Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เหล่าผู้ผลิต Ultrabook ลืมการใช้งานกันไปรึเปล่า

แม้ว่าเครื่อง Ultrabook จะเป็นอะไรที่ถือเป็นความหวังใหม่ของวงการโน๊ตบุ๊คระบบ Windows แต่กระนั้น

.

gg_ultrabooks_vs_air_sfแม้ว่าเครื่อง Ultrabook จะเป็นอะไรที่ถือเป็นความหวังใหม่ของวงการโน๊ตบุ๊คระบบ Windows แต่กระนั้น จากที่มีอยู่ในทุกวันนี้ ก็ดูเหมือนว่ามันจะดึงดูดใจได้จากเพียงแค่หน้าตาภายนอกมันเท่านั้น

Advertisement

เริ่มจาก ASUS Zenbook UX31 ที่บอกว่าเราจะหลงรักมันแน่นอนเมื่อแรกเห็น อันนี้ยอมรับเลยจริงๆ ว่ามันเป็นอย่างนั้น ต้องขอขอบคุณการใช้วัสดุโลหะขัดมาทำเป็นตัวเครื่องจริงๆ รวมถึงความบางและลายเส้นขอบที่สวยงามด้วย แต่กับการใช้งาน มันก็เป็นอีกเรื่อง เมื่อคุณเอาเครื่องกลับมาที่บ้าน เปิดบานพับหน้าจอมันขึ้นมา ก็จะพบกับทัชแพดที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก เพราะว่ามันเป็นทัชแพดที่รองรับการสัมผัสเพียงแค่นิ้วเดียวเท่านั้น! และแถมยังส่งผลต่อการเลื่อนนิ้วเพื่อสั่งการลูกศรบนหน้าจอที่ไม่ค่อยจะราบรื่นอีกด้วย

นอกจากนั้นก็ยังมีคีย์บอร์ดที่ค่อนข้างมีปัญหาด้านเสียงจากการกดปุ่มแต่ล่ะปุ่ม แถมมันยังตอบสนองนิ้วในการกดพิมพ์แต่ละทีไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ทำให้ต้องออกแรงกระหน่ำลงไปบนปุ่มแต่ล่ะปุ่มเล็กน้อย

ASUS บอกว่าบริษัทกำลังจะออกไดรเวอร์เพื่อมาแก้ปัญหาความราบรื่นในการสั่งงานด้วยทัชแพดนี้ แต่นั้นเทียบกันไม่ได้เลยกับทัชแพดในเครื่องของ Apple ที่ผ่านการทดสอบจาก Lab อยากจะรู้ว่ามีใครใน ASUS ได้ลองใช้งานเจ้าทัชแพดนี้ก่อนออกวางขายบ้างมั้ยเนี่ย

ส่วน Acer นั้นแย่ยิ่งกว่า ทั้งแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ไม่นาน, ตัวเครื่องที่ทำมาจากพลาสติกราคาถูก และฮาร์ดดิสก์ที่ทำงานช้า

ดูเหมือนว่าถ้าหากเหล่าผู้ผลิตเครื่อง PC เหล่านี้ต้องการจะถ้าชนกับ Air จริงๆล่ะก็ ควรจะต้องหันมาสนใจเรื่องการใช้งานให้มากขึ้นกว่านี้สักหน่อย จะมัวแต่สนใจทำเครื่องให้ออกมาดูสวย เซ็กซี่ บางเบา อย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ และแน่นอนรวมไปถึงเรื่องประสิทธิภาพของเครื่องด้วยเช่นกัน หวังว่าแบรนด์ที่เหลือที่กำลังจะทำตามออกมาเร็วๆนี้อย่าง Lenovo, Toshiba หรืออื่นๆ จะไม่ซ้ำรอยเดิมกับข้อผิดพลาดที่ผ่านๆมา เพราะถ้าหากยังเป็นอยู่แบบนี้ ก็เชื่อแน่ว่าคงเป็นเรื่องยากในการโค่นล้ม Air กันล่ะ

ที่มา: laptopmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก