Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

Lenovo ThinkPad Edge E125 [เล็ก แดง สด]

ในครั้งนี้เรามีรีวิวโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กอย่าง Lenovo ThinkPad Edge E125 มาให้ทุกท่านได้ชมกัน เอาเป็นว่าเราไปดูสเปกกันก่อนเลย

image

Advertisement

spec

Lenovo ThinkPad E125 รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่หลาย ๆ คนอยากจับจองมาเป็นเจ้าของ เนื่องด้วยขนาดที่เล็ก พกพาง่าย แถมประสิทธิภาพก็ไม่ได้ด้อยไปเลย ถ้านำมาใช้ทำงานทั่วไป แถมด้วยชื่อความเป็น ThinkPad ถึงแม้จะเป็นรุ่น Edge ก็ตาม โดยรุ่นนี้มี CPU คือ AMD E-350 ที่ถึงแม้จะมีรุ่นใหม่อย่าง E-450 ออกมาแล้ว แต่ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่พอสมควร เนื่องด้วยประสิทธิภาพที่ไม่ได้ต่างกันมากเกินไปนัก แต่ส่วนที่ต่างกันจริง ๆ จะเป็นตัวชิปกราฟิกอย่าง AMD Radeon HD 6310 มากกว่า ที่ความแรงอาจจะน้อยกว่ารุ่นใหม่หน่อย แต่ถ้าไม่ได้เอามาใช้เล่นเกม ก็ขอบอกว่ามันไม่ต่างกันเลยทีเดียว ส่วนสเปกอื่น ๆ นั้นอาจจะดูด้อยกว่าแบรนด์อื่นเล็กน้อย อย่าง RAM ที่ให้มา 2 GB และ HDD ที่ให้มา 320 GB เท่านั้น แต่ในส่วนนี้ก็ถูกชดเชยไปด้วยความแข็งแรงของบอดี้ รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานที่ยิบย่อยเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่สมัยไหน ๆ ของ ThinkPad ส่วนจอนั้นน่าเสียดายที่เป็นจอกระจกไปซะแล้ว แต่ก็ยังมีขนาดเล็กเพียง 11.6 นิ้ว ทำให้สะดวกต่อการพกพา สามารถเดินถือไปได้อย่างสบาย

image

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 25

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 23

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 24

ฝาหลังเป็นสีแดง ดูเรียบหรูแต่โฉบเฉี่ยวสายตา เรียกได้ว่าเดินถือกลางสยามฯ ได้อย่างไม่อาย เหมาะสำหรับคนที่ชอบสร้างความสะดุดตาให้กับผู้อื่นไม่น้อย ซึ่งการออกแบบฝาเป็นสีแดง ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากต้องการแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงก็สามารถใช้ได้ด้วย ส่วนวัสดุนั้นเป็นพลาสติกเคลือบผิวด้านเล็กน้อยครับ ใครต่อใครที่ได้จับก็รู้สึกชอบกัน แต่มีข้อเสียเล็กน้อย คือ มันจะเห็นรอยนิ้วมือได้ง่าย แต่ถ้าเป็นสีดำน่าจะเห็นชัดกว่านี้

ส่วนโลโก้ Lenovo เป็นโลหะติดอยู่กับฝา ตัวอักษรเป็นสีแดงกลืนไปกับสีฝา คาดว่าคงอยากให้โลโก้ ThinkPad เด่นกว่า ซึ่งตัวจุดกลม ๆ ที่ตัว I นั้นเป็นไฟ LED ที่แสดงสถานะว่าเปิดเครื่องอยู่นะครับ ถือว่าเป็นลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้เราทราบได้ว่าเครื่องเปิดอยู่หรือเปล่า โดยไม่ต้องเปิดฝาเครื่องดู (คำว่า ThinkPad ข้างในก็เป็นแบบเดียวกัน)

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 1

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 6ส่วนภายในนั้นยังคงเป็นสีดำอยู่เช่นเดิม แต่วัสดุจะเปลี่ยนไปเล็กน้อยตรงที่เป็นพลาสติกเหมือนกับ ThinkPad รุ่นใหญ่ทั้งหลาย ผิวสีด้านสะท้อนแสงน้อย ส่วนขอบจอเป็นพลาสติกผิวขรุขระเล็กน้อย

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 20

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 21

บานพับแน่นหนาดี จนไม่สามารถเปิดจอขึ้นมาด้วยมือข้างเดียวได้ ทั้งนี้จอสามารถกางออกมาได้มากสุดราว ๆ 135 องศาพอ ๆ กับเครื่องอื่นทั่วไป

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 41

น้ำหนักเครื่องรวมแบตเตอรี่อยู่ที่ราว ๆ 1.5 กิโลกรัม

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 42

เมื่อรวม Adapter แล้วน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาอีกประมาณ 3 ขีดเท่านั้น

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 43

สำหรับความบางของเครื่องก็หนากว่ากล่อง DVD เล็กน้อย

Review Lenovo ThinkPad Edge E125 40

ตัวเครื่องยังเล็กกว่าหนังสือเสียอีก

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก