Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Cooler Master Notepal I300 แท่นรองใหญ่ ๆ น้ำหนักเบา ๆ

ช่วงที่ผ่านมานี้เราๆท่านๆก็ทราบกันว่าเป็นช่วงอุทกภัยที่กระจายไปทั่วภาคกลางกันเลยทีเดียว

ช่วงที่ผ่านมานี้เรา ๆ ท่าน ๆ ก็ทราบกันว่าเป็นช่วงอุทกภัยที่กระจายไปทั่วภาคกลางกันเลยทีเดียว ถึงแม้น้ำจะมาก แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้เราหายร้อนกันสักเท่าไรเลย เผลอ ๆ อาจจะร้อนกว่าเดิมด้วยซ้ำ เฉกเช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คที่นับวันวันที่เราใช้ มันก็ยิ่งร้อนขึ้น ๆ ครั้นจะโยนลงน้ำก็ไม่ได้ ประเดี๋ยวจะพังกันไปซะก่อน ทาง NBS เราก็เลยมีแท่นรองมานำเสนอหนึ่งตัว นั่นก็คือ?Cooler Master NotePal I300 นั่นเอง เราไปดูหน้าตามันเลยดีกว่าครับ

image

Advertisement

CoolerMaster-I300-Review-NBS (1)

ตัวกล่องก็มาในสไตล์ของ Cooler Master เลย ขนาดของกล่องก็ใหญ่ทีเดียว เนื่องด้วยขนาดของตัวแท่นที่สามารถรองรับเครื่องขนาด 17 นิ้วได้CoolerMaster-I300-Review-NBS (2)

ซูมชื่อรุ่นให้เห็นชัด ๆ เลยจะได้หาซื้อไม่ผิด (แต่เหมือนจะยังไม่มีขายนะครับ ในเว็บ Cooler Master เองก็ยังไม่มีข้อมูลเลยด้วยซ้ำ)CoolerMaster-I300-Review-NBS (4)

?ด้านหลังครับ

CoolerMaster-I300-Review-NBS (3)

ด้านบนกล่องก็มีหูหิ้วให้สามารถหิ้วกล่องหนีน้ำท่วมได้ง่าย ๆ ด้วยCoolerMaster-I300-Review-NBS (5)

เริ่มแกะกล่องละ ภายในก็มีโฟมรับแรงกระแทกมาให้อย่างดีครับ

CoolerMaster-I300-Review-NBS (6)

ภายในมีของมาให้ 3 ชิ้น นั่นคือ แท่นรอง, สาย mini USB และคู่มือการใช้งาน

CoolerMaster-I300-Review-NBS (7)

ตัวแท่นด้านบนที่จะสัมผัสกับตัวเครื่องใช้เป็นตะแกรงรังผึ้งที่ทำมาจากอะลูมิเนียม ที่จะช่วยระบายความร้อนกระจายออกไปทั่วแผงCoolerMaster-I300-Review-NBS (8)

 

CoolerMaster-I300-Review-NBS (14)

ความถี่ของรังผึ้งก็กำลังพอดีครับ ส่วนทางฝั่งล่างขวาก็มีโลโก้ Cooler Master ตอกติดมาแน่นหนาทีเดียว เพื่อให้มั่นใจว่านี่ของแท้นะจ๊ะ

CoolerMaster-I300-Review-NBS (15)

ส่วนตัวพัดลมก็ซ่อนอยู่ภายในตัวแท่นครับ ขนาดใหญ่เลยทีเดียว ส่วนเสียงในการทำงานนั้น ถ้าอยู่ในห้องที่เงียบก็จะได้ยินชัดเจนพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเปิดความแรงระดับสูงสุดจะได้ยินชัดทีเดียว แต่ก็ไม่ดังถึงขั้นโรงสีข้าวนะ

CoolerMaster-I300-Review-NBS (9)

มาดูด้านล่างกันบ้าง วัสดุที่ใช้ก็เป็นพลาสติกสีดำเรียบๆ จุดที่เด่นที่สุดก็คือช่องดูดอากาศของพัดลมและขาตั้งทั้ง 2 ข้าง

CoolerMaster-I300-Review-NBS (10)

ช่องดูดอากาศก็มีขนาดใหญ่และครอบคลุมไปทั้งตัวใบทีเดียว อ้อ ! ! แท่นรองตัวนี้เป็นแบบเป่าลมเข้าเครื่องนะครับ

CoolerMaster-I300-Review-NBS (11)

CoolerMaster-I300-Review-NBS (12)

ตัวของขาตั้งนั้นสามารถดึงออกมาได้ ความแข็งแรงนั้นจัดไดว่าดีเลยทีเดียว สามารถรับน้ำหนักของ ASUS G74SX ได้สบายๆ ปลายขาก็มีแถบยางกันลื่นให้ด้วยCoolerMaster-I300-Review-NBS (13)

 

ด้านหลังของแท่นก็เป็นช่องระบายลมออกครับ

CoolerMaster I300 Review NBS 171

ตัวแท่นด้านหน้าก็เรียบๆบางๆ

CoolerMaster-I300-Review-NBS (18)

CoolerMaster-I300-Review-NBS (16)

ด้านขวาและด้านซ้ายก็เช่นเดียวกัน โดยองศาการเอียงอยู่ที่ประมาณ 20 องศา

CoolerMaster-I300-Review-NBS (19)

ส่วนด้านหลังก็จะมีพอร์ตเชื่อมต่อและตัวควบคุมความเร็วรอบพัดลมอยู่CoolerMaster-I300-Review-NBS (21)CoolerMaster-I300-Review-NBS (20)

ซ้ายสุดคือตัวปรับความเร็วรอบพัดลม ถัดมาก็พอร์ต mini USB สำหรับเสียบสายเข้ากับโน๊คบุ๊ค และท้ายสุดก็คือพอร์ต USB 2.0 ไว้สำหรับใช้งานนั่นเองครับ ก็เท่ากับว่าเหมือนเราได้พัดลมมา 1 ตัว โดยที่ไม่เสียพอร์ต USB ไปเลยก็ว่าได้

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กคือ AMD Ryzen 8040 series ที่จะเริ่มวางขายในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการขยับซีรีส์ที่ช่วยเพิ่มความชัดเจนมากขึ้นว่าได้เปลี่ยนคอร์มาใช้เป็นสถาปัตยกรรม Zen 4 ที่ 4nm FinFET ทั้งหมด สังเกตได้จากรหัสรุ่นที่มีเลข 4 อยู่ตรงตำแหน่งที่สามของรหัส  นอกจากนี้ยังเน้นพูดถึงนวัตกรรมด้าน AI เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งน่าจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชิปรุ่นถัดไปในโค้ดเนม Strix Point...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก