Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GX400X [OC พาเพลินกับเซนทริโน 2]

วันนี้ก็มีโน๊ตบุ๊คดีๆอีกรุ่นจากแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 มาแนะนำแถมยัง OC ได้ด้วยครับ อยากรู้ล่ะสิว่ารุ่นไหน MSI GX400X นั่นเอง

Advertisement

MSI GX400X จัดได้ว่าเป็นรุ่นน้องในกลุ่มของ G ซีรี่ ก่อนหน้าที่ก็มีรุ่น GX620 และ GX630 (ที่เคยรีวิวไปแล้ว) ซึ่งจะเป็นรุ่นใหญ่กว่าด้วยขนาดและประสิทธิภาพ โดยรูปลักษณ์ของ MSI GX400X ที่ดูเรียบๆในขนาดจอภาพ 14 นิ้วตามแบบฉบับของโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป แต่กลับแฝงไปด้วยความหรูหรา ฝาด้านหลังจอภาพสีแดงสดสะดุดตาตัดกับสีดำของพื้นคีย์บอร์ด ฟังก์ชั่นต่างๆในเครื่องถูกติดตั้งเข้าไปค่อนข้างแตกต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป และที่เด่นชัดที่สุดก็คงเป็นเรื่องของการ Overclock CPU นี่ล่ะครับ เพราะเป็นเพียงยี่ห้อเดียวที่ยอมให้ OC ได้ตั้งแต่เปิดกล่อง แถมยังเป็นการ OC จากซีพียู Intel ด้วยเดียวรู้กันครับว่าจะแรงขนาดไหน การสั่งการก็ง่ายเพียงแค่กดปุ่มเท่านั้น หลายท่านคงคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระแต่เดี๋ยวเราจะมารู้กันว่าประโยชน์ของ มันมีค่ามากน้อยเพียงใด

MSI GX400X เป็นโน๊ตบุ๊คบนแพลตฟอร์ม อินเทลเซนทริโน 2 โดยจะมีรุ่นพี่ที่เป็นรุ่นใหญ่กว่าคือ GX620 เป็น G ซีรีย์ที่ถูกจัดอยู่ในตลาดของผู้ใช้งานทั่วไปที่มีงบประมาณไม่สูงมากนักแต่ ก็สามารถได้เครื่องที่มีประสิทธิภาพดีไม่แพ้เครื่องรุ่นใหญ่ๆ สเปกต่างๆเริ่มด้วยซีพียูระดับเรื่องต้นของแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 คือ Intel Core 2 Duo P8400 ( 2.26 GHz, L2 3MB) แม้ความเร็วจะไม่สูงมากนัก แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเกมแต่อย่างใด ชิพเซ็ท ระดับสูงที่เกิดมาเพื่อแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 อย่าง PM45 การ์ดจอระดับสูงอย่าง GeForce 9600M GT ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเพราะประสิทธิภาพของมัน กับราคาที่สมน้ำสมเนื้อกัน แรมเต็ม MAX ที่ 4 GB ไม่ต้องกลัวเลยว่าเครื่องจะทำงานไม่ทัน และคุณสมบัติอื่นมากมายทั้ง ฮาร์ดดิสค์ 320 GB , HDMI , eSATA (USB Combo) การ์ด WiFi Intel 5100 ที่มีความเสถียรของสัญญาณดีมาก และ ฟังก์ชั่นที่เด่นที่สุดคงไม่หนีการ Overclock CPU โดยจะมีปุ่มสำหรับ OC โดยเฉพาะชื่อว่า Turbo Mode เพียงแค่กดปุ่ม ตัวโปรแกรมก็จะ Overclock CPU ให้โดยอัตโนมัติ ถือเป็นลูกเล่นที่สร้างความแปลกใหม่ในวงการโน๊ตบุ๊ค และไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะมีปัญหาจากการ OC เพราะทางผู้ผลิตมีการตรวจสอบว่าอยู่ในขั้นที่ปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบต่อเครื่องและอุปกรณ์

เริ่มด้วยกล่องที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งของ MSI ที่จะมีภาพสกรีนบ่งบอกถึงซีรี่ย์ แน่นอนครับว่าเป็นรุ่น GX400X และเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มของ ?G Series? จึงเน้นไปที่ตัว G สีแดง เป็นหลัก ตัดกับกล่องสีดำดูสะดุดตายิ่งนัก เดินถือไปไหนมาไหนเรียกได้ว่าเท่ไม่น้อย


คู่มือที่มีหลากหลายภาษา(ยกเว้นภาษาไทย) แผ่นโปรแกรม Driver และผ้าทำความสะอาดเครื่อง



และของแถมที่ถือว่าน่าสนใจมากที่สุดในโน๊ตบุ๊ค G ซีรีย์ทุกรุ่นจาก MSI คือ เมาส์พิเศษสำหรับคอเกมส์โดยเฉพาะ ไม่มีขายในไทยนะครับเป็นรุ่นพิเศษ เดี๋ยวไปดูกันครับว่ามันจะพิเศษกว่าเมาส์ทั่วๆไปอย่างไร


เมื่อเปิดแพ็คเกจออกมา จะมีตัวเมาส์สีแดงดำเข้ากันกับโน๊ตบุ๊คเลยครับ และตลับอะไรสักอย่าง หลายคนร้องอ๋อแล้วครับ



ขนาดของเมาส์ใหญ่พอสมควรครับ ถ้าเป็นมือผู้หญิงอาจจะจับไม่ถนัดแต่ก็พอดีกับคนมือไม้ใหญ่อย่างผม มีการออกแบบที่รองรับกับสรีระของมือขวาเป็นอย่างดีครับ ใช้งานได้ถนัดโดยเฉพาะเวลาเล่นเกมส์ นอกจากจะมีปุ่มเมาส์ปรกติแล้วยังมีปุ่ม T, M ตรงกลางสำหรับปรับความละเอียดของค่า dpi ซึ่งค่าสูงสุดของเมาส์ตัวนี้คือ 3200 dpi ถือว่าสูงมากเลยทีเดียว



มาดูด้านใต้เมาส์จะเจอออปชั่นอีกอย่างครับคือลูกตุ้มที่เราสามารถเพิ่มหรือ ลดน้ำหนักให้ตัวเมาส์ได้ได้ แต่ละคนอาจจะถนัดกับเมาส์ที่มีน้ำหนักต่างกันไปบางคน มือเบาก็จะใช้เมาส์ที่มีน้ำหนักเบา บางคนชอบเมาส์หนักเพราะมือหนัก จึงมีลูกตุ้มมาให้เราเพิ่มลดน้ำหนักตามที่เราต้องการได้ครับ และที่เห็นเป็นตลับในรูปด้านบนนั้นก็คือตลับที่เอาไว้เก็บลูกตุ้มถ่วง น้ำหนักครับ อย่างนี้ถ้าเล่นเกมไม่ดีแล้วจะให้โทษเม้าส์คงยากแล้วล่ะ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก