Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS Eee Top ET1602 [Eee PC จำแลง]

Advertisement



ฟังค์ชั่นต่างๆใน Bios ก็มีมาให้อย่างครบถ้วน รวมไปถึงการ overclock ด้วย


อุณหภูมิตอนเปิดเครื่องใน bios ซีพียูอยู่ที่ 39 องศาก็ถือว่าไม่ร้อนเท่าไร



ฟังค์ชั่นการ overclock จะอยู่ในเมนูของ Advanced > Jumper Free ซึ่งสามารถปรับ OC ได้ด้วยการเพิ่ม FSB ก็ได้หรือ จะเลือกเป็น Clock Spread เป็น % ให้ Bios จัดการ OC ก็ได้เช่นกัน


การ์ดจอออนบอร์ดเราก็สามารถปรับเพิ่มการแชร์แรมได้มากที่สุด 128 MB ใน Bios นี้ครับ


มาถึงฟังค์ชั่นโปรแกรมต่างๆใน windows กันแล้ว เริ่มด้วย Eee Bar ซึ่งเป็นเหมือนศูนย์รวมโปแกรมต่างๆของ Eee Top ตัวนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโปรแกรมของ ASUS สำหรับปรับตั้งค่ารวมถึงโปรแกรมใช้งานต่างๆ เดียวจะแนะนำโปรแกรมเด่นๆแต่ละตัวเลยครับ



Easy Mode เป็นโหมดโปแกรมที่จะรวมไอคอนโปแกรมหรือการตั้งค่าต่างๆที่ใช้ประจำรวมมาเป็น ไอค่อนขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถเรียกใช้ได้ง่ายรวดเร็ว โดยแบ่งเป็น 4 หมวดคือ การสื่อสาร รวมโปรแกรมสำหรับการใช้งาน อินเตอร์เน็ตต่างๆ, สนุกสนาน รวมโปแกรมเกมส์และโปแกรมมัลติมีเดียต่างๆ , งาน เป็นโปแกรม office ที่ใช้งานประจำ , เครื่องมือ เป็นเรื่องของการปรับตั้งค่าต่างๆ


Eee Manager เป็นการปรับตั้งค่าต่างๆที่มีในเครื่องได้แก่ Application สำหรับปรับตั้งค่าโปแกรมต่างๆที่จะเรียกใช้งาน


Soft Stylus ปรับแต่เรื่องของการใช้งานคีย์บอร์ดจำลองบนจอภาพ Touch Screen


Super Hybrid Engine ปรับการใช้พลังงานของเครื่องตั้งแต่ประหยัดพลังงาน (Power Saving) ไปจนถึงใช้พลังงานสูงสุดเพื่อประสิทธิภาพเครื่องเต็มที่ (Super Performance)


Front Led Light ปรับความสว่างหลอด LED ด้านล่างตั้งแต่สว่างสุดไปจนถึงปิดไฟไปเลย


Touch Utility เป็นการปรับตั้งค่าระบบ Touch screen ให้สามารภใช้ได้ตามต้องการของแต่ละคนเพราะนิ้วของแต่ละคนอาจจะสัมผัสไม่ เหมือนกัน หรือขนาดของนิ้วเล็กใหญ่ต่างกันทำให้การสัมผัสสั่งงานต่างกันด้วย


อันนี้เป็นการตั้งค่าความแม่นยำถูกต้องของจอภาพ Touch Screen (เหมือนๆกับตั้งค่าใน PDA) มีทั้งหมด 25 จุด กดตาม ปุ่ม กลมๆ ที่มีลุกศรชี้ดังรูปไป เสร็จแล้ว ก็ Save ค่าเป็นอันเสร็จครับ


Eee Screen สำหรับตั้งค่าขนาดตัวอักษร เผื่อว่าเล็กเกินไปทำให้ใช้งานไม่ถนัดเราก็สามารถเพิ่มขนาดใหญ่ใหญ่ขึ้นได้ครับ


ต่อมาเป็นคีย์บอร์ดจำลองที่เราสามารถพิมพ์ข้อความต่างๆโดยที่ไม่ต้องใช้ คีย์บอร์ดจริงๆเลยครับ เมื่อเรียกโปแกรมมาก็จะเป็นเหมือน Bar ให้สั่งงานครับ


โดยที่เราต้องปรับแต่งคีย์บอร์ดจำลองบนจอภาพนิดหน่อย ตั้งแต่ตั้งค่าคีย์ลัดต่างๆ ไปจนถึงการเขียนตัวอักษรเป็นคำต่างๆ ก็สามารถปรับแต่งได้ที่จุดนี้ครับ


ต่อมาเมื่อเราเรียกคีย์บอร์ดจำลองขึ้นมาก็จะเป็นรูปคีย์บอร์ดมาเลยนะครับ ซึ่งเราสามารถขยายขนาดโดยลางขยายได้ที่มุมล่างซ้าย และเลื่อนตำแหน่งไปไว้ที่ไหนของจอภาพก็ได้นะครับ แต่ในเครื่องทดสอบนี้โปแกรมยังไม่สามารถพิมพ์ภาษาไทยได้นะครับ แต่ถ้าเราต่อคีย์บอร์ดก็สามารถใช้งานภาษาไทยจาก Windows ได้ตามปรกติครับ


นอกจากพิมพ์คีย์บอร์ดแล้วก็ยังสามารถเขียนเป็นตัวอักษรต่างๆโดยโปแกรมก็จะ เทียบให้นะครับว่าตรงกับอักษรอะไร ซึ่งลองใช้งานดูก็เที่ยงตรงดีตรงกับตัวอักษรทีเราต้องการเปะ รองรับทั้งตัวอักษรแบบเขียนและตัวพิมพ์เลยนะครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก