Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Windows 8 : ทำการ Minimize (ซ่อน) Ribbon ของ Windows Explorer

สำหรับผู้ที่ทดลองใช้ Windows 8 จะทราบแล้วว่า Windows Explorer ของ Windows 8 นี้จะมีลักษณะการทำงานแบบริบบอนที่เหมื่อนกับไมโครซอฟท์ออฟิศ 2010 ถ้าจะกล่าวกันตรงๆ มันก็มีประโยชน์ไม่น้อยเพราะมีคำสั่งที่ใช้ง่ายมองดูคำสั่งจะเป็นในรูปแบบไอคอนให้คลิกทำงาน แต่ในการใช้งานจริงบางท่านอาจจะมีความรู้สึกว่าเจ้าริบบอนนั้นมันใหญ่เกินไปทำให้พื้นที่ของหน้า Windows Explorer เหลือน้อยลง คราวนี้ก็เกิดคำถามขึ้นมาว่าจะทำอย่างไรให้เมนูริบบอนนั้นหดไปหรือซ่อนไว้ก่อนเมื่อไม่ต้องการ พอต้องการใช้ก็ให้ออกมา หรือบางท่านต้องการจะซ่อนไว้ทุกครั้งเมื่อเปิด Windows Explorer ออกมา

menu ribbon hide 01

Advertisement

?คำถามนี้มีคำตอบครับ ตามผมมาจะแนะวิธีให้ซึ่งมีหลายวิธีทั้งที่ปรับแต่ง Registry หรือที่ Group Policy Editor แต่ในที่นี่เพื่อไม่ให้เป็นการยากเกินไปจะแนะการใช้ที่ตัวคำสั่งของ Windows Explorer เองจะง่ายที่สุด

1.เมื่ออยู่ที่ Windows Explorer ให้คลิกขวาที่ Toolbar จะมีคำสั่งออกมาให้เลือก ให้เราคลิกเลือกที่ Minimize the Ribbon

menu ribbon hide 02

?2.อีกวิธีหนึ่งก็ให้คลิกที่ ลูกศร v ที่อยู่ด้านขวาของ Toolbar จะเป็นการสั่งให้ซ่อนหรือหดเมนูริบบอนหรือจะแสดงเมนูริบบอนออกมาได้ หรือเราจะใช้วิธีกดคีย์ลัด Ctrl + F1 ก็เป็นการซ่อนหรือแสดงเมนูริบบอนเหมือนกัน

menu ribbon hide 03

?3.ยังมีจุดคำสั่งอีกจุดนึง คือให้คลิกที่สามเหลียมเล็กๆที่อยู้บริเวณไตเติ้ลบาร์ของ Windows Explorer จะมี Drop down menu แสดงออกมาให้คลิกเลือกที่ Minimize the Ribbon

menu ribbon hide 04

?4.ในขณะที่เมนูริบบอนของ Windows Explorer หดหรือซ่อนอยู่ เราก็สามารถเลือกเมนูริบบอนออกมาใช้แบบลักษณะ Pop up โดยไม่ต้องไปคลิกที่ลูกศร v ก็ได้ โดยเราเพียงคลิกคำสั่งที่ Toolbar อย่างเช่น Home, Share, View หรืออื่นๆ ก็จะมีเมนูริบบอนในกลุ่มคำสั่งนั้นๆแสดงออกมา

menu ribbon hide 05

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Windows Zone

ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการจัดระบบไฟล์ภายในเครื่อง ต้องพูดถึง Windows Explorer แน่นอน เพราะเป็นฟังค์ชั่นที่สำคัญใน Windows โดยมีหน้าที่ จัดการและดูแลไฟล์

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก