Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP DV6-6156TX [ขาวใสกับลายศิลป์]

HP DV6-6156TX เป็นโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบมาให้เข้ากับการใช้งานในระดับกลางๆ ทั่วๆไป

 

image

Advertisement

dv6?

HP DV6-6156TX เป็นโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบมาให้เข้ากับการใช้งานในระดับกลาง ๆ ทั่วไป ด้วยสเปกระดับกลาง ๆ อย่าง CPU ที่เลือกใช้ Intel Core i5-2430M ซึ่งเป็นรุ่นที่อัปเกรดมาจาก i5-2410M เล็กน้อย ส่วนการ์ดจอนั้นอาจจะดูด้อยไปสักนิด นั่นคือ AMD Radeon HD 6490M (1GB GDDR5) ที่ถึงแม้จะให้แรมการ์ดจอมาเยอะ แต่ตัว GPU นั้นไม่ค่อยแรงเท่าไร ก็คงจะไม่ค่อยเหมาะกับการนำไปเล่นเกมหนัก ๆ มากนัก ส่วนแรมติดเครื่องก็ให้มาแบบพอดี ๆ ที่ DDR3 จำนวน 4 GB ที่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปในปัจจุบัน Harddisk สำหรับเก็บข้อมูลก็ให้มาเยอะทีเดียวที่ 750 GB แต่เป็นแบบ 5400 RPM เท่านั้น ส่วนใครที่อยากได้จอใหญ่ ๆ รับรองว่าสมหวังเลยครับ เพราะเครื่องนี้มีจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 มาให้ยังไม่พอ ยังมี Windows 7 Home Premium 64-bit ของแท้มาให้อีกต่างหาก แต่น่าเสียดายที่ HP ตัดพอร์ต USB 3.0 ออกไป แต่ก็ยังให้ USB 2.0 มาถึง 4 พอร์ต ก็น่าจะเพียงพอกับการใช้งานละนะ

image

Review HP DV6 6156TX 7

Review HP DV6 6156TX 6

ฝาหลังเป็นพลาสติกสีขาวผิวมัน มีลวดลายดูพลิ้วไหวสวยงามพอตัว ซึ่งลวดลายแนวนี้เท่าที่เห็นก็จะมีแต่ HP นี่ละครับ ที่นิยมนำมาประดับโน๊ตบุ๊คของตนReview HP DV6 6156TX 1

Review HP DV6 6156TX 5

ตัวเครื่องภายในก็ยังคงใช้สีขาวเช่นเดียวกับฝาหลัง รวมไปถึงลวดลายก็ยังมีมาด้วยเช่นกันReview HP DV6 6156TX 19

เรื่องของบานพับก็ดูแข็งแรงดี ไม่น่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นง่าย ๆ แน่นอน การเปิด-ปิดก็ไม่ยากนัก

 

Review HP DV6 6156TX 3

Review HP DV6 6156TX 17จอที่ให้มาเป็นแบบ LED Backlight ขนาด 15.6 นิ้ว ใหญ่เต็มตาแบบพอดี ๆ แต่ถ้าใช้ในที่สว่างหรือมีแสงจากด้านหลังคงจะลำบากเล็กน้อย เนื่องด้วยมันเป็นจอกระจกReview HP DV6 6156TX 34

เมื่อจับมาเทียบกับกระดาษขนาด A4 และ Adapter ของตัวเครื่องเอง

Review HP DV6 6156TX 38

ตัวเครื่องค่อนข้างหนาเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับกล่อง DVDReview HP DV6 6156TX 35

น้ำหนักของตัวเครื่องไม่รวม Adapter อยู่ที่เกือบ ๆ 2.6 กิโลกรัม

Review HP DV6 6156TX 36

เมื่อรวมกับ Adapter ก็อยู่ที่ราว ๆ 3.3 กิโลกรัม

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก