Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

เผยสเปก Apple iPad 3 จะมาพร้อมกับความละเอียดหน้าจอ 2048 ? 1536 พิกเซล ที่มากกว่าเดิมถึง 4 เท่า

ล่าสุดได้มีข้อมูลเกี่ยวกับ Apple iPad 3 จากสื่อต่างประเทศที่เผยออกมาว่า ความละเอียดหน้าจอของ iPad 3

ล่าสุดได้มีข้อมูลเกี่ยวกับ Apple iPad 3 จากสื่อต่างประเทศที่เผยออกมาว่า ความละเอียดหน้าจอของ iPad 3 จะมีค่าขนาด 264 PPI หรือจะเรียกกันง่ายๆ ว่า 2048 ? 1536 พิกเซล ก็ได้ ซึ่งมีความละเอียดมากกว่าหน้าจอของ iPad 2 ถึง 4 เท่าด้วยกัน ที่โดยหลักๆ แล้วจะให้ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ 2 รายในเกาหลีอย่าง Samsung และ LG เป็นผู้ผลิตให้ แต่ทางผู้ผลิตทั้ง 2 รายก็ได้ให้ความเห็นมาว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะผลิตจอความละเอียดสูงอย่างที่ Apple ต้องการ

mw 630 ipad 3 question 630w

Advertisement

สำหรับการผลิตหน้าจอความละเอียด?2048 ? 1536 พิกเซล ทาง Samsung และ LG ได้มีแผนในการผลิตเอาคือภายในเดือนพฤศจิกายน ในขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มผลิตกันเลย แน่นอนว่าหากผลิตเพียงหน้าจอเดียวคงไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่นัก แต่อย่างที่พอทราบกันดีคือ Apple สั่งสินค้าจะสร้างเป็นหลักล้านชิ้นเสมอ อีกทั้งในการผลิตหน้าจอความละเอียดขนาดนี้ จัดได้ว่าเป็นความท้าทายของผู้ผลิตอยู่ไม่น้อยทีเดียว

นอกเหนือจากนั้นยังมีข้อมูลหลุดมาว่า หากทางผู้ผลิตทั้งไม่สามารถผลิตหน้าจอความละเอียด?2048 ? 1536 พิกเซลตามเป้า อย่างทางที่ Apple กำหนดไว้ได้ ก็อาจจะลดความละเอียดลงเป็น?1600 ? 1200 พิกเซลแทน ส่วนความสว่างของหน้าจอของ iPad 3 นั้นคาดการณ์กันว่าจะมีค่าถึง 550 nits เทียบกับโน๊ตบุ๊คทั่วไปความสว่างของหน้าจอจะอยู่ที่เพียง 350 nits เท่านั้นเอง

screen shot 2011 10 26 at 10 08 38 pm

ว่าไปแล้วในการลดความละเอียดลงมาเป็น?1600 ? 1200 พิกเซล มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ถึงแม้ว่าสัดส่วนหน้าจอจะเป็น 4:3 เหมือนเดิมก็ตามที ไม่แน่ว่า Apple อาจจะหันกลับมาใช้หน้าจอขนาดเดิมอยู่ก็เป็นไปได้ เพื่อรอวันที่ผู้ผลิตสามารถทำหน้าจอความละเอียดสูงได้ตามที่ Apple ต้องการจริงๆ ครับ :D

ที่มา :?9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก