Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS Zenbook UX31 [บางเบา เฉียบคม]

ตอนนี้รีวิว Ultrabook เข้า NBS อาทิตย์ต่ออาทิตย์เลยทีเดียว และในสัปดาห์นี้เป็นรุ่นที่หลาย ๆ ท่านรอคอย ต้นฉบับของ Ultrabook ด้วยเป็น Ultrabook ที่เปิดตัวเป็นตัวแรกในงาน Computex เมื่อตอนกลางปีกับ ASUS Zenbook UX31 มากับจอภาพ 13.3 นิ้ว ซึ่งในซีรีส์ Zenbook นี้ยังมี UX210 ที่เป็น 12 นิ้ว แต่ยังไม่ได้วางจำหน่าย

Advertisement

clip_image007

?.

?

.

ทีมงานขอเปิดตัวด้วย VDO พรีเซนต์ความเป็น ASUS Zenbook UX31 ก่อนเลยครับ

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 47

ASUS Zenbook UX31 เบอร์ 2 ที่ขายอย่างเป็นทางการในบ้านเราที่ใครเห็นก็ต้องสะดุดตา ไม่ใช่แค่ความบางเบาเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมการออกแบบ วัสดุที่สวยงามหรูหราด้วยอะลูมิเนียมมันเงา พร้อมกับการขึ้นลายด้านหลังที่จะทำให้สะท้อนแสง รวมทั้งการนำสายตาให้มาสะดุดที่โลโก้ของ ASUS พร้อมงานประกอบที่เนี้ยบมากครับ ยอมรับเลย เพราะทุกอย่างประกอบมาได้อย่างลงตัว แต่ด้วยความบางมากและวัสดุแข็งแรง ทำให้บางมุมมีส่วนที่คมมากพอสมควร ถ้าโดนผิวหนังอาจจะทำให้เป็นแผลได้ ส่วนเรื่องไฟดูดหรือไฟฟ้าสถิตนั้นก็ไม่ต้องห่วง ทดสอบมากับตัวแล้วไม่มีไฟดูดเลยครับ

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 2

ภายในของ ASUS Zenbook UX31 ก็เป็นผิว Aluminum ทั้งหมดทั้งที่พักมือ ขอบจอภาพ หรือแม้กระทั่งบานพับ แต่จะใช้โทนสีที่ต่างกัน โดยที่พักมือซึ่งเป็นตัวเครื่องนั้นจะขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว ทำให้ไม่เห็นรอยต่อเลย แต่จะมีฝาปิดใต้ท้องเครื่องแทน ขอบของจอภาพโดยรอบปิดได้สนิทเรียบเนียน โดยจะมียางรับน้ำหนักโดยรอบทั้งขอบจอภาพ จึงช่วยรับแรงกดอัดได้เป็นอย่างดี

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 44

บานพับของ ASUS Zenbook UX31 เป็นเอกลักษณ์ด้วยการพิมพ์ลายเอกลักษณ์พิเศษของ UX31 อีกทั้งด้วยบานพับที่เป็นอะลูมิเนียมทั้งชิ้น ทำให้บานพับแข็งแรงมาก จอไม่สั่นไหวง่าย ๆ

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 38

จอภาพขนาด 13.3 นิ้ว ของ ASUS Zenbook UX31? เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครด้วยความละเอียด 1,600 x 900 แบบจอกระจก ขณะที่ค่ายอื่นจะมีขนาดเพียง 1,366 x 768

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 55

Adapter ASUS Zenbook UX31 ดีไซน์ใหม่แบบ Tablet ของ ASUS ที่ตัวแปลงไฟจะอยู่ที่ปลั๊ก ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการใช้งานไปได้ โดยขั้วเสียบที่เครื่องก็จะเป็นแบบหัวเล็กพิเศษพร้อม LED แสดงสถานะการชาร์จด้วยในตัวเอง

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 57

ส่วนหนึ่งที่แตกต่างอีกแล้ว คือ รหัส Windows เพราะดันมาอยู่ที่ Adapter ซึ่งผมคิดว่าไม่ค่อยสะดวกเวลาจับหรือถอด?Adapter บ่อย ๆ เพราะอาจจะทำให้รหัส Windows ลบเลือนได้

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 36

น้ำหนักแค่กิโลนิด ๆ ถือว่าเบามากกับโน๊ตบุ๊คขนาดจอภาพ 13.3 นิ้ว และความบางนั้นจะหนาสุดแค่ฐานจอภาพเท่านั้น

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 32

ขอบด้านหน้าจะมีส่วนที่ยื่นออกมาเล็กน้อย เพื่อให้สามารถเปิดได้สะดวกด้วยมือเดียว

clip_image024

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 49

ใต้ท้องเครื่อง ASUS Zenbook UX31 นั้นจะเป็นสไตล์ Uni Body คือ เป็นชิ้นเดียวทั้งหมด โดยจะมีฝาปิดด้านนอกที่สามารถเปิดได้เอง (แต่ต้องหาไขควงพิเศษมาใช้) โดยใต้เครื่องจะมีช่องระบายความร้อนด้วยนะครับ ซึ่งต่างจาก Ultrabook บางค่ายที่ไม่มีช่องระบายความร้อนส่วนนี้เลย

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 11

ASUS Zenbook UX31 มากับระบบระบายความร้อนที่จะดึงอากาศเย็นจากบริเวณบานพับ ซึ่งจะมีพัดลมระบายความร้อนซีพียูอยู่ตรงกลาง แล้วถ่ายเทอากาศออกใต้ท้องเครื่อง ช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีทีเดียว อากาศไหลเวียนซึ่งไม่ใช่แค่เป่าลมออกเท่านั้น

clip_image031

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 34

คีย์บอร์ดเป็นแบบปุ่มยกตัว ปุ่มไม่แข็งมากนัก ขนาดใหญ่พอสมควร ตอบสนองการใช้งานได้ดีพอสมควร ปุ่มสีเงินสวยงามเข้ากับตัวเครื่องดีนะครับ แต่ถ้าใช้งานกลางแจ้งคงจะสะท้องแสง อาจจะมองเห็นไม่ถนัด โดยเครื่องขายจริงนั้นจะมาพร้อมปุ่มภาษาไทย แต่ตัวเครื่องนี้เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 10

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ตรงมุมขวาบนของคีย์บอร์ด ออกแบบกลมกลืนไปกับปุ่มคีย์บอร์ดเลย ถ้าไม่สังเกตดี ๆ อาจจะกดผิด เพราะคิดว่าเป็นปุ่ม Del ได้ แต่ ASUS เองก็ได้ออกแบบมาให้ ถ้ากดระหว่างเปิดเครื่องจะมีเมนูขึ้นมาให้เลือก ไม่ได้กดแล้วเครื่องจะปิดเลยทันที

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 17

 

Touchpad ASUS Zenbook UX31 เป็นชั้นเดียวทั้งหมดคล้าย Mac ครับ ขนาดใหญ่สะใจ ตอบสนองได้ดี ไม่ลื่นหรือหน่วงเกินไป ปุ่มเมาส์นิ่มสั่งงานได้ดี

clip_image047

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 42

ด้านหน้าเป็น?Panel?

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 23

ด้านซ้ายประกอบด้วย USB 2.0, Headphone และ Card Reader

?Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 22

ด้านขวาประกอบด้วย LED แสดงสถานะ, Micro HDMI, Mini VGA , USB 3.0 และ Adapter

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 41

ด้านหลังมีเพียงบานพับเท่านั้น

clip_image053

คุณภาพของ Webcam และระบบเสียง

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 14

กล้อง Webcam ของ ASUS Zenbook UX31 ความละเอียด 0.3 M พร้อมไมค์ 2 ตัวด้านข้าง

Review Asus Zenbook UX31 - Ultrabook 19

ลำโพงของ ASUS Zenbook UX31 จะอยู่ใต้คีย์บอร์ดเหมือน Macbook Air ไม่ได้มีช่องสำหรับขับเสียงออกโดยเฉพาะ เสียงมีความคมชัดดีทีเดียวด้วยลำโพง Bang & Olufsen แต่เรื่องความดังของเสียงนั้นหากใช้ในห้องกว้าง ๆ ผมว่ายังดังไม่มากเท่าไร

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

IT NEWS

ASUS ประกาศเปิดตัวโน้ตบุ๊กระดับพรีเมี่ยม Zenbook 15 OLED (UM3504) รุ่นใหม่ทั้งหมด ที่มาพร้อมชิป AMD Ryzen 7 7735U รุ่นล่าสุด โน้ตบุ๊กที่ทรงพลังและกะทัดรัดเครื่องนี้ออกแบบมาเพื่อให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถทำงานได้ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ วัสดุตัวเครื่องทำจากโลหะล้วนที่ทนทาน แถมบางเพียง 14.9 มม. และน้ำหนักเพียง 1.4 กก.เท่านั้น ส่วนจอแสดงผลแน่นอนว่าต้องมาพร้อมเทคโนโลยี ASUS Lumina OLED NanoEdge...

CONTENT

ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition 2 หน้าจอ 14″ 4K บางเบา ขุมพลัง Intel Core i9 เทคโนโลยีอวกาศ ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition โน๊ตบุ๊คในสไตล์ล้ำๆ ที่จะพาคุณท่องอวกาศ...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook Pro 14 Duo OLED รุ่นย่อจอให้ครีเอเตอร์พกพาสะดวกยิ่งขึ้น ASUS Zenbook Pro 14 Duo OLED โน๊ตบุ๊คน้องเล็กสุดในอนุกรม ASUS Zenbook ที่นอกจากจะตัวเล็กพกง่ายไม่หนักไหล่เหมือนพี่ๆ ในตระกูล Zenbook สองหน้าจอแล้ว เรื่องประสิทธิภาพและฟีเจอร์ก็ถือว่าได้มาเพียบไม่แพ้รุ่นใหญ่และได้ฟีเจอร์น่าสนใจอัดเข้ามาล้นเครื่องมากมายและผ่านมาตรฐานเป็น Intel Evo อีกด้วย ในส่วนของดีไซน์คือได้หน้าจอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก