Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS Eee Pad Slider [Touch & พิมพ์]

 

image

Advertisement

image

 

วันนี้ทีมงานขอเปลี่ยนแนวจากรีวิวโน๊ตบุ๊คหนัก ๆ มารีวิว Tablet เบา ๆ แนว ๆ กันบ้าง กับ ASUS Eee Pad Slider Tablet เบอร์ 2 จาก ASUS ที่โดดเด่นด้วยฟังก์ชันคีย์บอร์ดแบบสไลด์ได้ในตัว ไม่ต้องมาต่อคีย์บอร์ดให้ยุ่งยาก พร้อมการสไลด์แล้วยังตั้งจอขึ้นมาให้เป็นฐานด้วย โดยสเปกนั้นก็มาในแบบเดียวกับ Asus Eee Pad Transformer นั่นก็คือ Nvidia Tegra 2 บนระบบปฏิบัติการ Android 3.1 พร้อมอัปเกรดเป็น 3.2 ได้ จอภาพขนาด 10.1 นิ้วที่ความละเอียด 1280 x 800 แบบ IPS ที่ให้สีสันสดใสสมจริง Webcam หน้าหลัง พอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันทั้ง Audio, mini HDMI, Card Reader และ USB 2.0 แบตเตอรี่รองรับการใช้งานได้ 8 ชั่วโมงสบาย ๆ ด้วยน้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม ในราคาที่ ASUS เปิดตัวมาแล้ว 17,900 บาท แต่จะน่าสนใจขนาดไหนนั้น เดี๋ยวไปติดตามชมกันเลยดีกว่าครับ

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 74

หน้าตาแพ็กเกจของ ASUS Eee Pad Slider มาในกล่องหรูหราทีเดียว ระบุข้อมูลครบครัน

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 72

เปิดมาถึงก็เจอซองผ้ากำมะหยี่หรูหราภายในเลย

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 71

 

แน่นอนว่าซองผ้านี้ก็คือที่ห่อหุ้มเจ้า ASUS Eee Pad Slider นั่นเอง ในเครื่องขายจริงน่าจะมีให้มาด้วยนะครับ ไฮโซเลยทีเดียว

image

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 33

ASUS Eee Pad Slider มาพร้อมจอภาพขนาด 10.1 นิ้ว เท่ากับ Netbook ทั่วไปครับ แต่จะมีขอบที่หนากว่าเพื่อให้สามารถจับได้ถนัดมือ โดยที่นิ้วไม่บังจอภาพ การออกแบบก็ให้ด้านข้างโค้งนิด ๆ เน้นการจับถือเล่นเกมขับรถได้ดีเลย โดยจะเป็นจอกระจกเดียวกันทั้งชิ้น ไม่ได้มีขอบแปลกปลอมเข้ามาทำให้ลดการติดของฝุ่นไปได้

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 6

ด้านบนของจอภาพจะเป็น Webcam ด้านหน้า

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 7

ขอบจอภาพค่อนข้างหนาทีเดียว ทำให้เครื่องมีขนาดใหญ่ขึ้นเท่ากับจอภาพ 11 นิ้ว ไม่ใช่ 10.1 นิ้วจริง ๆ

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 19

ด้านหลังจะเป็นวัสดุ 2 ชิ้น คือ ตัวสีน้ำตาลจะเป็นผิวด้านเพื่อให้สามารถจับได้ถนัดมือ และส่วนของสีเงินที่จะเป็นตัวฐานสำหรับสไลด์จอภาพขึ้นมา นอกนั้นก็จะมีขอบสีเงิน ซึ่งจะเป็นตำแหน่งไว้ติดตั้งยางเพื่อเป็นฐานรอง

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 18

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 17

ขอบยางจะมีอยู่ตรงนี้ไว้รองเวลาตั้งเครื่องหลังจากสไลด์จอ

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 16

กล้องด้านหลัง 5.0 MPixel

 

 

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 62

ขอบด้านบนนั้นจะเป็นตำแหน่งไว้จับเพื่อสไลด์จอภาพขึ้นเพื่อใช้งานคีย์บอร์ด แนะนำให้ใช้ 2 มือจับตรงนี้แล้วค่อย ๆ แยกจากกันนะครับ ต้องใช้แรงพอสมควรเลยเพราะตัวขาตั้งนั้นแข็งแรงดีมาก

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 35Review Asus Eee Pad Slider by NBS 46Review Asus Eee Pad Slider by NBS 47

หน้าตาหลังจากสไลด์จอภาพขึ้นไปจะสามารถนำด้านหลังวางตั้งเป็นฐานได้เลย จอภาพจะทำมุมประมาณ 45- 50 องศา เป็นระดับที่หากเราวางบนโต๊ะทำงานระดับเอวก็จะพอดี แต่ถ้าต่างจากนั้นไปอาจจะใช้งานได้ไม่สะดวก เพราะจอภาพจะไม่สามารถปรับมุมองศาได้ แต่ได้แค่มุมนี้เท่านั้น ซึ่งจะเห็นว่าจอภาพจริง ๆ นั้นบางแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นนะครับ ส่วนฐานล่างนั้นจะเป็นแบตเตอรี่และหน่วยประมวลผลเป็นหลัก

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 31

ตัวคานซึ่งทำหน้าที่ค้ำจอนั้นเป็นเหล็กกล้า พร้อมแกนอีกตัวคอยค้ำไม่ให้จอภาพบิดหรือเปลี่ยนองศาได้ ซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรง ระบบแบบนี้จะทำให้เราเปลี่ยนองศาจอไม่ได้ แต่ก็ช่วยให้มีความแข็งแรงสูง แม้จะเปิดปิดบ่อย ๆ ก็ไม่ทำให้จอภาพเสียหาย

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 12

นอกจากตัวคานค้ำแล้วยังมีตะขอเกี่ยวล็อกซึ่งเป็นแม่เหล็ก ช่วยเพิ่มความแข็งแรงอีกขั้น จากที่ผมลองไม่ว่าจะทำอย่างไรตัวคานก็จะค้ำให้เข้าขอเกี่ยวนี้ให้ได้

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 20

หนากว่ากล่อง DVD อยู่เล็กน้อยเท่านั้น

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 65

ยาวเท่ากับหนังสือ A4 แต่แคบกว่าพอสมควร พร้อม Adapter แบบชาร์จ USB ในสายเดียวกัน

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 63

น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 963 กรัม

Review Asus Eee Pad Slider by NBS 64

เมื่อรวม Adapter แล้วก็กิโลนิด ๆ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก