Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Hands-On : HP Envy 15 และ HP Pavilion dm4 โน๊ตบุ๊คสองรุ่นใหม่พลัง Beats

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ทีมงานได้มีโอกาสเข้าร่วมงานเปิดตัว notebook รุ่นใหม่ของ HP 2 รุ่นและ ultrabook รุ่นแรกของ HP อย่าง HP Folio 13 ไป ในชื่องานว่า Innovation for all Aspects ซึ่งทางเราก็ได้จัดการรีวิวแบบ hands-on ทั้ง 3 รุ่นมาให้ทุกท่านได้ชมกัน โดยในบทความนี้จะเป็นการ hands-on ของ HP Envy 15 และ HP Pavilion dm4 สองรุ่นใหม่ล่าสุดส่งท้ายปี ก่อนจะไปดูหน้าตาว่าเป็นอย่างไร ต้องขอเกริ่นก่อนว่าทั้ง HP Envy 15 และ HP DM4 นี้ถูกออกแบบมาสำหรับงานธุรกิจและเพื่อความบันเทิงอย่างเต็มตัว ต่างกันแค่ขนาดเท่านั้น โดยตั้งใจจะให้มาเจาะตลาดกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กถึงกลาง และรวมไปถึงกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการความบันเทิงอย่างเต็มอรรถรสอีกด้วย ดีไซน์ของตัวเครื่องจะบางและเบามากขึ้น เพื่อให้ตรงกับคอนเส็ปท์ที่ HP ตั้งไว้ว่าโน๊ตบุ๊คในปีหน้าจะมีแนวทางแห่งความ Thin and Light หรือที่แปลง่ายๆว่าบางและเบายิ่งขึ้นนั่นเอง เอาเป็นว่าเราไปเริ่มดูจาก HP Envy 15 กันก่อนเลย

Hands On HP Envy 15 2

Advertisement

ตัวเครื่องของ HP Envy 15 นี้ใช้วัสดุเป็น Aluminum-Magnesium ทำให้มีจุดเด่นทั้งความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.63 Kg ด้วยกัน ส่วนความบางนั้นก็อยู่ที่ 2.83 cm ซึ่งบางกว่า HP DV6 ที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน จอนั้นมาในขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พร้อมเทคโนโลยีของ HP อย่าง HP BrightView ที่ทำให้ภาพมีความสวยงาม คมชัดสมจริง

Hands On HP Envy 15 24

ฝาหลังเป็นสีด้านผิวด้านสะท้อนแสงเล็กน้อย ส่วนโลโก้ HP ภายในจะมีไฟให้แสงสว่างตัดกับสีดำ ทำให้ดูโดดเด่นขึ้นมา ส่วนขอบของตัวเครื่องทั้งหมดจะมีความมนทำให้ดูน่าใช้งาน จัดว่าเป็นดีไซน์ที่รองรับทั้งการใช้งานเชิงธุรกิจและการใช้งานเพื่อความบันเทิงได้เป็นอย่างดีHands On HP Envy 15 4

คีย์บอร์ดก็มีความโดดเด่นด้วยความที่ HP Envy 15 มีไฟ LED Backlit อยู่ โดยแต่ละปุ่มก็จะมีไฟแยกไปเป็นดวงๆเลย อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามอย่าง Radiance Backlit ที่เวลาเปิดไฟ Backlit ขึ้นมา จะมีการไล่ระดับการติดของไฟขึ้นมาเป็นแถวๆ อย่างไหลลื่น เช่นจากแถวที่ 1 ไล่ลงมาจนถึงแถวล่างสุด ทำให้มีเสน่ห์ดึงดูดใจผู้พบเห็นได้ไม่น้อยเลย ส่วนขอบของแผงคีย์บอร์ดจะมีเส้นสีแดงแอบอยู่ ทำให้เห็นถึงความโฉบเฉี่ยวที่ซ่อนรูปอยู่ภายใน อีกทั้งยังบ่งบอกว่า HP Envy 15 เครื่องนี้มีระบบเสียง Beats อยู่ภายในอีกด้วย

Hands On HP Envy 15 29

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Advanced Proximity Sensor ที่ตัวเซ็นเซอร์ในภาพด้านบนจะตรวจจับว่าหน้าเครื่องมีผู้ใช้งานอยู่หรือไม่ ถ้ามีผู้ใช้อยู่ใกล้ๆ คีย์บอร์ดก็จะมีไฟสว่างขึ้นมา แต่ถ้าหน้าเครื่องไม่มี ไฟก็จะหรี่ลง

Hands On HP Envy 15 17

ทัชแพดเป็นแบบแผ่นเดียว ตัวปุ่มคลิกซ้าย-ขวาจะรวมมาอยู่ในแผ่น ตรงบริเวณใต้เส้นสีเทาเข้ม ส่วนหัวมุมซ้ายบนนั้นเป็นปุ่มเปิด/ปิดการทำงานของทัชแพด

Hands On HP Envy 15 30

Hands On HP Envy 15 19

Hands On HP Envy 15 20

Hands On HP Envy 15 11

ตัวเครื่อง HP Envy 15 นี้จะมีลำโพงอยู่ด้วยกันถึง 6 ตัว อีกทั้ง subwoofer อีก 2 ตัว รวมแล้วมีระบบเสียง 6.2 channel กันเลยทีเดียว ทำให้เป็นอีกเครื่องที่มีระบบเสียงโดดเด่นในตลาด แต่ใช่ว่าจะมีดีแค่ hardware เพราะตัวของ software ก็ยังเป็นระบบของ Beats อีกด้วย ทำให้พลังเสียงที่ได้ระหว่างการเปิดและปิดระบบ Beats มีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก โดยเมื่อเปิดระบบ Beats เสียงที่ได้จะมีน้ำมีนวล นุ่มน่าฟังมากกว่า เนื่องด้วยเสียงเบสที่เพิ่มพลังและเพิ่มคุณภาพออกมาให้มากยิ่งขึ้น

Hands On HP Envy 15 15

ส่วนใครที่ชอบใช้หูฟังฟังเพลงละก็ HP Envy 15 จัดให้ท่านเต็มที่กับช่องเสียบหูฟังถึง 2 ช่องที่สามารถใช้งานได้พร้อมๆกัน เหมาะกับการแบ่งปันกันฟังเพลงเลยทีเดียวHands On HP Envy 15 3

ส่วนจุดที่เป็นไฮไลท์ที่สุดของ HP Envy 15 คือปุ่มปรับความดังของเสียงแบบ analog ที่อยู่ด้านข้างของตัวเครื่อง การใช้งานนั้นก็ง่ายเพียงแค่หมุนขึ้นหรือลงเพื่อเพิ่ม/ลดระดับเสียง ทำให้สะดวกต่อการปรับระดับเสียงเป็นอย่างยิ่ง หรือถ้าต้องการจะปิดเสียงก็สามารถกดปุ่มที่อยู่ถัดลงมาด้านล่างได้เลยอีกด้วย ทำให้มันกลายเป็นจุดเด่นของ HP Envy 15 ไปเลยHands On HP Envy 15 16

Hands On HP Envy 15 6

Hands On HP Envy 15 7

ด้านข้างของตัวเครื่องก็มีพอร์ตเชื่อมต่อจัดมาให้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, USB 2.0 อีก 1 พอร์ต, DisplayPort, HDMI, LAN, Card reader และยังมี DVD Writer แบบ slot-loading ด้วย เรียกได้ว่าครบครันสำหรับชีวิตการทำงานในปัจจุบัน

Hands On HP Envy 15 27

ส่วนสเปกของ HP Envy 15 นั้นจะมีหลากหลายตัวเลือกให้ได้เลือกกัน โดยสเปกระดับแรกสุดจะมีดังนี้

  • Intel Core i5-2430M ความเร็ว 2.40 GHz
  • Intel HM65 Express Chipset
  • Intel HD Graphics 3000 ควงคู่มากับ AMD Radeon HD 7690M 1 GB GDDR5 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก AMD
  • จอ 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768
  • DDR3 RAM รองรับได้มากสุด 16 GB
  • HDD 500 GB 7200 RPM เป็นต้นไป
  • Battery 8 cell 72 WHr
  • Windows 7 Home Premium 64-bit
  • ราคาเริ่มต้นที่ 57,990 บาท และเริ่มมีวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่าย HP

หน้าต่อไปเชิญพบกับ HP Pavilion dm4 กันเลย

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก