Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI EX400X [เหล้าเก่าในขวดใหม่]

มากันอีกแล้วจ้ากับรีวิวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ คราวนี้เป็น โน๊ตบุ๊คสุดเฉียบ MSI EX400X

MSI EX400X เป็นโน๊ตบุ๊คที่อยู่ในกลุ่มของ Entertainment Series พร้อมด้วย Body ตัวใหม่ที่มีการออกแบบลวดลายบนตัวเครื่องและรูปทรงใหม่ ให้ดูสวยงามทันสมัยมากขึ้น แม้ภายในจะไม่ใช่สเปกใหม่อะไร แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่ถูกลงกว่ารุ่นที่ใช้สเปกใหม่ๆ

Advertisement

MSI EX400X ยังเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีสเปกบางอย่างเป็นรุ่นเก่าอยู่ไม่ได้เป็นเป็นเซนทริโน 2 ทั้งซีพียูอดีตเคยแรงอย่าง Intel Core 2 Duo T5800 ( 2.0 GHz, L2 2MB) ที่เพียงพอแล้วสำหรับใช้งานทั่วไป ถ้าไม่ได้เน้นทำงานประมวลผลหนักๆ ซีพียูตัวนี้ก็ถือว่าแรงพอตัวเลย ชิบเซตจากค่าย SIS อย่าง SiS 672 DX + SiS968 ที่อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูผู้ใช้รายใหม่เท่าไร แต่ถ้าเล่นคอมมาซักพักจะได้ยินชื่อเสียงมาพอตัวเพราะเป็นผู้ผลิตชิปเซ็ตราย ใหญ่เจ้าหนึ่ง ส่วนเรื่องประสิทธิภาพนั้นก็อยู่ในระดับธรรมดาไม่ได้แรงหรือรองรับอุปกรณ์ ได้เหมือนของค่ายอื่น แต่ก็เพียงพอใช้งานทั่วไปแล้ว การ์ดจอที่ถือเป็นจุดเด่นของ EX400X ก็ว่าได้คือ ATI Radeon HD3450 สามารถใช้งานเล่นเกมส์ที่ความละเอียดไม่สูงได้ดีพอตัว ส่วนสเปกอื่นๆก็จัดอยู่ในระดับพอเพียงอาจจะไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่จุดเด่นที่อยากแนะนำคือเรื่องของ ECO Engine ระบบการจัดการพลังงานของ MSI ที่จะเริ่มนำมาใช้ในเครื่องรุ่นใหม่มากขึ้นเพราะสามารถช่วยประหยัดพลังงานลด โลกร้อนได้ และลายของเครื่องที่ MSI เรียกว่า Combing Color Film Print Technology สวยงามโดดเด่นทำให้เครื่องดูไฮโซขึ้นมาทันตา แต่จะเป็นไงนั้นไปดูกันเลย


คู่มือที่มีหลากหลายภาษา(ยกเว้นภาษาไทย) แผ่นโปรแกรม Driver และผ้าทำความสะอาดเครื่อง


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด


การออกแบบของ MSI EX400X ดูเผินๆจะเหมือนกับ GX400 ที่รีวิวไปก่อนหน้านี้ แต่จะแตกต่างด้วยสีดำและวัสดุที่ดูธรรมดาๆกับพอร์ตต่างๆที่มีมาให้ตาม มาตรฐาน ซึ่งด้วยรูปทรงที่เรียบๆเหมือนสี่เหลี่ยมผืนผ้านี้แหละจะเป็นรูปทรงของ เครื่อง MSI ในอนาคตด้วยเพราะรุ่นใหม่ๆจะใช้ฟอร์มแบบนี้เกือบหมดแล้ว สีดำลายคลื่นบริเวณฝาหลังจอภาพที่มีความสวยงามโดดเด่น พร้อมการเคลือบเงามาด้วยทำให้ยิ่งดูสะดุดตามากขึ้นแต่ก็ทำให้เป็นรอยได้ง่าย เช่นเดียวกันหากไม่ระวัง ส่วนบริเวณคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกสีดำธรรมดา ขนาดของเครื่องก็ไม่ใหญ่นักเท่าๆกับโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่จอภาพขนาด 14.1นิ้ว ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป


บริเวณด้านหลังจอภาพจะมีสีดำเงาพร้อมลายคลื่นที่ทาง MSI เรียกว่า Combing Color Film Print Technology ดูสบายตาไปอีกแบบ มีการเคลือบเงามาด้วย จึงต้องระวังพอสมควรในการใช้งานเพื่อไม่ให้เป็นรอยได้ง่ายๆ


แกนบานพับมีความแข็งแรงในระดับที่น่าพอใจ ไม่ถึงกับแข็งจนเปิดยากหรือว่าอ่อนจนหักง่ายเกินไป


จอภาพของ MSI EX400X มีขนาด 14.1″ WXGA แบบจอกระจกที่นิยมใช้ในโน๊ตบุ๊คทั่วไป


ความหนาของจอภาพที่ถือว่าค่อนข้างบาง


จอภาพกางจนสุดได้ 180 องศา องศาเลยทีเดียว (ตอนกางแอบหวาดเสียว นี่คือกางได้จริงๆหรือกางมากเกินไปเนี่ย ถ้ากางไปอีกมันจะหักไหม T^T สรุปคือกงได้ 180 องศาจริงๆคับ)


เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 โน๊ตบุ๊คใหญ่กว่าพอสมควร


ความหนาเมื่อเทียบกับกล่อง CD 8 แผ่น หนากว่าไม่มากนัก


เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ใต้เครื่อง จะมีส่วนที่เปิดได้เพียงอยู่ 2 ส่วนหลักคือฮาร์ดดิสค์และอีกที่หนึ่งจะเป็นส่วนที่ใหญ่สุดครบคลุมทั้ง ซีพียู การ์ดจอ แรม ฯลฯ จึงมีช่องระบายความร้อนหลายช่องและมีการขึ้นรูปนูนออกมาจากพื้นนิดหน่อย เพื่อที่จะรับอากาศได้มากขึ้นและภายในก็จะโปร่งมากกว่าแบบเรียบ และมีสติกเกอร์รับประกันอยู่ จึงไม่สามารถเปิดให้ชมภายในได้


ช่องระบายความร้อนที่ฝาปิดหลังเช่น ซีพียู การ์ดจอ มีช่องระบายความร้อนตามอุปกรณ์ต่างๆและภายในก็ยังมีตะแกรงรังผึ้งปิดอีกชั้น หนึ่งเพื่อกันฝุ่นเข้าไปภายใน จะเห็นว่ามีการขึ้นรูปของวัสดุนูนขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อทำให้ภายในโปร่งและ เลี่ยงอุปกรณ์ภายในเช่นท่อนำความร้อนไม่ให้ติดกับฝาปิด


ช่องระบายความร้อนมีขนาดที่ใหญ่พอสมควรโดยไม่มีสิ่งใดปิดจึงทำให้ลมที่ระบาย ออกมาระบายได้เร็วตัวของพัดลมเองก็ไม่ได้มีเสียงดังมากนัก ลมก็แรงดี

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก