้ท่านรู้จักกับโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดและที่สำคัญ ที่ผมจะแนะนำมันเป็นของ ?ฟรี? ครับ (คำนี้น่าจะถูกใจกับคุณผู้หญิงหลายท่าน) เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าโปรแกรมนี้มันเป็นยังไง

Advertisement

image001

อะไรคือโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด Download Manager

Download Manager หมายถึง โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตให้เร็วขึ้น โดยจะมีการเชื่อมต่อหลายๆเส้นทางหรือเส้นทางเดียวกันก็ได้ แต่จะมีการแยกไฟล์เป็นส่วนๆ เมื่อดาวน์โหลดเสร็จก็มีการนำมารวมกันเป็นไฟล์เดียวกัน และที่สำคัญความสามารถอีกอย่างหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นพื้นฐานคือ สามารถดาวน์โหลดแบบต่อเนื่องได้ ถ้ากรณี ลิงค์ของอินเตอร์เน็ตหลุด และต้องเชื่อมต่อใหม่

มันมีประโยชน์ยังไง ใช้ตัวดาวน์โหลดของบราวเซอร์ก็ได้ ?

แน่นอนครับ มันก็ได้ แต่ในเรื่องของความเร็วนั้น โปรแกรมพวก Download Manager จะมีกลวิธีบางอย่างทำให้งานดาวน์โหลดเสร็จเร็วขึ้น และที่สำคัญโหลดไม่เสร็จยังกลับมาโหลดต่อวันหลังได้อีกนะครับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตัวดาวน์โหลดของบราวเซอร์หลายๆตัว (โดยเฉพาะ IE ) ทำไม่ได้ อย่างเช่น คุณสมศักดิ์ กำลังดาวน์โหลดหนังชมพู อยู่ดีๆ ภรรยาเดินเข้ามาเฉย อุ๊ย ! ต้องรีบปิดคอมและ ยังโหลดไม่เสร็จเลย แน่นอนครับ โปรแกรมพวก Download Manager จะสามารถช่วยท่านได้ หรือ คุณสมชายกำลังโหลดโปรแกรมจากเว็บนอก ใช้ IE โหลดได้ความเร็ว 50 Kbps แต่ถ้าใช้โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดแล้ว อาจจะได้ความเร็วถึง 250 Kbps ก็ได้ครับ (ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับ Speed ของอ Internet ที่ใช้ด้วย)

โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด Download Manager มีตัวไหนบ้าง

หลายคนคงมีคำถามครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรม Download Manager 2 โปรแกรม ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน แน่นอนครับ ว่ามันฟรี

Orbit Downloader

image003

Orbit ถือเป็นโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดน้องใหม่ ที่เพิ่งกระโดดลงมาเล่นในวงการ Download Manager ได้ไม่นาน แต่ในเรื่องของประสิทธิภาพ ต้องยอมรับว่าไม่เป็นรองใครครับ ทางผู้ผลิตได้คุยไว้ว่า เพิ่มความเร็วในการดาวน์โหลดได้ 500 % พร้อมสนับสนุน HTTP, HTTPS,?? HTTPS, FTP,??? FTP, MMS , RTSP? protocols.??? MMS? และ RTSP โปรโตคอล นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันบันทึกไฟล์พวก Flash Movie จากเว็บอย่าง Youtube ด้วย และที่สำคัญ ฟรี ! ครับ โปรแกรมนี้ นับว่าเป็นโปรแกรม Download Manager อีกตัวหนึ่ง ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

Download : http://www.orbitdownloader.com/

Flashget

image005

สำหรับผู้ที่ใช้งานคอมพิวเตอร์มานานแสนนาน มากกว่า 90% น่าจะรู้จัก Flash Get เป็นอย่างดีครับ โปรแกรมนี้ถือเป็นโปรแกรมยุคบุกเบิกเลยก็ว่าได้ สำหรับพวก Download Manager ซึ่งในอดีต เป็นคู่แข่งกันกับ GetRight (โปรแกรมเสียเงิน เราเลิกพูดถึงกันเถอะครับ) ด้วยความที่มันเป็นของฟรี และมีเมนูภาษาไทย จึงทำให้ Flashget สามารถครองใจคนไทยมานาน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันครับ

Download : http://www.flashget.com

จะใช้งานอย่างไร ?

วิธีการก็คือ ไปดาวน์โหลดโปรแกรมจากเว็บมา เสร็จแล้วทำการติดตั้ง ด้วยการกด Next, Agree, Finish ไปเรื่อยๆ ตามที่โปรแกรมให้กด เพียงเท่านี้ พอคุณดาวน์โหลดไฟล์ โปรแกรม Download Manager ก็จะมาช่วยให้การดาวน์โหลดของคุณเร็วขึ้น ทั้งนี้ ถ้าคุณใช้ Browser ตัวอื่น ที่ไม่ใช่ Internet Explorer คุณจะต้องไปตั้งค่าตัว Download Manager ให้รองรับกับ Browser นั้นๆ ด้วยครับ (ขึ้นอยู่กับแต่ละโปรแกรม)

ขี้เกียจติดตั้ง ทำยังไงดี ?

ถ้าผู้ใช้งานขี้เกียจติดตั้งโปรแกรม หรือต้องการพกพาไปใช้ที่อื่น ก็ยังมีโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด แบบ Portable ครับ นั่นก็คือ Arles Download Manager

image007

ถึงโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดนี้จะไม่ดัง แบบ IDM หรือ Orbit แต่ความสามารถก็ไม่น้อยนะครับ เรามาดูความสามารถของมันกันดีกว่า

  • ช่วย download ไฟล์จากอินเตอร์เน็ตได้เร็วขึ้น
  • ไฟล์ขนาดเล็ก แถมไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม
  • รองรับการใช้งานแบบ Portable (พกพาไปไหนก็ได้)
  • ทำงานเข้ากับ Internet Explorer หรือที่เรียกว่า Integrate
  • ช่วย download และค้นหาไฟล์จาก Youtube
  • copy ลิงค์จากหน้าเว็บที่เปิดได้อัตโนมัติ
  • มีระบบ AutoUpdate ให้ทันสมัยอยู่เสมอ
  • อื่นๆ อีกมากมาย

และด้วยขนาดไฟล์ของมันเพียงแค่ 0.184 MB เท่านั้น ทำให้ไม่ต้องคำนึงถึงพื้นที่ว่างเท่าไหร่นัก ผู้ที่สนใจสามารถทดลองนำไปใช้ได้ โดยดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ http://www.baraderodigital.com/adm.htm มาใช้ได้ฟรีครับ

สำหรับเนื้อหาของบทความนี้ จะทำให้ทุกท่านได้ลองใช้ และเลือกใช้โปรแกรม Download Manager ที่เหมาะสมกับตัวเองได้บ้าง ไม่แน่นะครับ การดาวน์โหลดของท่านอาจมีความสุขขึ้นเยอะเลยก็ได้ พบกันใหม่ในโอกาสหน้า .. สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก