Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Monster beats Solo Headphone หูฟังน้องเล็ก เอาใจขาเบสตึ้บๆ

ช่วงนี้อุปกรณ์ accessory มีเข้ามาที่ออฟฟิศของเรามากมายเหลือเกิน โดยเจ้าหูฟัง Monster beats Solo Headphone ตัวนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น เราจึงจับมารีวิวลง NBS ซะ มาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้างครับ

Review beats by dr. dre Solo 1

Advertisement

ตัวกล่องมาแบบค่อนข้างพรีเมียมใช้ได้เลย ถึงแม้จะเป็นรุ่นเล็กก็ตาม โทนสีก็เน้นสีดำและแดงเป็นหลัก แสดงถึงพลังและความดุดันในตัวReview beats by dr. dre Solo 2

ตัวหูฟังนั้นเป็นแบบ on-ear หรือที่เรียกง่ายๆว่าแบบครอบหัวนั่นละครับ โดยเจ้าตัวนี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการพกพาไปใช้กับพวก gadget ต่างๆ เช่น iPod, iPhone หรือพวก MP3 player อย่างนั้นมากกว่าจะมาใช้กับคอมพิวเตอร์ แถมยังมีไมค์มาให้ด้วย เดี๋ยวจะไปดูกันครับ ว่าไมค์ที่ว่านั้นเป็นอย่างไร

Review beats by dr. dre Solo 3

นี่ละครับ ไมค์ มันเป็นแบบติดกับสายหูฟังนั่นเอง ซึ่งสามารถใช้รับสายโทรศัพท์ได้ รวมไปถึงควบคุมการเล่นเพลงก็ได้ด้วยเช่นกัน

Review beats by dr. dre Solo 4

เริ่มแกะกล่องด้านหน้าออก ก็จะพบกับกล่องฝาพับสีแดงด้านในอีก เมื่อเปิดออกมาก็จะเห็นอยู่ 2 ฝั่งครับ วัสดุที่ใช้ทำกล่องนั้น เป็นกระดาษอย่างดีทีเดียว แต่เสียดายที่ตรงฝาพับไม่มีแม่เหล็กสำหรับดูดฝาให้ติดกับกล่องด้วย ทำให้ฝามันอาจไม่ปิดสนิทนัก ต้องใส่กล่องใหญ่ครอบอยู่ตลอดReview beats by dr. dre Solo 5

มาเริ่มทางฝั่งซ้ายกันก่อน ภายในก็จะมีบรรดาเอกสารต่างๆ เช่น คู่มือการใช้งาน, การรับประกัน นอกจากนี้ยังมีผ้า Micro fiber ให้มาอีก 1 ผืนด้วยนะ

Review beats by dr. dre Solo 6

ส่วนฝั่งขวาก็จะมีกระเป๋าใส่หูฟังสีดำอยู่Review beats by dr. dre Solo 35

ตัวกระเป๋านั้นเป็นผ้า แต่บุฟองน้ำมานุ่มมากๆ มีหูจับให้พกพาได้ง่ายอีกต่างหากReview beats by dr. dre Solo 36

ซิปที่ใช้ก็เป็นแบบซ่อนเข้าไปข้างใน มีแถบผ้าข้างนอกปิดอยู่ดูดีทีเดียว

Review beats by dr. dre Solo 7

เริ่มแง้มออกมาก็จะพบกับข้อความต้อนรับจากก้านหูฟังกันเลย (อันที่จริงมันจะมีห่อพลาสติกอยู่อีกทีครับ)Review beats by dr. dre Solo 8

ภายในกระเป๋าก็จะมีตัวหูฟัง และสายหูฟังอีก 2 สาย นับว่าจุดนี้เป็นข้อดีอย่างหนึ่งเลย คือสายสามารถถอดได้ เหมาะแก่การพกพาเป็นอย่างยิ่ง ส่วนตัวหูฟังก็สามารถพับได้ เพื่อความสะดวกในการเก็บและพกพา

Review beats by dr. dre Solo 23

โดยตัวสายนั้น สาเหตุที่มีมาให้ 2 เส้นนั้นก็คือ เส้นหนึ่งมีไมค์กับอีกเส้นหนึ่งไม่มีไมค์ครับ แต่ในเรื่องของการฟังเพลงก็สามารถฟังได้ทั้ง 2 เส้นนะ ความยาวของสายก็อยู่ที่ประมาณ 1 เมตร ความเหนียวและความแข็งแรงของสายจัดได้ว่าดีมาก

Review beats by dr. dre Solo 25

 

หน้าตาของไมค์ที่สายครับ เรียบง่ายทีเดียว ซึ่งแทบทั้งตัวนั้นจะเป็นปุ่มกด แบ่งเป็น 3 ปุ่มดังในรูปเลย

Review beats by dr. dre Solo 27

ตัวแจ็กเป็นแบบชุบทองคำ 24k ทำให้สามารถส่งสัญญาณเสียงได้โดยมีสัญญาณรบกวนน้อยกว่าโลหะทั่วไปReview beats by dr. dre Solo 9

Review beats by dr. dre Solo 10มาที่ตัวหูฟังกันบ้าง วัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่ก็เป็นพลาสติกสีดำเคลือบผิวด้าน ส่วนตรา beats นั้นเป็นโลหะสีเทาขูดลาย

Review beats by dr. dre Solo 11

ขนาดของหูฟังก็เป็นแบบใหญ่ครอบหัวได้พอดี

Review beats by dr. dre Solo 12

Review beats by dr. dre Solo 13มีบ่งบอกยี่ห้อและรุ่นไว้เรียบร้อยเลย

 

Review beats by dr. dre Solo 15

Review beats by dr. dre Solo 17ที่ตัวก้านด้านในจะมีตัวอักษรบ่งบอกด้านของหูฟังสกรีนติดไว้ให้เรียบร้อย ส่วนข้อสีเทานั้นเป็นข้อพับสำหรับพับหูฟังเก็บ นอกจากนั้นยังเป็นข้อสำหรับยืดก้านหูฟังให้ยาวออกมา เพื่อปรับขนาดให้เข้ากับศีรษะได้อีกด้วยReview beats by dr. dre Solo 16

ชิ้นงานถือว่าทำมาได้ดีเลยทีเดียว ในเรื่องของข้อต่อต่างๆ ดูแน่นหนามากReview beats by dr. dre Solo 19

ตัวก้านด้านบนมีฟองน้ำหุ้มอยู่ ช่วยเพิ่มความสบายขณะสวมใส่กับผู้ใช้Review beats by dr. dre Solo 14

 

ตัวฟองน้ำครอบหูก็เป็นแบบนิ่ม ใส่สบายพอควร แต่ถ้าใช้นานๆ อาจจะบีบหูจนเจ็บได้ และอาจจะเป็นตัวเรียกเหงื่อมารวมกันได้ดีทีเดียว ดังนั้นก็อย่าใส่ติดต่อกันนานๆนะครับ ส่วนเรื่องของการกันเสียงภายนอกนั้น ทำได้ค่อนข้างดีเลย

Review beats by dr. dre Solo 22

ที่บริเวณข้อต่อระหว่างหูฟังกับก้านนั้น สามารถปรับโยกองศาของตัวหูฟังได้เล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับใบหูของแต่ละคนReview beats by dr. dre Solo 21

ส่วนช่องสำหรับเสียบแจ็ค 3.5 mm ของสายหูฟังนั้นจะอยู่ในส่วนล่างของหูฝั่งซ้าย

Review beats by dr. dre Solo 33

Review beats by dr. dre Solo 34พอจับมาคู่กับ iPhone

Review beats by dr. dre Solo 30

ที่ปลายข้างหัวงอ จะมีโลโก้ของ Monster อยู่ด้วย บ่งบอกเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี

Review beats by dr. dre Solo 31

นี่ก็อีกฝั่งครับ

ความรู้สึกที่ได้จากการใช้งาน

เนื่องด้วยความเป็นยี่ห้อ Monster ทำให้ไม่ต้องห่วงเลยเรื่องของเบสหรือเสียงโทนต่ำ เพราะมันให้ออกมาอย่างหนำใจ บางทีออกจะฟุ้งมากเกินไปเลยด้วยซ้ำ ขนาดเอามาใช้กับ iPod Touch ที่เค้าว่ามีเบสน้อยแล้ว ปรากฏว่าก็ยังออกมาดั่งสายน้ำกันเลยทีเดียว

ส่วนโทนเสียงกลางนั้น ก็ไม่เด่นมากครับ บางครั้งจะดูหายๆไปนิดๆด้วยซ้ำ คงจะไม่เหมาะกับการใช้ฟังเพลงที่เน้นเสียงร้อง หรือฟังเสียงนักร้องหญิงแบบใสๆ

ในกรณีของเสียงโทนสูง ต้องบอกว่าไม่สุดครับ เสียงทอดหายไป รายละเอียดเสียงก็หายไปพอสมควรเลย ส่วนหนึ่งเพราะโดนโทนต่ำกลบไป ใครที่จะเอามาฟังเพลงแบบเสียงกรุ้งๆกริ้งๆ คงจะไม่เหมาะซักเท่าไร

อีกเรื่องที่สำคัญคือ soundstage หรือเวทีเสียงนั้น ค่อนข้างแคบไปหน่อย เสียงร้องจะฟังดูแบนๆ การแยกชิ้นเครื่องดนตรีทำได้ไม่ละเอียดมากนัก แต่ก็ยังพอแยกได้บ้าง

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หูฟังเบสหนักปี 2022 นี้มีตัวเลือกให้ซื้อมากมาย ฟังเพลงสะใจแน่นอน รสนิยมการฟังเพลงของหลายคนแตกต่างกัน บางคนชอบฟังแนวสบายๆ หรือหลายคนที่เน้นเสียงเบสแล้วหาหูฟังเบสหนักเอาไว้ฟังเพลง ปัจจุบันนี้จะมีรุ่นเด็ดน่าใช้ให้เลือกซื้อกันมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็นแบบ In-Ear, Earphone ให้ขนาดตัวหูฟังไม่ใหญ่มากพกพาได้ง่าย แต่ถ้าใครเน้นคุณภาพเสียงจัดเต็มไม่มีปัญหาเรื่องพกพาก็มีคนที่ซื้อเป็น Headphone มาใช้แล้วครอบศีรษะหรือคล้องคอเป็นเครื่องประดับไปเลยก็มีAdvertisement ข้อดีของหูฟังสไตล์ Headphone ในปัจจุบันนี้ คือเมื่อตัวบอดี้มีขนาดใหญ่ก็มีพื้นที่ติดตั้งปุ่มสำหรับตั้งค่าตัวหูฟังอย่างเพิ่มลดเสียง, เปิดหรือปิดระบบตัดเสียงรบกวนและใส่พอร์ตเชื่อมต่อหรือชาร์จแบตเตอรี่เข้ามาให้อย่างครบถ้วน เวลาฟังเพลงแล้วเสียงเบาเกินไปหรือมีคนมาคุยด้วยต้องการพูดกับคู่สนทนา ก็สามารถกดปุ่มที่ตัวหูฟังได้เลยไม่ต้องกดหยุดเพลงหรือถอดตัวหูฟังก็ได้ และนอกจากนี้ยังใส่ฟีเจอร์อื่นๆ เข้ามาให้อีกมากมายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นอีกด้วย 6...

Gaming Gear

RAZER KAIRA X เป็นหูฟังแบบเฮดโฟนที่ออกแบบมาเพื่อชาวคอนโซลโดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ทั้ง XBOX และ PS5 หรือจะใช้เพื่ออุปกรณ์อื่นก็ได้หมด ดีไซน์มินิมอล ใช้งานง่าย และที่สำคัญ ราคาคุ้ม แต่จะน่าสนใจอย่างไร ไปชมกัน RAZER KAIRA X ที่ทีมงานได้มาทดสอบจะมีทั้งเวอร์ชั่นสีขาวดำ ที่ออกแบบมาเพื่อ PS5 และ สีเขียวดำในแบบ XBOX...

Buyer's Guide

หูฟังออกกำลังกาย 7 รุ่น เพิ่มความสนุกให้กับการวิ่ง ฟิตเนส หรือ Workout แบตอึด กันน้ำกันฝุ่น เสียงดี รับสายได้ เป็นทุกอย่างให้แล้ว หูฟังออกกำลังกาย กลายเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตติดชาร์ท สำหรับคนที่ชอบกิจกรรมแบบ Outdoor รวมถึงการวิ่งออกกำลัง เพื่อช่วยให้ไม่เบื่อ หรือต้องการความเป็นส่วนตัว โดยบางคนอาจชอบฟังเพลง หรือดนตรีที่ช่วยปลุกเร้าให้รู้สึกอยากวิ่ง หรือบางคนชอบก็ใช้ในการฟัง Podcast และแน่นอนว่า...

Accessories review

หูฟังแบบสวมศีรษะ ที่น้ำหนักเบา ไร้สาย เสียงดีเกินตัว กับรีวิว Marshall Major IV ที่จัดว่าจิ๋วแต่แจ๋วที่สุดรุ่นหนึ่งตั้งแต่ทีมงานเคยได้รีวิว สวมใส่สบาย เสียงดีในแบบ Marshall พร้อมดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ แต่จะจิ๋วแจ๋วแค่ไหน ต้องไปชมกัน Advertisement Marshall Major IV เป็นหนึ่งในรุ่นที่มีการอัพเกรทขึ้นมาจากรุ่น 3 อยู่หลายประการ ด้วยหูฟังแบบไร้สายเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก