Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

PC ยังขาขึ้นฉุด Intel โตไม่หยุดกับผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 แต่ Netbook เป็นขาลงแล้ว

Intel ผู้ผลิตชิปประมวลผลรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้มีการรายงานผลประกอบการในรอบไตรมาสที่ 3 ของบริษัท

Intel ผู้ผลิตชิปประมวลผลรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้มีการรายงานผลประกอบการในรอบไตรมาสที่ 3 ของบริษัท ซึ่งมีจำนวนยอดขายที่ 1.42 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ เรียกได้ว่าสูงขึ้นกว่าไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้วคิดเป็น 28% รวมไปถึงเพิ่มจากไตรมาสที่แล้วที่ 9.2% โดยคิดเป็นกำไรสุทธิจำนวน 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 17% เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นยอดผลประกอบการที่ดูแล้วน่าประทับใจเป็นอย่างมาก

Intel

Advertisement

นอกเหนือจากนั้น CEO ของทาง Intel ยังได้กล่าวถึงตลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ยังคงเป็นที่ต้องการอยู่ ซึ่งตลาดที่ยังมีอัตราการเติบโตดีมากๆ จะเป็นตลาดที่อยู่ในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น จีนและบราซิล ในส่วนของอเมริกาเองคงต้องยอมรับแล้วว่าตลาดคอมพิวเตอร์ PC มียอดลดลง นั่นก็หมายความว่าเริ่มจะเป็นขาลงแล้ว

อีกทั้งในมุมมองของนักวิเคราะห์กับการผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของ Intel ออกมาได้แบบโตไม่หยุด ซึ่งถ้ายังจำกันได้ก่อนหน้านี้บริษัทวิเคราะห์อย่างการ์ตเนอร์ ได้เคยออกมาประเมินว่าตลาดคอมพิวเตอร์ PC จะไม่มีการเติบโตสูงมากนัก แน่นอนว่าสวนทางกับความจริงในตอนนี้ที่ว่า Intel ยังมีอัตราการเติบโตที่ดีอยู่?

Asus UX21

ถ้าคิดแยกตามประเภทชิปประมวลผลของ Intel ที่มีอัตราเติบโตขึ้น สำหรับ PC มียอดสูงขึ้นคิดเป็นเปอร์เซนต์ได้ 22% เซิร์ฟเวอร์ 15% แต่ในส่วนของ Atom กลับมียอดลดลงถึง 30% ซึ่งในต่อไปนี้ Intel จะมีการเน้นมากขึ้นสำหรับ Atom เพราะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของตลาด Mobile ที่ Intel คงจะลงมาเล่นในตลาดนี้อย่างแน่นอน จากการที่ Intel ไม่มีชิปประมวลผลที่เป็น ARM เลย รวมไปถึงตลาดของชิปประมวลผล Ultrabook ที่คงจะมีการผลักดันกันอย่างสุดแรงเลยทีเดียวครับ

ที่มา :?nytimes

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก