Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เอเอ็มดีเผยวิสัยทัศน์ใหม่ ?VISION? ใส่ใจผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวสุดยอดกราฟฟิกการ์ด ATI Radeon HD 5800 ซีรีส์

เอเอ็มดี เปิดตัวเทคโนโลยี VISION ครั้งแรกในไทย เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในการเลือกซื้อพีซีได้ตรงกับความต้องการ ด้วยความร่วมมือกับผู้ขายและผู้ผลิต

Advertisement

จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถโดยรวมของระบบ พร้อมเปิดตัวสุดยอดกราฟฟิกการ์ดตัวแรกของโลกที่รองรับ Direct X 11 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพีซีที่ใช้แพลตฟอร์มจากเอเอ็มดีสามารถรับมือกับวีดีโอและดิจิตอลคอนเทนต์ได้อย่างดีเยี่ยม

AMD VISION (1)

ในภาพ: มร. โตโม คามิยะ รองประธานฝ่ายขายและการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียใต้และคุณจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอเอ็มดี ฟาร์อีสต์ สาขาประเทศไทย จำกัด ร่วมกันเปิดตัว VISION เทคโนโลยี ในประเทศไทย

แล้ว AMD “VISION” คืออะไรละ

ผมจะขออธิบาย VISION สังเขปพอเข้าใจก่อนนะครับ ไว้มีโอกาสจะทำบทความเจาะลึกอีกทีหนึ่ง

amd 1

amd 2

amd 3

AMD “VISION” พูดกันเป็นภาษาไทยง่ายๆก็คือแพลตฟอร์มหนึ่งจาก AMD นั่นเอง โดยในการคิดแพลตฟอร์ม VISION ขึ้นมานี้ก็เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถเข้าใจถึงแพลตฟอร์มได้ง่ายขึ้น ไม่ใช่ว่าต้องมานั่งดูอุปกรณ์โน่นนี่ถึงจะรู้ว่ามันเป็นแพลตฟอร์มอะไรและมีจุดเด่นคืออะไร แต่ AMD ทำให้มันง่ายขึ้นด้วยโลโก้ VISION โดยแพลตฟอร์ม VISION ของ AMD นี้จะแบ่งเป็น 3 ระดับ ตามประสิทธิภาพของเครื่องว่ามีประสิทธิภาพระดับใด AMD ก็จะมอบเครื่องหมาย VISION ในแต่ละระดับให้ผู้ซื้อทราบว่าเครื่องนี้สามารถทำงานได้ระดับไหน ไม่จำเป็นต้องมานั่งดูสเปกให้ปวดหัวอีกต่อไป ซึ่งหลังจากนี้อาจจะไม่มีโลโก้ซีพียู AMD และ ATI เพราะได้รวมโลโก้เป็น VISION เพื่อให้ USER สามารถจดจำได้ง่าย

ซึ่งทั้ง 3 ลำดับนั้นจะมีฟังค์ชั่นพื้นฐานที่รองรับเหมือนกันหมดได้แก่

  • รองรับรับบปฏิบัติการ Windows 7 เต็มรูปแบบ
  • พร้อมโปรแกรมควบคุมและโปรแกรมมัลติมีเดียจาก AMD-ATI

โดยทั้ง 3 ลำดับมีจุดเด่นได้แก่

31

VISION เป็นระดับเริ่มต้น โดยสามารถรองรับงานทั่วไปได้สบาย หรือแม้กระทั่งดูภาพยนตร์ DVD ก็ไม่มีปัญหา โดยสเปกอาจเทียบได้ตั้งแต่ Netbook ขึ้นไป เป็นเครื่องที่มีราคาไม่สูงมากนักเน้นใช้งานพื้นฐาน

21

VISION PREMIUM ระดับที่ 2 มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นการรองรับเทคโนโลยีขึ้นสูงเช่น DirectX 10.1 ,ATI Avivo HD ซึ่งล้วนแต่เป็นเทคโนโลยีการประมวลภาพชั้นสูง ซึ่งทำให้ ระดับนี้รองรับการเล่นเกมส์ได้บางและสามารถดูภาพยนตร์ความละเอียดสูงระดับ HD ได้ไม่มีปัญหา อีกทั้งยังสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานอีกด้วย (ในบางรุ่น)

12

VISION ULTIMATE ระดับสูงสุดรองรับการใช้งานดูหนัง HD เล่นเกมส์หนักๆได้ และยังสามารถ Encoding ตัดต่อแปลงไฟล์ภาพยนตร์ความละเอียดสูงได้อีกด้วย ซึ่ในระดับต่ำกว่านี้จะทำได้ช้าและไม่ดีเท่า

นอกนั้นในงานยังเปิดตัว ATI Radeon HD 5800 Series ด้วย

amd 4

AMD “VISION” อาจจะไม่ใช่เทคโนโลยีที่ดูโดดเด่นด้วยความแรง หรือหวือหวาอะไรมากนัก แต่ก็เป็นอีกแนวคิดหนึ่งที่ช่วยเข้ามาตอบโจทย์ของผู้บริโภค ซึ่งทำให้การเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คสักเครื่อง หรือแม้กระทั้ง PC เอง ทำได้สะดวกและตรงใจกับผู้บริโภคมากที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องดูสเปกอีกต่อไป แค่ดูโลโก้ VISION ก็สามารถทราบถึงประสิทธิภาพเครื่องเครื่องนั้นๆได้แล้ว

และถือเป็นการเปิดตลาดอีกครั้งจาก AMD โดยเฉพาะในฝั่งของโน๊ตบุ๊ค หลังจากห่างหายการโปรโมทจริงๆจังๆไปเสียนาน และหวังว่าการกลับมาคราวนี้จะ กระตุ้นตลาดและตัวของ AMD เองให้กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก