Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI X-Slim X400 [บางได้ใจ]

specification

spec

Advertisement

MSI ค่ายดังจาก Taiwan ที่เพิ่งจะลงมาทำตลาด Notebook เต็มตัวเมื่อไม่นานมานี้ หลังจาก Notebookspec เราได้ลงบทความวิเคราะห์ใน ซี่รี่ GX ไปอย่างเต็มรูปแบบแล้ว วันนี้ก็ถึงคราว X?Slim กันบ้าง X-Slim นั้นมากับตัวเครื่องที่บางขั้นเทพ โดยบางไม่ถึง 1 นิ้ว และน้ำหนักที่น้อยกว่า 1.5 กิโลกรัม ซึ้งหมายถึงว่าคุณจะสามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่อย่างสบายๆ ถึงแม้จะมีจุดเด่นตรงที่รูปร่างความบางเบา แต่ด้วยข้อจำกัดทำให้สเปคนั้นถูกจำกัดลง โดยใช้พลัง CPU Intel Core 2 Duo SU3500 เป็นซีรีย์ SU นั้นหมายถึงการประหยัดพลังงานนี่เอง พร้อมกับ RAM ขนาด 2GB DDR2 ธรรมดาทั่วไป ฮาร์ดดิสก์ขนาด 320GB ส่วนการ์ดจอนั้นใช้เป็นชิปออนบอร์ดของ Intel GMA 4500M HD ถึงจะไม่แรงมาก แต่ก็มีข้อดีตรงที่สามารถประหยัดพลังงานได้เป็นเลิศ ทั้งหมดนั้นจะรันบนระบบปฏิบัติการ Windows Vista Home Premium ของแท้ๆ จากโรงงาน

body

IMG_4135 IMG_4136

IMG_4139X-Slim กับโครงสร้างที่บางเบาแต่เน้นความเป็น Notebook ทั่วไป Body เจ้า X-Slim นั้น MSI ทำออกมาดี? ด้านหลังจอเป็นพลาสติกสีดำเงา ตัดกับ Logo MSI สีขาวดูเด่น ขอบฝาหลังที่ Slove ลง มาบรรจบกับบอดี้ด้านล่างที่ Slove ขึ้นไป ดูสวยงาม กลมกลืน ในส่วนที่พักข้อมือก็เป็นพลาสติกมีขนาดกว้าง พื้นขรุขะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายตอนพักข้อมือ ส่วนของขอบ Body นั้นเป็นสีทอง ตัดกับสีดำได้อย่างงดงาม

IMG_4140

ฝาหลังมีความเงางามมาก อาจจะเป็นรอยได้ง่าย ถ้าไม่ระมัดระวัง

IMG_4144

IMG_4145

MSI ทำแกนบานพับได้ดีอยู่แล้ว แข็งแรงทนทานมากๆ ขนาดเปิดฝาบานพับ ยังต้องใช้แรงไม่น้อยเลยทีเดียว

IMG_4151

LED

จอภาพมาตรฐานขนาด 14 นิ้ว แบบ wide 16:9 แบบจอกระจก LED ซึ่งจะให้ภาพที่สว่างสดใสและชัดเจนกว่าธรรมดาอีกทั้งยังทำให้จอภาพบางลงกว่าจอธรรมดาได้อีกด้วย อีกทั้ง MSI ยังใช้เทคโนโลยี MSI’s Exclusive Vivid Image Enhancement Technology ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงสีให้สดมากขึ้นไปอีก

IMG_4153

ความบางเมื่อมองจากด้านข้าง ก็ต้องบอกว่าบางจริงๆ

IMG_4156

ความหนา หนากว่ากล่อง DVD แค่ นิดเดียว

cover

IMG_4159

ด้านใต้ท้องเครื่องนั้นไม่สามารถเปิดออกมาได้เลย ยกเว้นแค่ Battery เท่านั้น

IMG_4160

ที่ระบายความร้อนนั้นจะอยู่ติดกับลำโพง สามารถระบายลมร้อนออกได้เป็นอย่างดี

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก