Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

NVIDIA แนะ Windows บน ARM ควรลงที่แท็บเล็ตก่อน, ยอมรับฟัดกับ Intel ไม่เป็นเรื่องดีเท่าไหร่, อยากให้ชิพ NVIDIA ใช้ใน iPad

เวที AsiaD ก็มีอีกหนึ่ง CEO จากทวีปเอเชียเราได้ขึ้นมาให้สัมภาษณ์ถึงวิสัยทัศน์ และตอบข้อสงสัยหลายๆอย่าง

nvidias-jen-hsun-huang-windows-on-arm-should-hit-tablets-firstเวที AsiaD ก็มีอีกหนึ่ง CEO จากทวีปเอเชียเราได้ขึ้นมาให้สัมภาษณ์ถึงวิสัยทัศน์ และตอบข้อสงสัยหลายๆอย่าง นั่นก็คือ Jen-Hsun Huang จาก NVIDIA นั่นเอง มีความเห็นหลายอย่างที่บอกออกมาจากปาก CEO คนนี้ และน่าสนใจไม่น้อย

เริ่มแรกเป็นความเห็นเกี่ยวกับระบบ Windows ที่จะรองรับกับ CPU แบบ ARM แล้ว โดย Jen-Hsun Huang ให้ความเห็นว่ามันควรจะลงที่อุปกรณ์อย่างแท็บเล็ตก่อน ไม่ควรจัดตำแหน่งให้มันเป็นเหมือนเครื่อง PC ปกติเหมือนที่เป็นมา แล้วก็ควรรองรับพวกไฟล์ Office ต่างๆด้วย เหมือนที่ทำให้เครื่อง Mac สามารถรองรับไฟล์เหล่านั้นได้จากระบบ Windows

Advertisement

เรื่องที่สอง เขาก็ออกมายอมรับว่าการที่ไปฟัดกันกับ Intel ตาต่อตา ฟันต่อฟัน นั้น ไม่สู้จะเป็นเรื่องดีเท่าไหร่นัก แม้ว่า NVIDIA ก็ได้พัฒนาชิพตัวเอง และเปลี่ยนไป รวมถึงครอบคลุมตลาดในด้านอืนๆมากขึ้น

สุดท้ายเขาก็มองแนวทางของชิพ Tegra เอาไว้ว่า อยากให้สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างให้ยืดหยุ่นได้มากกว่านี้ เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์ต่างๆได้เหมาะสมมากขึ้น เหมือนกันกับที่ Intel มี Core i7 สำหรับเครื่องโน๊ตบุ๊ค และเครื่องเดสก์ทอป นอกจากนั้นยังเผยอีกว่า เขาจะมีความยินดีอย่ามากถ้า Apple จะนำเอาชิพแท็บเล็ตของ NVIDIA ไปใช้ในเครื่อง iPad

เหล่านี้ก็เป็นหัวข้อเด่นๆส่วนนึงที่เอามาให้ชาว NBS ได้ทราบ และอาจจะทำให้มองเห็น และเข้าใจวิสัยทัศน์ของ CEO จาก NVIDIA คนนี้มากขึ้น ว่าเค้ากำลังคิด และมองไปในทางไหนอยู่

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก