Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac News

Apple เกือบเลือกใช้ชิป AMD Fusion ใน MacBook Air ที่สุดท้ายก็เลือก Intel เหมือนเดิม

ได้มีรายงานจากต่างประเทศมาว่า Apple นั้น ได้มีการเลือกใช้ชิประมวลผล?AMD Fusion เพื่อนำมาใส่ใน MacBook Air ตัวล่่าสุด ที่สุดท้ายแล้วนั้นมีปัญหาในขั้นตอนสุดท้ายก็คือ ทาง AMD ไม่สามาถผลิตได้ตามยอดตามที่ Apple ต้องการได้ ทำให้ Apple เองต้องหันกลับมาใช้ชิปประมวลผลของ Intel อีกครั้ง

M11Air
ซึ่งตามข้อมูลที่ทราบมาก็คือ Apple มีแผนที่จะใช้ชิปประมวลผล AMD Llano เป็นชิปแพลตฟอร์ม AMD Fusion เพื่อติดตั้งลงใน MacBook Air เป็นแผนหลัก แต่แล้วก็จำเป็นต้องใช้แผนสำรอง นั่นก็คือใช้ชิปประมวลผลของ Intel แบบที่ผ่านมา เนื่องด้วย AMD ไม่สามารถส่งชิปได้เพียงพอต่อความต้องการของ Apple ที่แน่นอนว่า Intel นั้น เป็นบริษัทเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถตอบสนอง Apple ได้ สุดท้ายแล้ว MacBook Air ก็ใช้ชิป Intel เหมือนเดิม แต่เป็นตระกูล Core i แทน Core 2 Duo ในรุ่นก่อนหน้านี้

Advertisement

สำหรับ?AMD Llano ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแพลตตฟอร์ม AMD Fusion ที่เป็นการรวมชิปซีพียูและชิปกราฟิกมาไว้เป็นหนึ่งเดียวกัน ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการทำงานกราฟิกที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับทางฝั่งของ Intel ที่บอกได้เลยว่า ในด้านของกราฟิกภายในไม่สามารถต่อกรกับทาง AMD ได้เลย อีกทั้ง?แพลตตฟอร์ม AMD Fusion ยังมีอัตราการใช้งานที่ต่ำกว่าชิปรุ่นใกล้เคียงของ Intel อีกด้วย

Review Apple MacBook Air 2011 123

อย่างไรก็ตามสำหรับข่าวนี้คงต้องชมด้วยวิจารณญาณอีกทีนะครับ เนื่องด้วยที่ผ่านมานั้นตั้งแต่ปี 2005 ทาง Apple เองก็ได้เลือกใช้ชิปของ Intel มาโดยตลอด อีกทั้งความสัมพันธ์ของทั้ง 2 บริษัทก็เป็นไปได้ด้วยดีมาตลอด นอกจากนั้นยังมีการร่วมพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ กันอีกด้วย

แต่จะว่าไปก็มีความเป็นไปได้ว่า Apple จะเลือกใช้ AMD อยู่ดีด้วยประสิทธิภาพกราฟิกที่น่าสนใจ เพื่อนำมาใช้ใน MacBook Air เพื่อลบข้อด้อยในด้านของกราฟิกลง ไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้หรืออันไกลก็ตาม เราก็อาจจะได้เห็น MacBook ที่ใช้ชิปประมวลเป็น AMD ก็เป็นไปได้ครับ (ใจจริงแล้วผมก็อยากให้เป็นอย่างนั้นจริงๆ เลย) :D

?apleamd

ที่มา :?appleinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก