Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo Thinkpad Tablet [Tablet สุดทน มีสไตล์ในสายองค์กร]

เเท็บเล็ตนั้นถือเป็นตลาดหนึ่งที่มีการเติบโตสูงมากเเละยังไม่อยู่ตัวดี จากการนำมาของ iPad ที่เป็นผู้นำทั้งยอดขายเเละเเอพลิเคชันของเเท็บเล็ตในตอนนี้ เเต่เนื่องด้วยจากที่ iPad เน้นไปในด้าน Consumer เเละ Entertainment เป็นหลักเเละก็เป็นจุดเเข็งที่เเท็บเล็ตเจ้าอีกยากจะสู้ได้ เเต่ก็ดูเหมือนว่าในตลาดนั้นยังจะขาดเเท็บเล็ตที่ใช้งานในองค์กรอย่างจริงจัง ที่เน้นในเรื่องความปลอดภัยเเละการใช้งานในเเง่ของการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานในการทำงานให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังไม่มีใครทำอย่างจริงจังนัก ประกอบกับ Lenovo ก็ทีไลน์สินค้าของตลาดองค์กรที่เข้มเเข็งอย่าง Thinkpad ที่มีชื่อเสียงในเรื่องความทนทานเเข็งเเรงเเละงานประกอบที่ดีสำหรับองค์กร จึงน่าสนใจว่าเเท็บเล็ตตัวนี้สามารถใช้งานได้ดีเเค่ไหนกัน

?

Advertisement

?

Hardware

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 5

การออกเเบบของ Lenovo Thinkpad Tablet นั้นเเตกต่างกับเเท็บเล็ตตัวอื่นที่ออกเเบบมาในเเนวนอน โดยดูจากการวางปุ่มเเละเลย์เอาท์ต่างๆ ของเครื่อง เเต่ใจใช้เเนวนอนก็ไม่ผิดวิสัยเช่นเดียวกัน สเปคนั้นก็เหมือนกับเเท็บเล็ต Android Honeycomb มาตรฐาน, ตัวประมวลผล NVIDIA Tegra 2 Dual Core, หน้าจอ 10.1 นิ้วใช้พาเนลเเบบ IPS

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 3

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 2

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 1

ด้านหน้านั้นเหมือนเหมือนกระจกใส Gorilla Glass เคลือบเอาไว้ด้านหน้าทั้งหมด บริเวณด้านล่างมีโลโก้ของ Lenovo เเละ Thinkpad อันศักดิ์สิทธิ์เอาไว้ : ) ปุ่มควบทั้งสี่ปุ่มคือปุ่ม Home, Back, Lock Orientation เเละ Browser

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 4

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 8

Lenovo Thinkpad Tablet นั้นมีกล้องหน้าความละเอียดสองล้านพิกเซลมาให้ ส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 5 ล้าน ออโต้โฟกัส ไม่มีเเฟลช

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 21

พอร์ทการเชื่อมต่อนั้นอยู่บริเวณด้านล่างของตัวเครื่อง ก็ให้มาตามารตฐานมี micro USB / micro HDMI / ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร / เเละพอร์ทเฉพาะสำหรับต่อกับ Keyboard Dock

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 23

ช่องใส่ SD Card เเละ SIM นั้นอยู่ทางด้านซ้าย เครื่องนี้รองรับ SD Card ขนาดปกตินะครับ ไม่ใช่ micro SD

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 19

Fullsize USB มาให้เหมือนกับ Acer Iconia Tab A500 สามารถเสียง Thumbdrive เเละดูข้อมูลได้เลย

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 18

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 20

ปุ่มกดของเครื่องนั้นนูนออกมา ทำให้กดได้ง่าย เเม้ไม่มองก็สามารถกดปุ่มได้อย่างง่ายดาย ปุ่มกดเมื่อกดลงไปก็ตอบสนองได้ดี

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 17

บริเวณด้านบนของเครื่องมีช่องเก็บปากกา พร้อมสายคล้องกันหายอีกชั้นหนึ่ง เเต่ต้องหาสายเอาเองนะ

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 10

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 15

ปากกาของ Thinkpad Tablet ใช้เเบตเตอรี่ขนาด AAAA 1 ก้อน จุดเด่นของปากกาอยู่ที่สนับสนุน Pressure Sensitive สามารถรองรับเเรงกดได้หลายระดับ โดยถ้าเราลงน้ำหนักปากกาไปมากก็จะมีเส้นหนา ถ้าลงน้ำหนักเบาเส้นก็จะบาง

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 24

ด้านหลังของเครื่องต่างกับด้านหน้า โดยวัสดุเป็นเหมือนพลาสติกผสมยางด้านๆ เนียนมือ

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 45

นอกจากนี้ตัวที่มารีวิวยังมี Keyboard Docking มาให้ด้วย โดยสามารถใช้งานเป็น Cover ปกป้องตัวเครื่องได้ด้วย

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 28

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 29

วัสดุด้านในนั้นเป็นพลาสติกทั้งหมด คีย์บอร์ดปุ่มเป็นเเบบ Smile Key ที่ Lenovo บอกว่าจะลด Forgiveness Zone เเป้นพิมพ์เป็นเเบบเว้าด้านบนเพื่อรับการการสัมผัสของนิ้ว ป้องกันการกดผิด ส่วน TrackPoint ตรงกลางเป็นเเบบ Optical ใช้การลากซ้ายหรือขวา ต่างกับ Thinkpad ปกติที่ทำจากยาง ซึ่งการใช้งานก็ต้องบอกว่าไม่ถนัดเท่าเเบบยาง? ส่วนด้านนอกที่เป็น Cover ที่วัสดุทำจากหนังสังเคราะห์

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 47

หน้าตาหลังประกอบร่างเรียบร้อย ลักษณะคล้ายๆ กับโน้ตบุคตัวหนึ่ง

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 28

เส้นสามเส้นที่เป็นบากด้านบนนั้นเป็นการปรับระดับมุมสายตาของจอเวลาวาง Dock ได้ตามต้องการ

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 56

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 57

ลักษณะเมื่อพับรวม Keyboard Docking เข้ากับเครื่องเเล้ว เป็นเหมือน Cover ไปในตัวตัวด้วย เวลาถือมีลักษณะเหมือนถือกระเป๋าเอกสารหนังเล่มหนึ่ง ดูเหมือนนักธุรกิจเลยทีเดียว : )

Review Lenovo ThinkPad Tablet - NBS 59

สรุปเเล้วในเเง่ฮาร์ดเเวร์ Lenevo ทำ Thinkpad Tablet ออกมาได้ดีทุกอย่าง งานประกอบอยู่ในคุณภาพสูง หน้าจอก็สวยงามเพราะใช้พาเนลเเบบ IPS เหมือนกับ iPad 2 เเละ Eee Pad Transformer เสียเเต่ว่าน้ำหนักค่อนข้างมากไปซักหน่อย

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก