Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ง่ายๆ ไม่ต้องตั้งค่าเมาส์เกมเมอร์กันบ่อยๆ ด้วย Cloud จาก Razer Synapse 2.0

เคยไปเล่นเกมกับชาวบ้านแบบวง party LAN กันมั้ย เชื่อแน่ว่าแต่ละครั้งต้องมานั่งเซ็ตอุปกรณ์ให้ชินมือกันให้วุ่นวายทุกครั้งแน่นอน

Razer-Synapse-2เคยไปเล่นเกมกับชาวบ้านแบบวง party LAN กันมั้ย เชื่อแน่ว่าแต่ละครั้งต้องมานั่งเซ็ตอุปกรณ์ให้ชินมือกันให้วุ่นวายทุกครั้งแน่นอน โดยเฉพาะถ้ามีอุปกรณ์ต่างๆเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะของ Razer หรือเมาส์สำหรับเกมตัวอื่นๆ ที่สามารถเก็บค่าในการเซ็ตไว้ในหน่วยความจำในตัวเองได้

ถ้าหากว่านั่นง่ายแล้ว มันมีอะไรที่ง่ายกว่านั้นอีก โดยมันมาแบบเหนือเมฆซะด้วย ด้วยการเก็บค่าในการเซ็ตต่างๆเอาไว้บนระบบ cloud ซึ่งเป็นแนวความคิดจากโปรแกรม Synapse 2.0 ของ Razer นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นค่าปุ่มต่างๆ, ค่า axis, ค่าความไวในการตอบสนอง (sensitivity) ทั้งหมดจะสามารถโหลดลงมาจากระบบ cloud ได้เลย จะเล่นเครื่องไหนที่ไหน ก็เซ็ตได้ทั้งนั้น ง่ายดีจริงๆ

Advertisement

แต่ในตอนนี้ระบบจะยังอยู่ในช่วงทดสอบ beta อยู่ โดยจะให้ผู้ที่เป็นเจ้าของเมาส์ Razer Naga ผู้โชคดี 500 คน ได้เข้าทดสอบระบบ แต่ว่าต้องไปลงทะเบียนตามลิงค์ด้วยนะ http://www.razerzone.com/synapse2?ว่าแล้วเกมเมอร์เมืองไทยอยากจะลองใช้งานกันบ้างหรือเปล่าเอ่ย???

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Buyer's Guide

เมาส์ทำงานใครว่าไม่สำคัญ ใครเป็น Office Syndrome ควรเปลี่ยนด่วน! เรื่องสุขภาพร่างกายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างเมาส์ทำงานในตอนแรกหลายคนอาจคิดว่ามันห่างเหินกันมากจนไม่น่าเกี่ยวข้องกันได้ แต่ในยุคนี้เมื่อคนทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตจน Office Syndrome ถูกเลื่อนขั้นมาเป็นโรคยอดฮิตแล้ว นอกจากออกกำลังกายก็ต้องใส่ใจเรื่องอุปกรณ์ทำงานประจำตัวอย่างเมาส์ด้วย ถ้าเลือกเมาส์ดีถูกหลักสรีรศาสตร์นอกจากจะป้องกันยังบรรเทาอาการ Office Syndrome ที่เป็นอยู่ได้ด้วย แม้ราคาสูงแต่ก็เป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดี 8 เมาส์ทำงานคุณภาพ บอกลาออฟฟิศซินโดรม ฟีเจอร์อย่างเยอะ ใช้งานอย่างลื่น!! นอกจากเมาส์เกมมิ่งบนโต๊ะคอมเล่นเกมที่บ้านแล้ว ชีวิตวันทำงานก็ต้องมีเมาส์ทำงานดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวให้ทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและลดโอกาสเกิด...

Buyer's Guide

แนะนำเมาส์บลูทูธ iPad น่าใช้งาน เชื่อมต่อง่าย ราคาเริ่มต้นหลักร้อย อัปเดต 2023 iPad ในปัจจุบันนั้น มีฟีเจอร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับเมาส์ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ซึ่งช่วยให้การทำงานหรือการใช้งานต่างๆ นั้น สะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเมาส์ไร้สายอย่างเมาส์แบบบลูทูธนั้นก็มีหลากหลายแบบให้เลือกซื้อมาใช้งาน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเมาส์บลูทูธ iPad เชื่อมต่อง่าย ใช้งานได้จริง ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อย สลับอุปกรณ์ก็ง่าย ทั้งยังสามารถปรับความเร็วเมาส์ได้อีกด้วย คุ้มค่า...

Buyer's Guide

หลังจากแนะนำคีย์บอร์ดเกมมิ่งไปในบทความที่แล้ว เกมเมอร์อย่างเราก็ต้องมีเมาส์เกมมิ่งดี ๆ ที่ออกแบบมาให้เข้ากับเกมที่เล่นเป็นประจำ ก็จะช่วยให้เราเล่นเกมได้สนุกและดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันนี้เราจะเห็นบริษัทผลิตเมาส์ประเภทนี้ออกมาอย่างต่อเนื่องและแต่ละรุ่นจากแต่ละค่ายก็จะดีไซน์มาให้เข้ากับเกมแต่ละแนว ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ที่ดีไซน์เรียบง่ายมีปีกข้างสำหรับรองนิ้วโป้งมือของเรา, ดีไซน์พื้นฐานแต่ตัวบอดี้ดูสวยแปลกตาหรือแม้แต่เมาส์ที่มีปุ่มมาโครฝังเอาไว้เพื่อให้เล่นเกมแนว MOBA ได้สะดวกและออกสกิลได้เร็วยิ่งขึ้นก็มีให้เลือกซื้อเช่นกัน ดังนั้นถ้าใครกำลังคิดว่าจะหาซื้อเมาส์เกมมิ่งตัวใหม่มาเล่นเกมสักตัวแล้วกำลังสงสัยอยู่ว่าจะเลือกซื้อรุ่นไหนมาใช้เล่นเกมจะเหมาะกับเราที่สุดนั้น บทความนี้มีวิธีการเลือกให้เข้ากับสไตล์ของเรามาฝากกัน จะได้เลือกซื้อแล้วตอบโจทย์ที่สุดโดยไม่ต้องคิดมากมานั่งเสียดายเงินภายหลังอีกด้วยAdvertisement ก่อนจะซื้อ ดูก่อนว่าเล่นเกมแนวไหนเป็นหลัก? เพราะเป็นเมาส์เล่นเกม ดังนั้นคำถามแรกที่ต้องตอบก่อน คือ “เราเล่นเกมแนวไหนเป็นหลัก” ซึ่งหลาย ๆ คนน่าจะรู้อยู่แก่ใจกันแล้วว่าหลังจากกลับมาถึงบ้านเปิดคอมพิวเตอร์ที่บ้านแล้วเราคลิกเปิดเกมอะไรขึ้นมาเล่นเป็นเกมแรกและเกมอื่น ๆ ที่เราสลับไปเล่นนั้นเป็นเกมอะไรบ้างก็จะพอเห็นภาพเมาส์ใหม่ของเราได้คร่าว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก