Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

APU AMD Fusion สำหรับปี 2013 หลุดมาแล้ว

ล่าสุดเว็บไซต์จากเยอรมัน 3dcenter.org ได้เผยข้อมูลภาพสไลด์เกี่ยวกับ APU ตัวใหม่ของ AMD

ล่าสุดเว็บไซต์จากเยอรมัน 3dcenter.org ได้เผยข้อมูลภาพสไลด์เกี่ยวกับ APU ตัวใหม่ของ AMD ที่กำลังจะมาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้แล้ว คือสำหรับปี 2012 และ 2013

โดยเผยให้เห็นถึงชื่อรหัสพัฒนาใหม่ๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “Indus”, “Hondo”, “Jaguar”, “Steamroller” ส่วนชิพที่น่าจะเคยได้ยินได้เห็นกันไปก่อนหน้านี้แล้ว อย่าง “Trinity” และ “Wichita” ก็น่าจะมีออกมาให้เห็นกันในตลาดภายในปีหน้านี้แล้ว ที่มาพร้อมกันกับชิพกราฟฟิกตัวใหม่อย่าง “London” ส่วนทางด้านชิพแบบกินไฟต่ำ ULV ก็จะมี “Krishna” และ “Hondo” ที่พร้อมจะออกก่อนสิ้นปีหน้า

Advertisement

สำหรับปี 2013 ก็จะมี “Kaveri”, “Kabini” และ “Samara” ที่จัดให้เป็น APU ในระดับประสิทธิภาพ, ระดับผู้ใช้ทั่วไป mainstream และแบบกินไฟต่ำ ตามลำดับ ที่จะเข้ามาแทน “Trinity”, “Wichita” และ “Hondo/Krishna” ของปี 2012 และ APU ใหม่สำหรับปี 2013 เหล่านี้ ก็จะใช้ชิพ CPU รหัส “Steamroller” หรือ “Jaguar” ส่วนชิพ GPU ที่จะฝังรวมมาด้วยนั้นยังไม่มีข้อมูลใดๆในตอนนี้

สำหรับอีกแพลตฟอร์มคือ mobile นั้น จะมีชิพเซ็ต “Bolton”, “Yangtze” และ “Salton” ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนา ที่มีชื่อมาให้เราได้เห็นกันในแผ่นสไลด์ด้วย

งานนี้เรียกได้ว่าจัดเต็ม สำหรับ AMD กันเลยทีเดียว แล้วทางฝั่ง Intel จะมีอะไรเข้ามาต่อกรบ้างล่ะเนี่ย เมื่อไหร่จะปล่อยให้ไลด์หลุดๆมาเยอะๆกว่านี้บ้างน้า606ba1bb1af946d9f3172d3e653d3e7cd67ee73f

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก