Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จับชน Ultrabook 2 ตัวแรกจาก 2 ค่ายที่มีขายแล้ว Acer Aspire S3 vs ASUS UX31

แม้บ้านเราตอนนี้จะน้ำท่วม แต่ก็ยังมีอะไรๆน่าสนใจไม่น้อยโดยเฉพาะ Ultrabook

ซึ่งตอนนี้ Ultrabook ที่ทีมงานได้รีวิวไปเป็นตัวแรกแล้วอย่าง Lenovo Ideapad U300s ที่ประทับใจไม่น้อยเลย และรีวิวตัวต่อมาซึ่งทีมงานกำลังเร่งรีวิวอย่าง Acer Aspire S3 สุดท้ายคือ Ultrabook ตัวแรกที่เปิดตัวไปก่อนใคร ASUS Zenbook UX31 ที่ทีมงานจะได้มาทดสอบในอาทิตย์หน้านี้ ยิ่งประกอบกับการวางจำหน่ายในบ้านเราของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่แล้วทีมงานเลยขอจับชนคู่ที่หลายๆท่านสนใจสักหน่อยระหว่าง Acer Aspire S3 vs ASUS UX31 ว่าแล้วก็ไปชมสเปกคู่มวยทั้ง 2 กันก่อนเลย

Advertisement

Acer Aspire S3

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4199-Acer-Aspire-S3—Core-i5.html

Acer Aspire S3 ที่วางจำหน่ายแล้วในตอนนี้จะมีทั้ง i5 และ i7 แต่ทีมงานขอยกสเปก i5 มาเทียบกันสักหน่อยเพราะสเปกเท่าๆกับ ASUS Zenbook และเป็นรุ่นที่น่าสนใจมากที่สุดด้วยสเปกกับราคา จุดเด่นก็คงเป็นเป็นเรื่องของราคาที่ถูกกว่า พร้อมฮาร์ดดิสค์แบบ Hybrid ทำให้สามารถเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ได้

?

ASUS UX31

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4208-ASUS-UX31E-RY009V.html

ASUS UX31 หรือ Zenbook นั้นเพิ่งจะวางจำหน่ายสดๆร้อนๆ พร้อมชื่อว่าเป็น Ultrabook ตัวแรกของโลกเลย มากับจุดเด่นที่ฮาร์ดดิสค์แบบ SSD 128GB ,USB 3.0 และจอภาพที่ไม่เหมือนใครด้วยความละเอียดสูงสุดที่ 1600 x 900 จุดติหนึ่งเดียวก็คงเป็นเรื่องของราคาที่แม้จะเป็น i5 เหมือน Aspire S3 แต่ราคานั้นดีดขึ้นไปเป็น 37,400 บาท

?

จับชน

image

เมื่อเห็นสเปกองค์รวมของทั้ง Acer Aspire S3 และ ASUS UX31 แล้วจะเห็นถึงความต่างอย่างชัดเจนเลยนะครับแน่นอนว่า ASUS UX31 นั้นเหนือกว่า Acer Aspire S3 ในทุกด้านเลยไม่ว่าจะซีพียูที่แรงกว่า ฮาร์ดดิสค์ที่เป็น SSD ตัวเต็มความจุสูงพอตัว จอภาพที่เป็น 13.3 นิ้วเท่ากันแต่ UX31 จะให้ความละเอียดจอภาพที่สูงกว่าถึง 1,600 x 900 และสุดท้ายคือพอร์ตการเชื่อมต่อที่ UX31 จัด USB 3.0 มาให้ขณะที่ S3 ก็จะได้ USB 2.0 2 port ที่ติดกันทำให้สามารถเชื่อมต่อพวกฮาร์ดดิสค์ Ext รุ่นเก่าๆที่ต้องใช้ USB 2 port ได้สบายๆ จุดเด่นเดียวที่ Ascer Aspire S3 เหนือกว่าก็คงจะเป็นราคาที่ถูกกว่ามากพอสมควรเลยทีเดียว

Acer Aspire S3 vs ASUS Zenbook

สรุป

  • ASUS UX31 นั้นคือทีสุดแล้วกับ Ultrabook ที่มีจำหน่ายตอนนี้แม้จะราคาสูงกว่า แต่ก็ได้ทั้ง USB 3.0 ,SSD ตัวเต็ม และจอภาพที่มีความละเอียดสูงกว่า ถ้ากัดฟันไหวจัด UX31 เลยครับ
  • Acer Aspire S3 นั้นเหมาะกับผู้ที่ไม่ได้ใช้งานอะไรพิเศษมากมาย แต่เน้นใช้งานทั่วๆไป และที่สำคัญคือราคาประหยัดนี่ละ (ไม่นับตัว i7 ที่แพงเวอร์เลยนะ) งบน้อยอยากเบาๆก็ Aspire S3 จ้า

ปล.สุดท้ายในบทความนี้ทีมงานจับชนแค่ในเรื่องของสเปกเป็นหลักนะครับ ส่วน body หรือออปชั่นพิเศษอื่นๆนั้นอดใจรอสักหน่อยนะครับรับรองว่ามีศึก 3 เศร้าแน่นอน Acer Aspire S3 vs ASUS UX31 vs Lenovo Ideapad U300s

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก