Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS Eee Top ET1602 [Eee PC จำแลง]

มาวันนี้ออกแนวแปลกๆหน่อยกับการีวิวเครื่องกึ่ง PC กึ่ง Netbook อย่าง ASUS Eee Top ET1602 จิ้มๆลากๆ

Advertisement

หลายๆ ท่านคงจะเคยเห็นเจ้าเครื่อง ASUS Eee Top ET1602 กันมาบ้างแล้ว ถึงแม้ไม่ได้ตั้งใจจะเห็นแต่ด้วยความโดนเด่นน่าสะดุดตาของเครื่องที่เป็น All in one PC ที่สเปกเครื่องทุกอย่างถูกติดตั้งรวมภายใต้จอภาพทั้งหมด ไม่ต้องมาหิ้วเคสกับจอภาพไปไหนมาไหน อีกทั้งยังประหยัดพื้นที่การจัดวางได้ด้วย อีกทั้งยังเป็นจอแบบสัมผัส ( Touch Screen) แม้ไม่มีคีย์บอร์ดก็สามารถใช้งานต่างๆได้สบายๆ


ASUS Eee Top ET1602 มีสเปกที่แทบไม่ต่างจาก Eee PC หรือ Netbook ทั่วๆไปเลย เพราะเน้นเรื่องของขนาดที่เล็กและมีราคาที่ถูกกว่า PC แบบเดียวกันทั่วๆไป แต่จะมีจุดเด่นหลักที่จอภาพขนาด 15.6 นิ้ว อัตราส่วน 16:9 Wide Panel รองรับการรับชมภาพยนตร์ HD ได้เป็นอย่างดี ต่างจาก Netbookทั่วๆไปที่จอเล็กจ้องแล้วน่าปวดตา และยังเป็นแบบจอภาพสัมผัส ( Touch Screen) อีกด้วย แม้ไม่มีคีย์บอร์ดก็สามารถใช้งานได้สบายๆ สเปกอื่นๆประกอบไปด้วย CPU รุ่นเล็ก ประหยัดทั้งราคาและพลังงานอย่าง Intel Atom N270 ความเร็ว 1.6GHz รองรับการใช้งานทั่วไป กับ RAM ที่ติดตั้งมาแล้ว 1GB แถมยังมี การ์ดจอ Intel GMA 950 เป็นการ์ดจอ Onboard ฮาร์ดดิสก์ขนาดมาตรฐานโลกที่ 160GB แค่นี้ก็สามารถใช้งานเก็บข้อมูล ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเน็ต เล่นเกมเล็กๆ ได้สบายๆแล้ว และทั้งหมดนี้ถูกใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการ Windows XP ลิขสิทธิ์จากโรงงาน รับประกันได้เลยว่าไม่มีปัญหาระหว่าง OS กับ Driver


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด (ถึงแม้ว่าด้วยความเป็นสีขาวและบางเบาอาจจะนึกแว๊บแรกเข้ามาในหัวว่า ใช่ของ Apple หรือเปล่าหว่า ถ้าโลโก้ Eee เปลี่ยนเป็นรูป Apple นี่มีเชื่อนะเนี่ย)



รูปลักษณ์ของ ASUS Eee Top ET1602 จะเหมือนกับจอภาพ LCD ขนาด 15 นิ้วกว่าๆ ที่มีลำโพงในตัวดูเผินๆเหมือนจอภาพเปล่าๆด้วยซ้ำไป มีการออกแบบที่โค้งมนไปทั้งหมดไม่มีส่วนใดที่รู้สึกคม หรือจะเป็นอันตรายได้ ซึ่งเหมือนกับให้เด็กๆใช้งานยิ่งนัก ส่วนด้านหลังก็จะมีพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ และขาตั้งขนาดไม่ใหญ่มาก แต่มีความแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักของจอภาพได้สบายๆ เดี๋ยวเราไปดูแต่ละส่วนกันเลย


อย่างที่เกริ่นไปว่าตัวเครื่องมีความโค้งมนสูง ด้านหน้าจะเป็นพลาสติกสีขาวนวล ส่วนด้านหลังจะมีการเคลือบด้วยคล้ายพลาสติกใสแบบในพวกเครื่อง iMac รุ่นเก่าๆให้ความสวยงาม แต่ก็อาจจะเป็นรอยได้ง่ายหากได้รับการกระแทก ตามรูน็อตต่างๆ Asus ก็ใส่ยางปิดมาด้วยนะครับเพื่อให้เครื่องดูสวยงามเรียบเนียนเหมือนกันหมด



ลูกเล่นอย่างหนึ่งที่น่าสนใจก็คือไฟ Led บริเวณขาตั้งด้านล่าง ที่จะสอดรับกับฐานของจอที่เป็นพลาสติกใสยิ่งทำให้แสงดูโดดเด่นขึ้นมาอีก แต่ถ้าใครไม่ชอบก็สามารถปรับให้สว่างน้อยลงไปถึงปิดได้นะครับ (ออกแนว หลอด UV ของแต่งเครื่อง PC เลยครับ)



ขาตั้งขนาดไม่ใหญ่มากแต่แข็งแรงดีมากนะครับเพราะทำมาจากเหล็กอย่างดี พร้อมหลอมให้โค้งมนไม่ให้มีความคมหลงเหลืออยู่ อีกทั้งยังมีหูหิ้วให้สามารถถือไปไหนมาไหนได้สะดวก (แต่เป็นผมผมไม่เสี่ยงหิ้วหรอกนะเกิดอะไรมากระแทกที่ จ๊าก! แน่)


ส่วนของแกนหมุนซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวยึดระหว่าง ขาตั้ง หูหิ้ว กับตัวเครื่อง ซึ่งจะเป็นแกนหมุนสำหรับแนวขาตั้ง เครื่องตามระดับที่เราต้องการ มีความแข็งแรงดีต้องใช้แรงพอสมควรในการปรับให้อยู่ในองศาที่ต้องการ


แบบแรกจะเป็นแบบชิดจอซึ่งจะเป็นแบบสำหรับเก็บในกล่อง


แบบที่ 2จะกางได้ประมาณ 35 องศา ระเป็นระดับที่จอตั้งตรงมากที่สุดเหมาะกับผู้ใช้ที่อยู่ห่างจากจอภาพไประยะ หนึ่ง เหมือนที่เราใช้กับจอภาพทั่วๆไป


แบบที่ 3 ประมาณ 45 องศา ก็เหมือนกับผู้ใช้ที่ใช้งานใกล้จอภาพมากขึ้น


แบบสุดท้าย จะเหมาะกับการใช้งานลักษณะยืนใช้งานหรือเวลาพรีเซนต์งานที่ตัวของผู้ใช้ยืน อยู่สูงกว่าเครื่องแบบนี้จะสะดวกกว่า



นอกจากนั้นในส่วนของขาตั้งยังมีที่รวมสายเพื่อไม่ให้สายมันเกะกะด้วย (อดใจนึกถึง iMac ไม่ได้อีกแล้ว รูนี้)



จอภาพขนาด 15.6 นิ้ว อัตราส่วนแบบ 16:9 ทำให้สามารถรับชมภาพยนตร์แบบ Hi-def ได้อย่างจุใจ อีกทั้งยังเป็นจอ Touch Screen สามารถสั่งงานได้ด้วยการสัมผัสที่จอภาพ แม้ไม่มีคีย์บอร์ดก็ใช้ได้เลย


เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 เห็นได้ว่า ใหญ่กว่าพอสมควรแต่ก็คงไม่มีใครถือไปไหนมาไหนบ่ายๆใช่ไหมครับ


ชุด Adapter ขนาดไม่ใหญ่มากเท่าๆกับของ Eee PC ทั่วๆไป ไม่เกะกะดี

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก