Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

EPSON Acullaser C2900 Laser Printer พิมพ์ง่าย สีสด คุ้มค่าการใช้งาน

EPSON Acullaser C2900 Laser Printer เครื่องพิมพ์คุณภาพ ที่เน้นการใช้งานในรูปแบบขององค์กรที่คุ้มค่า หลายย ๆ คนอาจจะรู้สึกว่า Laser Printer

Feature&Function

Advertisement

ลูกเล่นการใช้งานในมุมมองของผู้ใช้งาน นั้นคุณภาพสีของเครื่องเลเซอร์ถือว่าตัวหมึกมีคุณสมบัติที่ดีี ด้วยเชดสีที่สดและสมจริง ให้โทนทั้งสีและขาวดำครบทุกเฉด ซึ่งเหมาะกับพิมพ์เอกสารทั้งงานภาพสี ที่เน้นคุณภาพ โดยถึงแม้การพิมพ์จะเป็นเพียงกระดาษธรรมดา เนื้องานพิมพ์ก็ยังคงคุณภาพของหมึกให้คมชัดเช่นเดิม ไม่มีการแตกซึมเมื่อเทียบกับเครืองพิพม์ในแบบ inkjet ที่งานมักออกมาไม่เป็นระเบียบเท่าไรนัก

IMG 1360

ในส่วนของการควบบคุมและสั่งพิมพ์ใช้งานได้ง่าย

คุณสมบัติการใช้งานทั่วไป

คุณสมบัติการใช้งานทั่วไป ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้น สามารถเชื่อมต่อได้ 2 รูปแบบได้แก่ ระบบ LAN และ เชื่อมต่อแบบ USB โดยเราสามรถ Setup ผ่านขั้นตอนของการลง Driver โดยแต่ละขั้นตอนตัว Software ทีทาง EPSON ได้ให้ไว้นั้น จะม่ภาพประกอบให้เราทำตามได้ง่าย ๆ ในส่วนของของการวอร์มเครื่องก่อนเปิดนั้น อาจจต้องเสียเวลาเล็กน้อยเพื่อการทำความหัวหมึกและจัดกระดาษเพื่อเตรียมพร้อมในการพิมพ์งานโดยจะใช้เวลาในการวอร์มอยู่ประมาณ 10 วินาที ในแต่ละครั้งของการเปิดเครื่องครั้งแรก สำหรับระบบการสังพิมพ์นั้นในการพิมพ์ครั้งแรง ตัวเครื่องจะมีการตัวระบบโหลดกระดาษก่อนพิมพ์ทุกครั้ง โดยใช้เวลาไม่นานนัก โดยความเร้วในการพิมพ์ของเครื่องนี้ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ด้วยความเร็วในการพิมพ์ 23 แผ่น/นาที ทั้งภาพสีและขาวดำ ถือว่าเป็นการพิมพ์ที่ไวพอสมควร นอกจากนี้ในตัวเครื่องยังมีระบบกัน Paper Jam หรือการกินกระดาษในตัว โดยเมื่อเกิดปัญหาเครื่องกินกระดาษนั้น ตัวเครื่องแสดงสัญญาณขึ้นทันทีเพียงเราทำการเปิดฝาเครื่อง ทำการปลดลอคตัวกระบะถาดด้านหน้าตัวเครื่องออกก็สามารถถอดกระดาษออกได้อย่างง่าย โดยขั้นตอนการเปิดนั้นจะมีอยู่ด้านหน้าของฝาตัวเครื่องด้านในอยู่่แล้ว สามารถทำตามได้ง่าย ๆ เลย ^^

 

ตลับหมึก

IMG 13761

ตลับสีแยกโทนหมึกของแต่ล่ะสี C M K Y อยู่ด้านข้างตัวเครื่อง

ตลับหมึกถือเป็นปัจจัยสำคัญของงานพิมพ์แน่นอนว่าคุณภาพในการของหมึกแต่ละชนิดมีความแตกต่างกันไป สำหรับ EPSON Acullaser C2900 ใช้ระบบหมึกที่สามารถแยกสีและแยกหมึกดำโดยเฉพาะ ทำให้ตัวเครื่องสามารถสลับการใช้งานระหว่าหมึกดำสำหรับพิมพ์เอาสารและหมึกสีสำหรับพิมพ์งานภาพ โดยระบบการทำงานส่วนใหญ่ของเครื่องพิมพ์สีแบบทั่ว ๆ ไปนั้นจะเป็นแบบสีผสม ก็คือถ้าผู้ใช้งานต้องการใช้พิพม์ในส่วนของสีดำ ตัวหมึกจะทำการผสมสีเพื่อให้เป็นสีดำ แต่ด้วยตัวระบบหมึกที่ทำการแยกสีในการพิมพ์ทำให้การพิมพ์ในแต่ละครั้งจะปรับหยัดหมึกไปในตัว เรียกได้ว่าคุ้มค่าตัวราคาที่ลงทุนไป ในเรืองของการเปลี่ยนหมึกนั้น ก็สามารถทำได้ง่ายเพียงเปิดฝาด้านข้้างของตัวเครื่อง จากนั้น ทำการกดตัวตลับออกจากปุ่มเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนหมึกใช้งานได้อย่างสบาย ๆ ในส่วนของตลับหมึกดำนั้นจะถูกแยกออกมาจากชุดสีไว้ต่างหากโดยตำแหน่งจะอยู่ด้านหน้าของตัวเครื่อง

IMG 13691

ตลับหมึกดำ ด้านนหน้าตัวเครื่อง

 

ระบบถาดกระดาษ

IMG 1389

ในส่วนของถาดกระดาษในตัวเครื่อง สามรถรองรับการพิมพ์ได้ใหญ่สุดคือ A4 และยังรองรับการพิมพ์ซองจดหมาย ทำให้สะดวกสบายในการพิมพ์การเปลี่ยนถาดใส่กระดาษก็ง่ายเพียงถอดถาดด้านล่างตัวเครื่องเท่านั้น โดยตัวภาดสามารถรองรับกระดาษได้ประมาณ 250 แผ่น/ถาด

 

คุณภาพหมึกและประสิทธิภาพในการพิมพ์

สำหรับคุณสมบัติในการพิมพ์นั้น EPSON Acullaser C2900 ถือว่าเป็นเครื่องพิมพ์คุณภาพที่เน้นการใช้งานเป็นหลัก ด้วยการออกแบบตัวสีที่แยกให้เหมาะสมกับการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการงานพิมพ์เอกสารที่เน้นความชัด ทุกตัวอักษร ความเข้มของตัวอักษรทำให้งานพิมพ์ออกมาอ่านงาน สบายตาและคุณภาพหมึกนั้นคงทนกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง สำหรับงานพิมพ์สี ด้วยโปรไฟล์ของเครื่องพิมพ์เองที่ EPSON Acullaser C2900 ได้ทำออกมานั้น สามารถรองรับไฟล์ภาพงานได้ทุกเฉดสี ทำให้ในการพิมพ์แต่ละครั้งสามารถดึงสีและความสดของภาพต้นฉบับออกมาได้อย่างละเอียดและสดใส อย่างไม่มีที่ติ โดยคุณสมบัติพื้นฐานของตัวสีเองนัั้นให้คุณภาพที่ดีแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับตัวกระดาษเองด้วย หากเราใช้สำหรับพิมพ์งานภาพสีที่อาศัยความเข้มและชัดเจนของโทนสีมาก ๆ ความจะเป็นกระดาษโฟโต้สำหรับพิมพ์อัดภาพโดยตรงจะให้ความละเอียดและชัดเจนของโทนสีที่ชัดเจนที่สุด

Test Performance

ในส่วนของการทดสอบนั้นทางทีมงานได้แบ่งการทดสอบการพิมพ์ออกเป็น 2 รูปแบบด้วยกันคือการพิมพ์เอกสารขาวดำ ของขาวดำ และกรพิมพ์ทั้งภาพสีและขาวดำ โดยรายละเอียดของการทดสอบมีดังต่อไปนี้

ทดอบการพิมพ์เอกสาร (ขาว-ดำ)

ในการทดสอบการพิมพ์เอกสารขาวดำ การทดสอบโดยทีมงานใช้กระดาษจำนวน 10 แผ่น สั่งพิมพ์พร้อมจับเวลา โดยลักษณะการพิมพนั้นแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบได้แก่ แบบคุณภาพและแบบประหยัดหมึก โดยผลการทดสอบนั้นออกมดังต่อไปนี้

  • ทดสอบการพิมพ์เอกสารขาวดำในโหมดมประหยัด (10 แผ่น) ใช้เวลา : 32 วินาที
  • ทดสอบการพิมพ์เอกสารขาวดำในโหมดมาตราฐาน (10 แผ่น) ใช้เวลา : 25 วินาที

paper q? ? ?paper s

ภาพเปรียบเทียบการพิมพ์เอกสารขาว-ดำ ทั้ง 2 คุณภาพ

ทดสอบการพิมพ์ภาพถ่ายขาวดำ

ในการทดสอบการพิมพ์ทางทีมงานจะเน้นการพิมพ์โดยใช้ไฟล์ภาพจากกล้อง DSLR ในส่วนของภาพขาว-ดำ ไฟล์ต้นฉบับมาใช้ในกรพิมพ์ โดยกรตั้ค่าการพิมพ์นั้นทางทีมงานขอเน้นการพิมพ์แบบมาตราฐานและคุณภาพเพื่อดึงความสามารถของเครื่องพิมพ์ให้ได้เห็นถึงความต่างระหว่่าง การพิมพ์แบบมตราฐานและคุณภาพ โดยจะการสั่งพิมพ์นั้นใช้ไฟล์เดียวกันทั้ง 2 การทดสอบ

?IMG 13621

  • ผลการทดสอบการพิมพ์ภาพขาวดำแบบมาตราฐาน (1ภาพ) ใช้เวลา : 10 วินาที
  • ผลการทดสอบการพิมพ์ภาพขาวดำแบบคุณภาพ (1 ภาพ) ใช้เวลา : 15 วินาที

b q1?b s1

ภาพเปรียบเทียบการพิมพ์ภาพถ่ายขาว-ดำ ทั้ง 2 รูปแบบ

ทดสอบการพิมพ์สี

ในการทดสอบการพิมพ์ทางทีมงานจะเน้นการพิมพ์โดยใช้ไฟล์ภาพจากกล้อง DSLR ในส่วนของภาพสี ไฟล์ต้นฉบับมาใช้ในกรพิมพ์ โดยกรตั้ค่าการพิมพ์นั้นทางทีมงานขอเน้นการพิมพ์แบบมาตราฐานและคุณภาพเพื่อดึงความสามารถของเครื่องพิมพ์ให้ได้เห็นถึงความต่างระหว่่าง การพิมพ์แบบมตราฐานและคุณภาพ โดยจะการสั่งพิมพ์นั้นใช้ไฟล์เดียวกันทั้ง 2 การทดสอบ

  • ผลการทดสอบการพิมพ์สีแบบมาตราฐาน (1ภาพ) ใช้เวลา : 10 วินาที
  • ผลการทดสอบการพิมพ์สีแบบคุณภาพ (1 ภาพ) ใช้เวลา : 15 วินาที

color q1?color s1

ภาพเปรียบเทียบการพิมพ์ภาพถ่ายสี ทั้ง 2 รูปแบบ

 

คำทิ้งท้ายสำหรับการ Review EPSON Acullaser C2900

IMG 1359

หลังจากได้ทดสอบการใช้งาน EPSON Acullaser C2900 ถือว่าเป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์ปริ๊นที่ถือว่ามีคุณภาพที่ดีตัวหนึ่ง ด้วยคุณสมบัติของหมึกของทาง EPSON เองที่ใหีความคมชัดทุกเฉดสี และคุ้มค่าคุ้มราคาด้วยระบบบประหยัดหมึก ที่จะทำให้การพิมพ์ของตัวเครื่องนั้นสามารถพิมพ์ได้เป็นระยะเวลาที่นานในการจะเปลี่ยนหมึกพิมพ์ในแต่ละครั้ง ถึงแม้ว่าการจะมีจุดสังเกตในเรื่องการวอร์มเครื่องในแต่ละครั้งนั้นจะเห็นได้ว่าคุณภาพในการพิมพ์ในแต่ละครั้งไม่ตกไปเลย คุณภาพในแต่ละครัั้งถ้าพิมพ์ด้วยหมึกแท้จาก EPSON นั้นยังไงก็ได้คุณภาพของงานพิมพ์ที่ดีจริง ๆ ในส่วนของเอกสาร ถือว่าตัวพิมพ์นั้นให้ความคมชัดของตัวเอกสารที่ชัดเจนทำให้ผู้ใช้สามารถอ่านเอกสารได้อย่างสบาย ตัวเอกสารงานสมบูรณ์ พิมพ์ไม่่มีผิดพลาด

 

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

Buyer's Guide

ยุคนี้จะทำงานให้สะดวก ควรมีเครื่องปริ้น WiFi ติดออฟฟิศเอาไว้สัก 1-2 เครื่องนะ จะได้ปริ้นเอกสารสะดวกๆ เครื่องปริ้น WiFi ในปี 2022 นี้นับเป็นอุปกรณ์สำนักงานที่น่าซื้อติดออฟฟิศเอาไว้ เวลาต้องการปริ้นท์เอกสารต่างๆ ก็ไม่ต้องยกโน๊ตบุ๊คไปใกล้เครื่องแล้วลากสาย USB ให้เสียเวลา ขอแค่อยู่ใน WiFi เครือเดียวกันเท่านั้นก็สั่งปริ้นเอกสารแล้วเดินไปหยิบมาทำงานต่อได้เลย ช่วยให้ทำงานได้สะดวกกว่าเดิมมากAdvertisement ไม่พอ เครื่องปริ้น WiFi ในปัจจุบันนี้หลายๆ...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ เครื่องเดียวจบของไม่ล้นโต๊ะ ราคาตอนนี้ก็ไม่แพงแล้วนะ เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้เป็นปริ้นเตอร์ที่รวบเอาฟีเจอร์ทั้งเรื่องการปริ้นท์, สแกนและถ่ายเอกสารเอาไว้ในตัวเดียวกัน ซึ่งข้อดีคือประหยัดพื้นที่และบางรุ่นยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ทำให้สั่งปริ้นท์งานจากแอพฯ ในสมาร์ทโฟนได้ด้วย ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้นมาก ระดับที่จะมีติดบ้านเอาไว้ถ่ายสำเนาเอกสารสำคัญๆ เอาไว้ใช้งานได้โดยไม่ต้องกลุ้มวิ่งหาร้านถ่ายเอกสารให้เสียเวลาและหลายๆ รุ่นก็เป็นระบบแท็งค์หมึกจากโรงงาน ทำให้ค่าหมึกตอนปริ้นท์หรือถ่ายเอกสารต่อหน้าถูกลงมาก ไม่ต้องถอดเปลี่ยนยกตลับแบบในอดีตแล้วAdvertisement ส่วนหลายๆ คนที่คิดว่าเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ราคาจะสูงหรือเปล่า ในส่วนนี้เรียกว่าไม่ต้องกังวลเท่าไหร่แล้ว เนื่องจากผู้ผลิตหลายๆ เจ้าพากันเปิดตัวปริ้นเตอร์ประเภทนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง มีหลากรุ่นหลายฟีเจอร์ ทำให้เราเลือกซื้อตั้งแต่รุ่นราคาพันต้นๆ ไปจนหลักหมื่นฟีเจอร์ล้นเครื่องได้เลย แต่ก่อนจะไปหาซื้อเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้มาใช้สักเครื่อง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก