Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus U6V Bamboo [เทคโนโลยีใกล้ชิดธรรมชาติ]

วันนี้ผมขอแนะนำโน๊ตบุ๊คที่หลายๆคนสนใจในความงามที่แตกต่างกับ Asus U6V Bamboo

Advertisement

เป็น อีกครั้งที่ผมได้รีวิวโน๊ตบุ๊คจากค่าย ASUS ซึ่งถือได้ว่าเป็นค่ายโน๊ตบุ๊คที่อาจจะไม่เก่ามากนักแต่กำลังได้รับความนิยม อย่างแพร่หลายด้วยสเป็คเครื่องที่หลากหลายและการออกแบบที่สวยงามน่าจับจอง และครั้งนี้เช่นเดียวกัน ผมได้โอกาสจับ Asus UV6 Bamboo ซึ่งวัสดุที่นำมาใช้ในโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้นั้น ถือว่าน่าสนใจมาก ใครได้เห็นเป็นต้องเอะใจว่า เอ๊ะนั่นไม้จริงหรือเปล่า หรือว่าเป็นแค่สติ๊กเกอร์ เดี๋ยวเรามาดูกันครับ เริ่มที่สเป็คกันก่อนเลย

Asus U6V Bamboo โดดเด่นในเรื่องการออกแบบและวัสดุที่นำมาผลิตตัวเครื่อง ซึ่งมีไม้ไผ่ เป็นส่วนประกอบ ส่วนสเป็คนั้นก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เป็นโน๊ตบุ๊คในแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 ซึ่งประกอบไปด้วยซีพียูรุ่นใหม่อย่าง P8600 ความเร็วที่ 2.4 GHz ชิบเซ๊ต Intel? PM45 Express Chipset ที่รองรับแรมบัส 800 MHz เป็นขั้นต่ำ อีกทั้ง Asus U6V Bamboo ในเครื่องทดสอบนี้ยังติดตั้งแรมมาให้ 3 GB และการ์ด Wireless ซึ่งถือเป็นส่วนประกอบสำคัญอีกอย่างในแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 ในรุ่น Intel? Wireless WiFi Link 5100 AGN ที่หลายๆท่านได้ประจักรในประสิทธิภาพของมันมาแล้ว นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับการ์ดจอจาก NVIDIA ในรุ่น GeForce 9300M GS รองรับกราฟฟิคระดับสูงได้ดีพอสมควร และพอร์ตรูปแบบใหม่ๆที่มากันอย่างครบครันทั้ง eSATA, HDMI เรียกได้ว่าไม่มีอะไรขาดตกบกพร่องเลยล่ะครับ


เริ่มด้วยกล่องมีการออกแบบและใช้วัสดุกระดาษที่มีทำกล่องระดับพรีเมียม เรียกได้ว่าหรูหราตั้งแต่กล่องเลย


ของที่ติดมากับโน๊ตบุ๊คชิ้นแรกที่อยากแนะนำก็คือ Soft Case จาก Targus ที่ ASUS สั่งทำขึ้นมาพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ประกอบด้วยผ้ากำมะหยี่สีน้ำตาลไม้ไผ่ และส่วนที่เป็นหนังสีน้ำตาลเข้มเป็นเหมือนฝาปิด พร้อมปั๊มโลโก้ ASUS และรูปต้นไผ่ สวยงามจริงๆ


ของอีกชิ้นก็คือ ไดอารี่ ที่มีส่วนประกอบของไม้ไผ่เช่นเดียวกัน ขนาดไม่ใหญ่มากนัก สวยงามเข้ากับเครื่องเลยครับ

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด



ครั้งแรกที่หลายๆท่านได้เห็น Asus U6V Bamboo ก็คงจะสะดุดตากับพื้นลายไม้ จนหลายๆท่านตั้งคำถามว่ามันคือไม้จริงๆหรือเพียงทำสีเลียนแบบไม้ แต่พอได้สัมผัสจะรู้เลยว่าเป็นไม้ไผ่จริงๆ ด้วยสีที่เป็นสีไม้ธรรมชาติตัดกับส่วนประกอบอื่นๆที่เป็นพลาสติกสีเงิน ทั้งขอบจอภาพ ปุ่มคีย์บอร์ด รวมถึงใต้ท้องเครื่องดูค่อนข้างแปลกใหม่ ขนาดเครื่องก็ไม่ใหญ่มากนัก พกพาใช้งานได้สะดวก



มาพูดถึงจุดเด่นของ Asus U6V Bamboo กันเลยดีกว่า ต้องบอกว่าเป็นโน๊ตบุ๊คตัวแรกที่ใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติมาผลิตตัวเครื่อง โดยทาง ASUS ได้เลือกใช้ไม้ไผ่มาเป็นส่วนประกอบเพราะว่าไผ่สามารถนำมาแปรรูปเป็นรูปแบบ ที่ต้องการได้ง่าย อีกทั้งปลูกทดแทนได้ง่ายเจริญเติบโตไวเพียงไม่กี่ปีก็สามารถนำมาใช้งานได้ แล้ว จึงไม่เป็นการทำลายธรรมชาติด้วยการตัดต้นไม้ใหญ่ๆมาผลิตแน่นอนครับ ใน Asus U6V Bamboo มี 2 ส่วนที่เป็นส่วนประกอบของไม้ไผ่คือ ด้านหลังจอภาพและที่วางมือ แต่ในส่วนของ Mouse pad จะเป็นลายไม้ไผ่เช่นเดียวกับที่วางมือนแต่ไม่แน่ว่าจะใช้ไม่ไผ่ด้วยหรือ เปล่า และในส่วนของ โลโก้ ASUS และ ชื่อรุ่น จะเป็นลักษณะสลักเข้าไปในเนื้อไม้นะครับมิใช้เพียงพิมพ์ด้วยหมึกเท่านั้น ลายเนื้อไม้ทำให้เครื่องดูโดดเด่นสวยงามไปอีกแบบ



บานพับของ Asus U6V Bamboo เป็นแกนบานพับธรรมดาตามแบบที่นิยมกันทั่วไป มีความแข็งแรงพอสมควร แต่หากมีแรงเขย่าบานพับก็จะขยับบ้างเล็กน้อย ระบบล๊อกจอภาพเป็นแบบสปริงที่บานพับครับ


จอภาพมีความคมชัดดีเป็นจอภาพแบบกระจกสะท้อนแสงบ้างพอสมควร ขอบจอภาพหน้าไปหน่อยทำให้เครื่องใหญ่กว่าขนาดจอภาพไปบ้างเล็กน้อย


Asus U6V Bamboo มีจอภาพที่ไม่ค่อยหนาเท่าไร ถือว่าบางพอสมควรเลย


ความกว้างของจอภาพเมื่อกางจนสุด จะอยู่ประมาณ 130 องศา


ขนาดเมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 ด้านกว้างพอๆกัน จะยาวกว่าเล็กน้อย


ความหนาเมื่อเทียบกับกล่อง CD แบบ 8 แผ่น ขอบด้านหน้าหนากว่าเล็กน้อย แต่ด้านท้ายจะใหญ่กว่าพอสมควร

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก