Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Ultrabook วัสดุไฟเบอร์กลาส จาก Asus และ Intel ที่อาจได้เห็นในไตรมาสแรกปี 2012

อย่างน้อยๆ ในตอนนี้ ก็มีอยู่ยี่ห้อนึงแน่ๆ แล้ว ที่กำลังมองหาช่องทางในการลดต้นทุน

panels_01อย่างน้อยๆ ในตอนนี้ ก็มีอยู่ยี่ห้อนึงแน่ๆ แล้ว ที่กำลังมองหาช่องทางในการลดต้นทุนของเครื่อง Ultrabook ที่จากข้อบังคับของ Intel ทำให้มันมีราคาต้นทุนสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แถมยังไม่ยอมให้ขายราคาสูงอีกต่างหาก

ตามที่ DigiTimes ได้รายงาน Acer กำลังมีแผนที่จะทำเครื่อง Ultrabook ขนาด 15 นิ้วตัวใหม่ ที่จะหันมาให้วัสดุอย่างไฟเบอร์กลาสแทน ที่อาจจะออกมาให้ได้เห็นกันราวๆช่วงต้นปี 2012 นี้ และอีกยี่ห้อร่วมสัญชาติอย่าง ASUS ก็อาจจะตามเทรนด์นี้ด้วยเหมือนกัน คาดว่าจะสามารถลดราคาต่อเครื่องได้กว่า $20 (6xx บาท) เมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุตามข้อบังคับเดิมของ Intel ที่จะต้องเป็นแม็กนีเซียม อัลลอย

Advertisement

ดูท่าว่าเหล่าผู้ผลิตจะประสบปัญหาด้านต้นทุนของเครื่องแบบนี้กันแทบทุกราย ก็เชื่อแน่ว่าการใช้ไฟเบอร์กลาสมาผลิตแทนน่าจะมีอีกหลายยี่ห้อทำตามแน่นอน แล้วก็อาจจะยังเสาะหาวิธีการอื่นๆมาใช้เพื่อลดต้นทุนตัวเครื่องอีกแน่ๆ แต่ก็ขอไว้ว่าอย่าลดจนคุณภาพมันหายไปด้วยเยอะล่ะ เดี๋ยวลูกค้าจะไม่อยากใช้กันนะ แล้วจะพาลเกิดผลเสียมากกว่าเดิม

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก