Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA ไม่ปลื้ม Microsoft เรียกเครื่องแท็บเล็ต ARM ตัวเองว่า PC

ป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว ว่าเรากำลังจะได้เห็นเครื่องแท็บเล็ตที่จะใช้ระบบภายในใหม่จาก Microsoft อย่าง Windows 8 กัน

Microsoft_NVIDIA_01เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว ว่าเรากำลังจะได้เห็นเครื่องแท็บเล็ตที่จะใช้ระบบภายในใหม่จาก Microsoft อย่าง Windows 8 กัน ที่มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อความเป็นเครื่องแท็บเล็ตโดยเฉพาะกันเลยทีเดียว แล้วแถมยังรองรับความสามารถอย่างกับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะยังไงหยั่งงั้น รวมไปถึงการรองรับ CPU ทั้งแบบ ARM และ x86 แบบเดิม

แต่กับ CEO ของ NVIDIA นาย Jen-Hsun Huang กลับไม่เห็นด้วยที่จะเรียกอุปกรณ์ที่ใช้ CPU แบบ ARM กับระบบ Windows ว่าเป็น PC เพราะว่าความสามารถของมันจะไม่ได้ทำงานเหมือนกันกับสิ่งที่ผู้คนจะคาดหวังจะทำจากเครื่อง PC แบบเดิม

Advertisement

และนั่นเป็นสิ่งที่ค่อนข้างจริงทีเดียว ลูกค้านั้นจำเป็นที่จะต้องเข้าใจความแตกต่างระหว่าง 2 แพล็ตฟอร์ม ระบบ Windows 8 จะสามารถรองรับการทำงานบนอุปกรณ์หลากหลายประเภท รวมไปถึงฟอร์มแฟ็คเตอร์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ, โน๊ตบุ๊ค และเครื่องแท็บเล็ต พร้อมกับการทำงานบนชิพหลากหลายตัวเลย แต่กับ CPU แบบ ARM จะช่วยเรื่องการประหยัดพลังงานที่ดีกว่า แต่มันจะไม่ได้สามารถทำงานกับโปรแกรมได้มากมายนัก

แต่ถ้าเกิดว่า Microsoft และบริษัท partner ต่างๆ ออกเครื่องแท็บเล็ต Windows 8 ออกมาพร้อมกับ CPU ARM แล้วทำการแบ่งระดับของเครื่องออกเป็นแบบต่างๆ นั่นก็จะเป็นการสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้งานมากขึ้น จะกลายเป็นเรื่องยากยิ่งเข้าไปใหญ่ในการอธิบายถึงความแตกต่างของแพล็ตฟอร์ม และทำมันถึงไม่สามารถทำงานกับแอ็พทุกตัวได้

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก