Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ซื้อ โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก ตรวจเช็คสักนิดจะได้ไม่เสียใจ

ปัจจุบันแม้ว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่ออกมานั้น จะมีราคาที่ถูกลงมากแล้วก็ตาม แต่สำหรับหลาย ๆ ท่านที่เพิ่งตั้งตัว หรือต้องการซื้อให้ลูกหลานที่ไม่ต้องการสเปกใหม่มาก แต่ได้โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูกสุด ๆ

image

Advertisement

การซื้อโน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก ก็เป็นอีกทางเลือกที่ไม่เลวเลย เพราะว่าบางรุ่นสเปกเก่าหน่อยแต่ก็ยังถือว่าแรง แถมยังได้ราคาถูกกว่าเห็น ๆ แต่แน่นอนว่าโน๊ตบุ๊คมือสองนั้นเป็นโน๊ตบุ๊คที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว จึงอาจจะมีปัญหาได้ เพราะว่ามันไม่ใช่เครื่องมือหนึ่งเปิดซิง เจอคนขายที่ดีก็ดีไป จริงใจบอกหมดว่ามีไม่มีปัญหาอย่างไร แต่พวกที่ย้อมแมวขายก็มีอยู่ไม่น้อย ประมาณว่าเครื่องมีปัญหาเลยรีบขายก่อนจะขายไม่ได้ ทีมงานจึงมีข้อแนะนำในการเลือกซื้อ โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก มาให้ชมกันครับ (ส่วนการเช็คเครื่องนั้นสามารถใช้บทความนี้ได้เลยครับ)

image

แบบที่ 1 ซื้อตามร้านขายของมือสองตามห้างไอที แบบนี้เหมาะกับผู้ที่อาจไม่มีประสบการณ์มากนัก แต่สนใจเครื่องมือสองก็จะมีร้านขายโน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก อยู่ตามห้าง IT ทั่วไป เช่น พันธุ์ทิพย์ เซียร์

จุดเด่น

  • ร้านตั้งเป็นหลักแหล่งหาง่าย
  • มีการรับประกันจากทางร้านเอง
  • มีหลายรุ่นให้เลือก

ข้อเสีย

  • ราคาสูงกว่าซื้อตรงจากคนขายเอง
  • บางร้านก็ถอดหรือเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่าง เช่น ลดสเปกฮาร์ดดิสก์หรือแรม

 

แบบที่ 2 ซื้อตรงจากคนขายที่ประกาศขายตามเว็บบอร์ด แบบนี้จะเหมาะกับผู้ที่มีประสบการณ์เล็กน้อย เพราะเราต้องเช็คเองหมด แต่ก็จะทำให้เราสามารถหา โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก ในรุ่นที่ต้องการได้ พร้อมกับเทียบราคากับรุ่นอื่น ๆ

จุดเด่น

  • ได้รุ่นที่ต้องการในราคาถูกกว่าซื้อร้าน
  • ไม่เสียเวลาเดินทางไปห้างต่าง ๆ สามารถนัดเจอได้ตามสะดวก
  • โอกาสต่อรองราคาได้สูง

ข้อเสีย

  • ถ้าเครื่องมีปัญหาโอกาสตามหาคนขายมารับผิดชอบได้ยาก
  • เช็กเครื่องได้ไม่สะดวกครอบคลุมเท่าที่ร้าน

image

แต่ไม่ว่าจะซื้อจากแบบไหน ข้อสังเกตในการ โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก ก็จะคล้าย ๆ กัน

  1. ก่อนซื้อขายลองนำ ชื่อ เบอร์โทรคนขายไปค้นหาข้อมูลจาก Google ว่าเคยมีปัญหาการซื้อขายไหม หรือดูจากประวัติของ user นั้น ๆ ว่าเคยซื้อขายเป็นอย่างไรบ้าง
  2. พยายามดูเครื่องที่มีการรับประกันจากศูนย์ของแบรนด์นั้น ๆ อย่างน้อย 2-3 เดือนเพื่อความอุ่นใจ พร้อมหลักฐานการรับประกันตามเวลานั้น ๆจริง เช่น ใบเสร็จ หรือภาพเซฟจากหน้าเว็บ
  3. ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก ที่หมดประกันแล้วต้องมีการรับประกันจากคนขายเอง 14?30 วัน ถ้าเป็นร้านก็ควรจะมีหลักฐานการซื้อขายเก็บไว้ แต่ถ้าเป็นการซื้อกันเอง อย่างน้อยก็ควรจะมีหลักฐานเป็น SMS หรือ Email
  4. ตอนซื้อควรจะมีเพื่อนที่ชำนาญการซื้อเครื่องหรือเรื่องคอมพิวเตอร์ไปด้วยเพื่อช่วยกันเช็กเครื่อง เพราะถ้าจ่ายเงินไปแล้ว แม้จะมีการรับประกัน โอกาสได้เงินคืนก็น้อยมาก เอาชัวร์ดีกว่า
  5. อย่าลืมโปรแกรมเช็กเครื่องเด็ดขาดไม่ว่าจะเช็กจุดบอดที่จอภาพ หรือสเปกเครื่องโดยเฉพาะแรมและฮาร์ดดิสก์ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย
  6. ไฟฉาย เพื่อนำไปส่องตามพอร์ตว่ามีคราบตะกรันหรือสนิมหรือไม่ ตามน็อตว่าเครื่องเคยเปิดหรือซ่อมมานานแค่ไหน ข้อต่อต่าง ๆ มีการแตกหักหรือไม่
  7. เก็บหลักฐานการซื้อขายไว้ไม่ว่าจะ PM Mail หรือ SMS ไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการติดตาม หรือถ้ามีปัญหาจะได้มีหลักฐานในการเอาผิดครับ

image

ซื้อ โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก แบบโอนเงินส่งพัสดุ

เรื่องที่ต้องพึงระวังอย่างมากเลย ก็คือ การซื้อ โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก แบบโอนเงินแล้วส่งพัสดุ ผมแนะนำว่าให้ซื้อขายกับคนที่ชัวร์ มั่นใจได้จริง ๆ เช่น มีระบบการันตีจากเว็บนั้น ๆ หรือเครดิตดีซื้อขายในเว็บนี้มานานไม่เคยมีปัญหา เพราะว่าเราไม่ได้เจอตัว ไม่ได้เช็กเครื่อง โดยเฉพาะโอนเงินก่อนนี่ยิ่งอันตรายเลยนะครับ ถ้าให้ดีน่าจะมีเพื่อน ญาติ หรือคนรู้จักเช็กเครื่่องให้จะดีกว่านะครับ อาจจะเสียค่าน้ำร้อนน้ำชาให้หน่อย แต่ก็เพื่อความสบายใจ หรือสำหรับที่เป็นแบบเก็บเงินปลายทางนั้น ก็แนะนำว่าให้แกะของเช็กต่อหน้าไปรษณีย์หรือบริษัทที่มาส่ง เพื่อจะได้เป็นพยานครับว่าได้ของที่สั่งถูกต้องหรือไม่ หรือถ้าของหายไปจะได้รู้ และเราจะได้ไม่เสียเงินนะครับ

image

สุดท้ายแล้วสำหรับมือใหม่ที่ซื้อ โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก เป็นเครื่องแรกเลย ก็ยังแนะนำให้เปรียบเทียบดูกับเครื่องมือหนึ่งเป็นอีกทางเลือก เพราะสบายใจและชัวร์กว่าครับว่าจะได้รับการรับประกันและเครื่องที่ใหม่ซิงจริง หรือถ้าเครื่องมีปัญหาก็ยังสามารถเคลมหรือเปลี่ยนได้ตามระบบ ไม่ต้องมานั่งเสียใจว่าซื้อเครื่องมือสองแล้วมีปัญหาครับ

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก