Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo Ideapad U300s [สุดบางเบาหรูหรา]

เป็นอีกหนึ่งกระแสในวงการโน๊ตบุ๊คกับโน๊ตบุ๊คสายพันธุ์ใหม่ที่เน้นความบางเบาพร้อมประสิทธิภาพ และวัสดุที่แข็งแรงเหนือกว่าในอดีตกับ Ultrabook ที่เริ่มมีให้เห็นกันแล้วทั้งพร้อมขายอย่าง Acer Aspire S3 หรือรุ่นแรกของ Ultrabook ที่เปิดราคามาแล้วอย่าง ASUS UX31 และวันนี้ก็มีอีกหนึ่งรุ่น Ultrabook มานำเสนอกันอย่าง Lenovo Ideapad U300s

Advertisement

image41

image

แวบแรกที่ได้เห็น Lenovo Ideapad U300s นั้นบอกได้เลยว่าเหมือน Lenovo IdeaPad U260 อย่างมากในด้านโทนสีและการออกแบบ ซึ่งเป็นหนึ่งในรุ่นที่หลาย ๆ ท่านชื่นชอบ แต่ในรุ่น U260 นั้นอาจจะมีจุดด้อยในเรื่องของประสิทธิภาพซีพียู Lenovo เลยบรรจงยกการออกแบบมาใส่ใน Lenovo Ideapad U300s Ultrabook นี้ด้วย โดยเน้นตัวเครื่องที่แข็งแรงทนทานด้วยวัสดุพิเศษ ทำให้สามารถผลิตเครื่องได้บางและเบาลงเพียง 1.49 ซม. ด้วยจอภาพขนาด 13.3 นิ้ว ที่บางมาก พร้อมขุมพลังซีพียู Intel?Core i7-2677M ที่มีความเร็ว 1.8 GHz พร้อม Boost ไปได้ถึง 2.9 GHz ทำให้อุดช่องว่างเรื่องประสิทธิภาพไปได้ แรมจัดให้ไป 4GB DDR3 พร้อมจุดเด่นใน Ultrabook ก็คือ ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความจุ 256 GB, Windows 7 แท้ แบตเตอรี่ขนาด 4-Cell แบบติดตั้งภายในและไม่สามารถเปลี่ยนได้เอง แต่ก็อึดพอสมควร นอกจากนั้น ยังมากับ Intel WiDi, USB 3.0 ว่าแล้วเราก็ไปชมหน้าตาพร้อม Review Lenovo Ideapad U300s? พร้อมประสิทธิภาพกันเลยว่าจะแจ่มขนาดไหน

Lenovo-Ideapad-U300s-51

ขอเปิดด้วยกล่องที่สุดหรูไฮโซตามหน้าตาเครื่อง

clip_image007

?

.

ทีมงานขอเปิดตัวด้วย VDO พรีเซนต์ความเป็น Lenovo IdeaPad U300s ก่อนเลยครับ

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 34

Lenovo IdeaPad U300s จะโดดเด่นด้วยสีสัน วัสดุ และการออกแบบ ซึ่งผิวด้านนอกที่ผลิตมาจาก Aluminum สวยงาม แข็งแรง หรูหรา แบบชิ้นเดียวทั้งด้านหลังจอภาพและใต้ท้องเครื่อง ทำให้เครื่องมีน้ำหนักเบา แต่ก็มีความแข็งแรงสูง กันรอยขีดข่วนได้ ในเครื่องทดสอบนี้จะเป็นสีส้ม (Clementine Orange)? หรือใครไม่ชอบก็ยังมีสีเงิน (Graphite Gray) ขนาดเครื่อง 13.3 นิ้ว ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ไม่สามารถถือไปไหนมาไหนได้สบาย พร้อมการออกแบบที่จงใจให้เหมือนหนังสือด้วยมุมที่พักมือแบบโค้งมน

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 1

Lenovo IdeaPad U300s? ภายในเองก็เป็นผิว Aluminum ไม่ได้เป็นเพียงแค่พลาสติก ทำให้มีความแข็งแรง พร้อมการออกแบบที่สอดรับกับวัสดุภายนอก รวมถึงบานพับเองก็เป็นอะลูมิเนียมแข็งแรง จอภาพนิ่งไม่สั่นไหวง่าย แม้ภาพจะบางมากก็ตาม อีกทั้งยังมีจุดเด่นด้วยการสามารถเปิดจอภาพได้ด้วยมือเดียว

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 24

ขอบของจอภาพโดยรอบปิดได้สนิทเรียบเนียน ช่วยรับแรงกดอัดได้เป็นอย่างดี จะเห็นเลยนะครับว่าขอบจะเรียบเนียนหมด ถ้าไม่สังเกตดี ๆ อาจนึกว่าเป็นหนังสือธรรมดา?

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 37

จอภาพขนาด 13.3 นิ้ว ของ Lenovo IdeaPad U300s? ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไปนัก ซึ่งกำลังจะกลายเป็นขนาดมาตรฐานในโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ ๆแล้ว

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 60

ความบางนั้นต้องยกให้ Ultrabook จริง ๆ ครับ อย่างใน Lenovo Ideapad U300s นี้ที่บางเพียง 1.49 ซม. เทียบกับ Samsung Galaxy SII พอ ๆ กับนิตยสารเล่มหนึ่งเลย

Lenovo-Ideapad-U300s-44

 

น้ำหนักเครื่องรวมแบตเตอรี่ประมาณ 1.334 กิโลกรัม เบาเลยทีเดียว แม้รวม Adapter แล้วก็ยังหนักประมาณ 1.608 กิโลกรัมเท่านั้น

clip_image024

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 31

ใต้เครื่อง Lenovo Ideapad U300s จะไม่มีช่องระบายความร้อนใด ๆ ด้วยโครงสร้างแบบ Uni Body ไม่มีช่องที่สามารถเปิดได้ด้วยวัสดุที่เป็นแมกนีเซียมอัลลอยแบบชิ้นเดียวทั้งเครื่อง

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 28

Lenovo IdeaPad U300s จะมาพร้อมเทคโนโลยี Intel Advanced Cooling technology ที่สานต่อมาจาก U260 ซึ่งถูกออกแบบมาเฉพาะในโน๊ตบุ๊คบางเบา โดยบริเวณคีย์บอร์ดจะมีช่องสำหรับให้อากาศเย็นเข้าไป ผ่านพัดลมระบายความร้อน และอากาศร้อนจะออกทางด้านข้างเครื่อง เพื่อลดจุดด้อยของโน๊ตบุ๊คบางเบาที่มักจะมีอุณหภูมิที่สูง

clip_image031

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 50

Lenovo IdeaPad U300s มาพร้อมคีย์บอร์ดแบบปุ่มยกตัว ด้วยความห่างของปุ่มและเป็นปุ่มแบบยกตัว จึงช่วยให้สามารถใช้งานได้สะดวก ลดการพิมพ์ผิดปุ่มลงไปได้ ปุ่มนิ่ม ตอบสนองการสั่งงานได้ดีทีเดียว ปุ่ม Fn เองก็ได้ออกแบบพิเศษ โดยการสลับ Fn มาให้กดใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องกด Fn ค้างไว้ ไม่ว่าจะเพิ่มลดความสว่างหรือเสียก็ทำได้รวดเร็ว หรือไม่สะดวกก็จะปรับกลับไปเป็นปรกติก็ได้นะครับ

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 6

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ใกล้ ๆ กับบานพับด้านซ้าย สะดุดตา สังเกตได้สะดวก

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 28

ปุ่ม Restore ปรับมาอยู่ขอบเครื่องด้านซ้าย โดยจะเป็นผิวเดียวกับตัวเครื่องป้องกันการกดโดยไม่ได้ตั้งใจ

?Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 54

LED แสดงสถานะก็ออกแบบกลมกลืนให้อยู่ภายใต้ผิวของตัวเครื่อง โดยการทำเป็นช่องโปร่งแสงให้แสงลอดออกมาได้ สวยงามแปลกตาดี

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 3

Lenovo IdeaPad U300s จะออกแบบ Touchpad เป็นชิ้นเดียวรวมถึงปุ่มเมาส์ด้วย ทำให้มีพื้นที่การสั่งงานได้สะดวกไม่ใช่เฉพาะ Touchpad แต่ยังสัมผัสได้ถึงปุ่มเมาส์ด้วย รองรับมัลติทัช แต่ก็มีข้อสังเกตตรงที่ปุ่มเมาส์สัมผัสเป็น Touchpad ได้นี่ละ เพราะบางทีก็สั่งงานเป็นมัลติทัชโดยไม่ได้ตั้งใจ

clip_image047

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 55

Panel ด้านหน้ามีเพียง LED แสดงสถานะ

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 53

ด้านซ้ายเริ่มจากปุ่ม Restore, ช่องระบายความร้อน และ USB 1 port

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 52

ทางด้านขวาเริ่มด้วยช่องต่อ Headphone, USB 3.0 1 port, HDMI และ Adapter

Review Lenovo Ideapad U300s - Ultrabook 56

?ด้านหลัง

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก