Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS B43E [เครื่องโมเดลธุรกิจพร้อมการเชื่อมต่อที่ครบครัน]

ASUS B43E เครื่องที่เราได้มารีวิวเครื่องนี้ จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไลน์ของ ASUS ที่ทำมาตอบสนองผู้ที่ต้องการการเชื่อมต่อที่ครบครัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของเครื่องนี้เลย รูปลักษณ์ภายนอกก็มาในรูปแบบเรียบ ๆ พื้น ๆ ธรรมดา แต่อยากบอกว่าภายในมันแฝงอะไรไว้มากมายทีเดียว เราไปดูกันทีละจุดเลยครับ

001 Specification

Advertisement

spec-asus-b43e

ASUS B43E เครื่องนี้มาในรูปลักษณ์ของเครื่องที่นำมาใช้งานเชิงธุรกิจ จึงอาจจะทำให้รูปร่างหน้าตาไม่ค่อยจะหล่อมากมายนัก แต่ในเรื่องของสเปกต้องบอกว่าหล่อเอาการเลยทีเดียว ด้วยพลังในการประมวลผลจาก Intel Core i5-2410M ที่ถึงแม้จะเป็นรุ่นเก่านิดหนึ่ง แต่ความแรงนั้นเกินพอสำหรับใช้งานธุรกิจแน่ ๆ แถมพลังความแรงก็ต่างจากรุ่นใหม่เล็กน้อย จึงยังทำให้มันเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่ ส่วนแรมในเครื่องนี้ก็ให้มาถึง 6 GB ด้วยกัน สูงกว่าเครื่องทั่ว ๆ ไปเสียอีก จึงไม่ต้องกลัวปัญหาแรมไม่พอได้เลย อีกส่วนที่น่าสนใจก็คือ แหล่งเก็บข้อมูล นั่นคือ Harddisk ที่ให้มาความจุ 500 GB เหมือนเครื่องทั่วไป แต่มีจุดเด่นที่ความเร็วรอบในการทำงานซึ่งอยู่ที่ 7200 RPM ที่ทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของระบบเพิ่มมากขึ้นกว่าแบบ 5400 RPM พอสมควร เรื่องของการเชื่อมต่อก็มีมาให้ครบครัน เหมาะกับนักธุรกิจที่ต้องพกพาเครื่องไปใช้งานในหลาย ๆ สถานที่ ซึ่งไม่รู้ว่าแต่ละที่จะมีการเชื่อมต่อแบบใด โดยเฉพาะการเชื่อมต่อทางด้านภาพที่มีพอร์ตมาให้ทั้ง VGA, HDMI และ DisplayPort เป็นอันว่าหมดห่วงเรื่องนี้ได้เลย และสิ่งที่บ่งบอกได้ถึงความเป็นเครื่องเชิงธุรกิจก็คือ การให้พอร์ต Modem มาด้วย ซึ่งอาจจะไว้ใช้ในการรับส่ง Fax ก็ยังพอได้อยู่ เอาเป็นว่าเราไปดูรูปร่างหน้าตากันก่อนเลยดีกว่า

002 Body

รูปลักษณ์ภายนอก

 

Review Asus B43E 7

รูปร่างภายนอกดูรวม ๆ แล้วเข้มขรึม เหมาะกับนักธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือ ลองมองใกล้ ๆ จะเห็นลายที่ฝาเครื่องด้วย วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกแล้วทำลายให้เหมือนแผ่นไม้หรือโลหะขัดกัน หน้าตาภายในดูเรียบง่าย บริเวณขอบของคีย์บอร์ดจะมีลายเหมือนกับด้านนอก ดูรูปลักษณ์โดยรวมแล้วเหมาะกับผู้ที่ต้องการความเรียบง่ายของตัวเครื่อง ไม่ต้องการความเป็นจุดเด่นมากนัก แต่เรียบง่ายแบบนี้อาจจะกลายเป็นเด่นขึ้นมาเลยก็ได้นะครับ เพราะเครื่องสมัยนี้เน้นแฟชั่นกันจริง ๆ หันมาใช้เครื่องที่ดูเรียบ ๆ ส่วนตัวผมว่ามันดู Cool ดีเลยละ

?

Review Asus B43E 4

?โลโก้ Asus สีเงินเงางามปั๊มตัดกับพื้นดำด้านนอก เมื่อตัวเครื่องกระทบแสงจะเห็นลายที่พื้นผิวได้อย่างชัดเจน การใช้วัสดุและทำลายแบบนี้ทำให้ไม่เป็นรอยนิ้วมือเวลาจับ เวลาออกงานเครื่องจะดูใหม่อยู่เสมอ เหมาะกับการใช้งานนอกสถานที่ทีเดียว อีกทั้งตัวเครื่องยังเป็นสีดำ ทำให้เห็นรอยเปื้อนได้ยากอีกด้วย

 

Review Asus B43E 15

Review Asus B43E 23

แกนพับจอดูเล็ก ๆ แต่ก็ไม่ติดขัดเวลาเปิดหรือปิดจอ ความแข็งแรง/ความฝืดอยู่ในระดับที่ดี ไม่อ่อนหรือแข็งไป

Review Asus B43E 2?Review Asus B43E 18

จอค่อนข้างหนา แต่ก็ทำให้รู้สึกทนทานแข็งแรง และยังมีจุดเด่นอย่างหนึ่งคือ จอที่ใช้เป็นจอด้านที่มีการสะท้อนแสงน้อย ทำให้เหมาะกับการใช้งานที่ต้องมีการอ่านข้อความบนจอนาน ๆ รวมไปถึงการใช้งานในที่ที่มีแสงมาก เช่น กลางแจ้งกว่าจอกระจกด้วย

?Review Asus B43E 5

 

จอกางได้ประมาณ 135 องศาReview Asus B43E 36

 

 

ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่กว่าหนังสือ A4 มาตรฐานพอสมควร

Review Asus B43E 37

 

เครื่องหนาเกือบเท่ากล่องใส่ DVD 2 กล่อง เพราะความหนาของจอ แต่ตัวเครื่องจริง ๆ หนากว่ากล่องเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากจอมีความหนาเลยทำให้โดยรวมดูใหญ่ ๆ

Review Asus B43E 38Review Asus B43E 39

น้ำหนักของเครื่องรวมแบตเตอรี่อยู่ที่ 2.5 กิโลกรัม ส่วน Adapter นั้นมีน้ำหนักในตัวราว ๆ 300 กรัม ซึ่งถ้าดูเฉพาะตัวเครื่องแล้วอาจจะดูมีน้ำหนักกว่าเครื่องในรุ่นปกติเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ก็เพื่อความแข็งแรงที่มากกว่าในเครื่องรุ่นทั่วไป รวมไปถึงอุปกรณ์ภายในที่มากกว่า ครอบคลุมการใช้งานมากกว่า ดังนั้นน้ำหนักที่เพิ่มเข้ามาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่รับได้

003 Underneath Cover & Heat

ด้านใต้ของเครื่อง

Review Asus B43E 35

ด้านใต้เครื่องมีช่องระบายอากาศกระจายอยู่ในจุดที่จำเป็นต่าง ๆ อย่างเพียงพอเลย และตรงแผ่นขาว ๆ นั้นเป็นช่องใส่บัตร เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของเครื่องได้ด้วย

Review Asus B43E 29

ด้านล่างมีช่องสำหรับเชื่อมต่อกับ Docking ให้ด้วย แต่ที่แน่นอนคือต้องซื้อแยกเพิ่มเติม

ช่องระบายอากาศ

Review Asus B43E 28

พัดลมขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ มีเสียงดังบ้างเวลาเครื่องทำงานหนัก ๆ สามารถระบายความร้อนออกมาได้ดี ทำให้ขณะใช้งานตัวเครื่องไม่ร้อนมากนัก

004 Inside

Memory

Review Asus B43E 34

เครื่องทดสอบติดตั้งแรมมาให้ 6 GB แบ่งเป็น 4 GB + 2 GB

Review Asus B43E 46

ด้านในของช่องใส่แบตเตอรี่จะมีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ แต่ต้องติดตั้งการ์ด WWAN ก่อนนะครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

CONTENT

ผ่านพ้นกลางปี 2024 มาแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็กำลังเล็งจะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ หรือเกมมิ่งโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่อยู่ และถ้าซื้อทั้งทีก็อยากให้ใช้ไปได้นานหลายปี มีประสิทธิภาพที่รองรับคุณสมบัติใหม่ ๆ ของระบบปฏิบัติการ ซอฟต์แวร์และเกมไปได้อีกยาว จะรับส่งข้อมูลอะไรก็รวดเร็ว ในบทความนี้จะมาแนะนำสเปค 3 ข้อที่ควรมี ในกรณีที่จะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ เครื่องใหม่ในปี 2024 นี้

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก