Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

แท็บเล็ตบักอึด! อีกตัวจาก ASUS

จะมาออกเครื่องแท็บเล็ตรุ่นใหม่เฉยๆ มันก็ดูจะธรรมดาไปสักหน่อย เพราะว่ายี่ห้อไหนในตอนนี้ก็ออกมาประกาศออกเครื่องแท็บเล็ตใหม่อยู่เสมอ

.

asus-tough-7-inch-honeycomb-tablet-lands-in-japan-ready-for-someจะมาออกเครื่องแท็บเล็ตรุ่นใหม่เฉยๆ มันก็ดูจะธรรมดาไปสักหน่อย เพราะว่ายี่ห้อไหนในตอนนี้ก็ออกมาประกาศออกเครื่องแท็บเล็ตใหม่อยู่เสมอ แต่เครื่องใหม่ของ ASUS ตัวนี้ ได้ความแปลกใหม่มาด้วย เพราะมันไม่ใช่แค่เครื่องแท็บเล็ตธรรมดาทั่วๆไป เพราะว่านี่มันเป็นเครื่องแท็บเล็ตสายพันธุ์บักอึด สามารถกันฝุ่นและน้ำได้ เหมาะมากสำหรับการนำไปใช่ท่องเว็บตอนกำลังอาบน้ำอยู่ หรือว่าไปนั่งตอนไปแข่งแรลลี่sideback

Advertisement

ชื่อรุ่นเต็มๆของเครื่องรุ่นนี้คือ ASUS TOUGH-ETBW11AA มีการเคลือบขอบตัวเครื่องโดยรอบทั้งหมดด้วยวัสดุแบบยาง และด้านหลังแบบเป็นเส้น ตัวเครื่องสามารถทนทานต่อการตกหล่นได้ที่ความสูงระดับ 76 เซ็นติเมตรเลยทีเดียว สเป็กรายละเอียดอื่นๆ ก็จะมีหน้าจอ 7 นิ้วความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล, กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, ชิพ CPU Tegra 2 dual-core 1GHz จาก NVIDIA, รองรับการเชื่อมต่อทั้ง WiFi, Bluetooth, WiMAX ไปจนถึง GPS ครบ มาพร้อมกับพื้นที่ในการเก็บข้อมูลในตัวเครื่องขนาด 16GB แต่ว่าไม่มีที่เหลือสำหรับช่องอ่านการ์ด microSD เพิ่มเติมasus

ใครที่กำลังต้องการหาเครื่องแท็บเล็ตสุดอึด สุดทน ลุยงานหนักได้ทุกที่ ประมาณว่าธุรกิจที่บ้านต้องเข้าป่า ไปแข่งแรลลี่ นักพยากรณ์อากาศที่ต้องลุยฝน ลุยพายุ กันเป็นประจำล่ะก็ ตัวเลือกอันเหมาะสมสำหรับท่านนั้นมาแล้วครับ

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

รีวิว Asus

ASUS Zenbook S 16 UM5606WA พลัง AMD Ryzen AI สุดฉลาดทรงพลัง เครื่องบางแค่ 1.1 ซม. ทำงานหนักแค่ไหนก็เย็นฉ่ำ! ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามามีผลในชีวิตประจำวันและการทำงานมากขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊คแต่ละรุ่น เช่น ASUS Zenbook S 16 UM5606WA...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก