Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI PX200 [เรียบ เฉียบ ครบครัน]

กล่าวสวัสดีกันอีกครั้งนะครับ วันนี้ผมพกโน๊ตบุ๊คอีกตัวจาก MSI บนแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 ด้วยชื่อสั้นๆแต่ได้ใจความว่า MSI PX200

Advertisement

MSI PX200 หรือ series P เป็นกลุ่มของโน๊ตบุ๊คที่เน้นการใช้งานที่ครบครัน ทั้งทำงานทั่วไป และงานมัลติมีเดีย ดูหนัง ฟังเพลง ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเรียบง่ายแต่ก็เพียบพร้อมไปด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ ครบครัน ยิ่ง MSI PX200 แต่ต่างจาก series P ตัวอื่นๆด้วยแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 ในขนาดที่ไม่ใหญ่มากเพียง 12 นิ้วเท่านั้น ยิ่งทำให้ MSI PX200 น่าสนใจมากขึ้นไปอีก

MSI PX200 ถือเป็นโน๊ตบุ๊คตัวแรกของแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 ที่ส่งมาให้เราได้ทดสอบกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วในส่วนของสเป็คก็ถือว่าน่าสนใจพอสมควร เริ่มด้วยซีพียู Intel Core2Duo P8400 เป็นซีพียูระดับเริ่มต้นของแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 ประสิทธิภาพนั้นสูสีกับซีพียูระดับสูงในแพลตฟอร์มเก่าครับ แรมขนาด 2GB นับว่าเพียงพอกับการใช้งานในปัจจุบันครับ แต่ถ้ายังไม่พอใจก็อัพเกรดได้ถึง 4GB จอภาพขนาด 12.1 นิ้ว ที่ขนาดเล็กกำลังดี พกพาง่าย ไม่เล็กจนเกินไปแต่ก็ไม่ใหญ่จนเทอะทะ การ์ด Wireless รุ่นใหม่อย่าง Intel? WiFi Link 5100 ออกมาเพื่อให้รับกับแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 พอร์ตการเชื่อมต่อก็มีมาอย่างครบครับทั้ง HDMI พอร์ตภาพและเสียงที่กำลังนิยมใช้งานกันมากขึ้น , eSata พอร์ตโอนถ่ายข้อมูลที่เร็วกว่า USB 2.0 มีติดเครื่องไว้ไม่ผิดหวัง อีกทั้งจุดเด่นอย่างหนึ่งของ P Series คือแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงสามารถใช้งานได้ถึง 3 ชั่วโมงได้สบายๆ


Mouse MSI ขนาดไม่ใหญ่และก็ไม่หนักเท่าไร เหมาะกับการพกพาไปใช้งาน



อันนี้ถือเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับโน๊ตบุ๊ค เป็น Laser Pointer ครับ ใช้สำหรับยิงแสงเลเซอร์เพื่อชี้ต่ำแหน่งเช่นเวลาพรีเซนท์งาน โดยออกแบบมาให้สามารถเก็บได้ที่พอร์ต PC Card Slot


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด



MSI PX200 มีการออกแบบที่ดูเรียบๆแต่ก็ดูสวยงามทันสมัย รูปทรงยังคงตามแบบฉบับของ P Series ซึ่งจะมีแบตเตอรี่ดันให้เครื่องมีความลาดเอียงทำให้สามารถใช้งานคีย์บอร์ด ได้ถนัด สีสันของ MSI PX200 จะเป็นโทนเรียบๆ ที่วางมือและขอบคีย์บอร์ดเป็นสีเงิน ตัดกับคีย์บอร์ดสีดำ ดูเรียบแต่ก็มีเสน่ห์



บริเวณด้านหลังจอภาพจะเป็นสีดำเรียบๆไม่มีการขัดหรือเคลือบมันมาทำให้ไม่ สะท้อนแสง เกิดริ้วรอยได้ยาก บริเวณตรงกลางด้านหลังจอภาพมีโลโก้ MSI สีเงิน



แกนบานพับมีความแข็งแรงในระดับที่น่าพอใจ ไม่ปิดหรือตกลงมาเองได้ง่ายๆ ถึงแม้ว่าดูแกนบานพับจะเล็กไปนิดแต่ก็ไม่ต่างเป็นห่วงครับไม่มีปัญหาในการ ใช้งานในระยะยาว เพราะผมเองก็ใช้ P Series อยู่เกือบปีแล้ว ก็ยังแข็งแรง สภาพดีอยู่จนถึงปัจจุบัน


จอภาพของ MSI PX200 มีขนาด 12.1 นิ้วที่เหมาะสำหรับการพกพาสะดวก อีกทั้งยังเป็นจอแบบกระจกด้วย มีความคมชัดทางด้านสีสัน แต่ก็สะท้อนแสงมากพอสมควร


จอภาพค่อนข้างบางเลยทีเดียว


กางจอภาพจนสุดได้ประมาณ 135 องศา


เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 โน๊ตบุ๊คใหญ่กว่าเล็กน้อย

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก