Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

กำหนดการออก SSD (Solid-State Drive) รุ่นใหม่สุดแรงจาก Intel สำหรับปี 2012

สำหรับไตรมาสแรกปีหน้านั้น Intel เตรียมปล่อย SSD รหัสใหม่ เป็นซีรีส์ Intel SSD 520 “Cherryville” (มาแทนที่ซีรีส์ 510 เดิม)

Intel-2012-SSD-Roadmap,0101-310778-0-2-3-0-jpg-สำหรับไตรมาสแรกปีหน้านั้น Intel เตรียมปล่อย SSD รหัสใหม่ เป็นซีรีส์ Intel SSD 520 “Cherryville” (มาแทนที่ซีรีส์ 510 เดิม), ซีรีส์ Intel SSD 710 “Lyndonville” (ระดับองค์กรแบบ HET-MLC SSD มาแทนซีรีส์ X25-E เดิม) และซีรีส์ Intel SSD 720 “Ramsdale” (เป็น SSD แบบ PCIe) นอกจากนั้นก็จะยังมี SSD แบบ mSATA รหัส “Hawley Creek” ภายในปลายไตรมาส 4 ของปี 2011 ด้วย

ตามมาด้วยไตรมาสที่ 2 ของปี 2012 จะเปิดตัวด้วย “Ramsdale MLC” PCI-Express ที่เป็นการใช้ชิพแบบ HET-MLC แทน SLC แบบเก่า ความจุจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวจาก 200GB เป็น 400GB และรุ่นที่เป็น 400GB ก็จะเพิ่มเป็น 800GB พร้อมทั้งยังช่วยเพิ่มความทนทานของตัวไดรฟ์ในการเขียน เมื่อเทียบกันกับแบบ SLC แบบเดิมด้วย แล้วก็จะยังมี “King Crest” ที่จะเป็นรุ่นสานต่อของ 520 “Cherryville” โดยจะเป็นการปรับแต่งมาใช้อินเทอร์เฟส SATA 6.0 Gb/s และชิพแบบ HET-MLC 25 nm แทนชิพ 25 nm แบบปกติที่ใช้ในซีรีส์ 520

Advertisement

สุดท้ายในไตรมาส 3 จะเปิดด้วย “Taylorsville” ซึ่งเป็นการสานต่อจากซีรีส์ 710 โดยจะเปิดตัวด้วยกันทั้งหมด 3 ความจุ คือ 800GB, 400GB และ 200GB ตัวนี้ก็จะใช้ชิพ HET-MLC ด้วยเช่นเดียวกัน พร้อมกันกับ SATA 6.0 Gb/s และจะตามมาด้วย “Lincoln Crest” ที่จะเป็นรุ่นพัฒนาจากซีรีส์ 320 โดยในตอนนี้ยังไม่ทราบเรื่องขนาดความจุที่จะออก แต่เรื่องชิพและการเชื่อมต่อก็จะเป็นเหมือนกันกับตัวแรกของไตรมาสนี้ด้วยเช่นกัน

ที่มา: tomshardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก