Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO EK [หรูด้วยพลัง APU]

ช่วงนี้โน๊ตบุ๊คที่ APU ของ AMD ก็มีเข้าสู่ตลาดเรื่อยๆ เนื่องจากความสามารถในการทำงานที่ค่อนข้างคุ้มกับราคา จึงทำให้ผู้ผลิตหลายๆรายจับลงมาใส่ในโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊คมากขึ้น Sony ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

image

Revew Sony Vaio E - AMD  49

Advertisement

Sony VAIO E VPCEK25EH หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า Sony VAIO EK เครื่องนี้จัดได้ว่าเป็นเครื่องที่เหมาะสมกับการทำงานทั่ว ๆ ไป เช่น ท่องเว็บ ทำงานเอกสาร หรือจะใช้เล่นเกม Facebook ก็ยังพอได้ แต่ถ้าหวังจะเล่นได้ลื่นคงจะไม่ได้ดังใจเท่าไร เนื่องด้วยจุดประสงค์ของเครื่องนี้เหมาะกับคนทำงานเอกสารที่ต้องพกไปใช้งานนอกสถานที่ หรือใช้ในการทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ภายในบ้านมากกว่า และด้วยความที่มันมีตราว่า VAIO ติดอยู่ ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับเครื่อง รวมไปถึงผู้ที่เป็นเจ้าของได้พอสมควร แต่ถ้าพูดถึงราคาอาจจะมองว่าสูงไปสักเล็กน้อย ในเมื่อของค่ายอื่นในช่วงราคานี้สามารถถอยเครื่องที่ใช้ APU ตระกูล A ได้แล้ว ก็ต้องลองชั่งใจดูละครับ ว่าอยากจะเข้ามาสัมผัสเสน่ห์ของ VAIO หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ก็อย่าลืมนะว่าราคานี้มันมี Windows 7 แท้มาให้แล้ว ถ้าคิดดีแล้วก็จัดเลยครับ รับรองว่าไม่เสียดายแน่

NBS Link : https://notebookspec.com/notebook/4041-Sony-VAIO-E-VPCEK25EH.html

จุดเด่น

  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน
  • น้ำหนักเบา
  • มี Windows 7 แท้มาให้

ข้อสังเกต

  • ราคาสูงไปนิด ถ้าเทียบกับรุ่นที่สเปกใกล้เคียงกัน
  • ไม่มี USB 3.0
  • น่าจะทำเป็นรุ่นจอขนาด 11-13 นิ้วมากกว่า

image

image

ซึ่งแต่ละหมวดมีคะแนนเต็ม 5 คะแนนตามประสิทธิภาพของแต่ละหมวด โดย Sony VAIO E VPCEK25EH สามารถผ่านการทดสอบมาได้ตามระดับคะแนนเลยครับ

  • 4/5 ?การออกแบบ (Design)
  • 3/5 ?ความคุ้มค่า (Value)
  • 2/5 ?ประสิทธิภาพ (Performance)
  • 3/5 ?ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • 3/5 ?ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • 2/5 ?การเล่นเกม (Gaming)

รวม 17 คะแนน

notebookspec.com จึงขอมอบรางวัล Silver ให้แก่ Sony VAIO E VPCEK25EH image1981

ขอขอบคุณ Sony สำหรับเครื่อง Sony VAIO E VPCEK25EH?ในการทดสอบนี้

sony_logo

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

AMD

AMD Ryzen AI พร้อมใช้กับ AI Application 2024 เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานสร้างสรรค์ AMD Ryzen AI บนโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Ryzen 8040 series ที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับงานแบบมัลติทาส์กหรือหลายๆ งานพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล รวมถึงการทำงานร่วมกับ AI Application ได้ดีขึ้น แต่ใช้ GPU...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก