Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

NBS ฟันธง โน๊ตบุ๊ค/เน๊ตบุ๊ค AMD ที่น่าสนใจก่อนงาน Commart Comtech 2011/4

commart-comtech-2011-barถ้ากล่าวถึง AMD เราก็จะเห็นได้ว่าในช่วงนี้มีโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊ค AMD ออกมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มของ APU ที่มีหลากหลายเจ้ามาให้เลือกซื้อหากัน ซึ่งจุดเด่นเท่าที่เราพอจะเห็นกันก็คือความคุ้มค่าของประสิทธิภาพต่อราคา รวมไปถึงความร้อนที่ไม่สูงมากนักและสามารถใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน จึงทำให้มีผู้สนใจที่จะซื้อหามาใช้กัน ดังนั้น NBS เราจึงขอคัดเลือกมาทั้งแบบโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊คมาอย่างละรุ่นกัน มาดูว่ารุ่นที่เราเลือกมาจะน่าสนใจแค่ไหน

Notebook

Advertisement
imageASUS K43TA-VX005D

?

  • AMD A6-3400M (1.40 GHz up to 2.3 GHz)
  • การ์ดจอ AMD Radeon HD 6720G2 1 GB GDDR3
    (HD 6520G on APU + HD 6650M Discrete)
  • 14? (1366 x 768)
  • RAM 4 GB DDR3
  • HDD 640 GB 5400 RPM
  • USB 3.0
ราคา : 18,090 บาท Print

ก็ยังเป็นรุ่นยอดนิยมสำหรับโน๊ตบุ๊คตระกูล AMD APU ในโมเดล Llano อยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย กับ ASUS K43TA-VX005D ที่ถึงแม้จะออกมานานแล้ว แต่ก็ยังอยู่ในกลุ่มที่คนสนใจและสอบถามกันมาอยู่เรื่อยๆ เนื่องด้วยประสิทธิภาพที่จัดได้ว่าคุ้มราคา ด้วยพลัง APU อย่าง A6-3400M ที่ภายในมีการ์ดจอ AMD Radeon HD 6520G มาในตัว แถมยังสามารถ CrossFire กับการ์ดจอแยกอย่าง AMD Radeon HD 6650M ได้อีก ทำให้เพิ่มความแรงขึ้นมาจนเทียบชั้นได้กับการ์ดจอตัวยอดนิยมตัวค่อนข้างแรงของอีกค่ายได้เลย ทั้งที่ราคาต่ำกว่ากันหลายพัน รวมถึงความสามารถในการ overclock เพิ่มได้อีกนิดๆหน่อยๆ ส่วนสเปกอื่นๆก็จัดได้ว่าอยู่ในระดับปกติ สามารถใช้งานทั่วๆไป รวมไปถึงใช้เล่นเกมได้อย่างสบายๆ ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งก็น่าจะเนื่องด้วยแบรนด์อื่นๆไม่ค่อยจับสเปกแบบแรงคุ้มค่าแบบนี้มาลงให้เราได้เลือกซื้อกันมากนัก ตัวที่แรงกว่าอย่าง A8 ก็ยังไม่มีตัวที่น่าสนใจหรือคุ้มไปกว่านี้อีกแล้ว ทำให้ ASUS K43TA-VX005D เป็นรุ่นที่น่าซื้อ น่าเล่นในช่วงนี้เลยทีเดียว

Netbook

imageASUS Eee PC 1215B

?

  • AMD E-450 (1.65 GHz)
  • AMD Radeon HD 6320
  • 12.1? (1366 x 768)
  • จอด้าน LED
  • RAM 4 GB DDR3
  • HDD 500 GB 5400 RPM
  • USB 3.0
  • Free !! External DVD Writer
ราคา : 13,900 บาท Print

ส่วนในกลุ่มของ netbook รุ่นที่น่าสนใจก็เป็น ASUS Eee PC 1215B ที่เป็นรุ่นล่าสุด ซึ่งเลือกใช้ชิปประมวลผลเป็น AMD E-450 ซึ่งเป็น APU ที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งานทั่วไปได้ดี รวมไปถึงการประหยัดพลังงานที่ดีกว่าชิปเดิม การ์ดจอในตัว APU ก็ได้รับการอัพเกรดมาเป็น AMD Radeon HD 6320 จอแสดงผลก็เลือกใช้จอด้านที่มีการสะท้อนแสงด้านหลังน้อย น่าจะเหมาะกับผู้ที่ต้องพกเครื่องไปใช้นอกบ้าน ขนาดก็ไม่เล็กไม่ใหญ่ที่ 12.1 นิ้ว ซึ่งน่าจะเรียกได้ว่าเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างคนที่อยากได้จอที่ไม่ใหญ่มากนักกับคนที่ไม่ชอบจอที่เล็กเกินไปได้ดี ส่วนอีกหนึ่งข้อที่เรียกได้ว่าเป็นข้อดีก็คือมันเป็นเน็ตบุ๊คที่มีพอร์ต USB 3.0 มาให้ด้วย ซึ่งหาได้ยากที่จะมีมาให้ในเครื่องระดับนี้ ราคาเท่านี้ และยังไม่ใช่แค่นั้น เพราะ ASUS ยังให้ External DVD Writer มาอีก ไม่รู้จะเรียกว่าคุ้มยังไงแล้วล่ะ สำหรับ ASUS Eee PC 1215B เครื่องนี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก