Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac News

มันมาอีกแล้ว! “MacBook Air Shenzhen” ในร่างของ Ultrabook สัญชาติจีน แต่สเปกเพียง Netbook

ช่วงนี้เรียกได้ว่ามีผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คหลายเจ้าสนใจทำ Ultrabook ออกมาขายกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็น Acer Aspire S3, Asus Zenbook, Lenovo U300S โดยมาในตอนนี้ทาง Shenzhen Technology Ltd หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีของเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ได้ส่ง Ultrabook หน้าจอ LED?ขนาด13.3″ ออกมา ที่เรียกได้ว่าหน้าตานี้เหมือน ?Apple MacBook Air อย่างกับแกะทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี่ถ้ายังจำกันได้?Kirf ก็ได้เคยส่ง PSP หรือ iPad จำแลงมาแล้ว มาคราวนี้ก็มาต่อกันที่ MacBook Air บ้าง

3 201110280935292SkiI
ในส่วนของ MacBook Air Shenzhen?(ขอเรียกอย่างนี้ก็แล้วกันนะครับ) มาพร้อมกับสเปก อาทิ ชิปประมวลผล Intel Atom N2800, กราฟฟิกการ์ด GMA3600,?แรมขนาด 2GB, SSD ความจุที่ 32GB รวมไปถึงมีความละเอียดหน้าจอ?1366 x 768 พิกเซล มีช่องต่อเชื่อมต่อ USB 2.0 จำนวน 2 ช่อง, ช่องการ์ดรีดเดอร์ และสุดท้ายคือ mini-HDMI Out ?

Advertisement

3 201110280935293Rhlr

นอกเหนือจากนั้นยังมีแบตเตอรี่ความจุ?4100 mAh ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องประมาณ 3.5 ชั่วโมง อีกส่วนนึงที่น่าสนใจก็คือมีน้ำหนักที่ 1.36 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าหนักกว่า MacBook Air ตัวจริงเพียง 0.01 กิโลกรัมเท่านั้น และมีสัดส่วนตัวเครื่องขนาด 28 X 21.9 X 1.8 เซนติเมตร ซึ่งก็ถือได้ว่าเล็กกว่านิดหน่อย แต่หนากว่า MacBook Air เล็กน้อยเท่านั้น?ที่คาดว่าตัวเครื่องจะเป็นเพียงพลาสติกธรรมดา ไม่ใช่อะลูนิเมียมอย่าง MacBook Air แต่อย่างใดครับ

3 201110280935294ahZ7

สนนราคาก็ตกอยู่ที่ 471 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,000 บาทเท่านั้นเอง เทียบง่ายๆ ราคานี้ก็คือ Netbook ดีๆ นี่เอง โดย Shenhzen Technology Ltd พร้อมจำหน่ายในจีนเดือนพฤศจิกายนนี้?ว่าแต่มีใครสนใจกันหรือเปล่าเอ่ย :D

3 201110280935296O2gM

ที่มา :?shanzhaiben

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก