Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo ThinkPad T520 [แกร่ง อึด ทน สำหรับคนทำงาน]

 

0 SPEC

Advertisement

?Thinkpad T520

Lenovo ThinkPad T520 : โน๊ตบุ๊ค Work Station ที่มาพร้อมกราฟิกกการ์ดเฉพาะด้าน NVDIA Quadro เพื่องานเฉพาะด้านที่กราฟิกการ์ดรุ่นปกติไม่สามารถให้ได้ อยู่ในร่างของโน๊ตบุ๊คตระกูล ThinkPad ที่เน้นความแข็งแกร่ง ทนทานเป็นพิเศษกว่าโน๊ตบุ๊คคลาสปกติอยู่หลายเท่าตัว ที่ถึงแม้ว่า ThinkPad รุ่นใหม่ ๆ ที่ออกมาในปัจจุบันจะดูเหมือนว่าถูกลดทอนความแข็งแกร่งลงไปบ้าง เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ๆ ก็ตาม แต่มันก็ยังขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งเป็นพิเศษเหนือกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปอยู่ดี ตรงจุดนี้ผู้ที่นิยมชมชอบในโน๊ตบุ๊คตะกูล ThinkPad คงทราบกันเป็นอย่างดี สเปกของ? ThinkPad? T520 นอกจากจะเลือกใช้กราฟิกการ์ดระดับ Work Station แล้ว สเปกด้านอื่นก็ต้องบอกว่าแรงพอตัวอยู่เหมือนกัน พร้อมด้วยฟังก์ชันแบบ ThinkPad ที่มากันครบเช่นเดิม

1 BODY

Review Lenovo ThinkPad T520 01

Review Lenovo ThinkPad T520 02

Review Lenovo ThinkPad T520 03

Lenovo ThinkPad T520 : บอดี้ที่เน้นความแข็งแกร่ง ทนทาน ด้วยการใช้วัสดุชั้นดีประกอบเข้าด้วยกัน หน้าตาและสีสันของตัวเครื่องยังคงความเป็น ThinkPad ไว้เช่นเดิม โครงสร้างหลักของบอดี้ยังคงเลือกใช้เป็น Magnesium Alloy?เสริมความแข็งแกร่งเพิ่มด้วยโครงสร้างเหล็กภายในตัวเครื่อง ฝาหลังจอภาพยังไม่แน่ชัดว่าทำจาก Magnesium Alloy, คาร์บอน หรือพลาสติก ABS แต่ที่แน่ ๆ คือ มันถูกเคลือบด้วยวัสดุที่ให้ผิวสัมผัสคล้ายกับยาง ช่วยป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับ ThinkPad รุ่นก่อน ๆ

Review Lenovo ThinkPad T520 04

Review Lenovo ThinkPad T520 05

Review Lenovo ThinkPad T520 06

บริเวณที่วางมือและกรอบด้านในของจอภาพใช้วัสดุเป็นพลาสติก ABS ที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ?

Review Lenovo ThinkPad T520 07

Review Lenovo ThinkPad T520 08

ThinkPad ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องความแข็งแรงของบานพับ เพราะมันทำจากสแตนเลสทั้งชิ้น 100% ต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่ส่วนใหญ่เป็นพลาสติก

Review Lenovo ThinkPad T520 09

 

บานพับดีมาก ก็เลยสามารถกางจอภาพได้สุด ๆ เช่นนี้

Review Lenovo ThinkPad T520 010

Review Lenovo ThinkPad T520 011

 

โน๊ตบุ๊ค Work Station ไม่มีคำว่าบางอยู่แล้วครับ เพราะสเปกที่แรงพอตัว ผนวกกับความเป็น ThinkPad เข้าไปด้วย ตัวเครื่องจึงหนาพอสมควร แต่ก็ดูสมส่วน แข็งแกร่งดี

Review Lenovo ThinkPad T520 012

จอภาพขนาด 15 นิ้ว ตัวเครื่องจึงมีขนาดใหญ่ ส่วนอะแด็ปเตอร์ขนาดไม่ใหญ่ แต่หนักพอตัว

 

Review Lenovo ThinkPad T520 013

น้ำหนักตัวเครื่องอย่างเดียวไม่ควรพกพาเป็นที่สุด เหมาะกับการเป็นเครื่องทำงานอยู่กับที่

Review Lenovo ThinkPad T520 014

?

รวมอะแด็ปเตอร์เข้าไปด้วยอีกครึ่งกฺิโลกรัม

?

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ไม่แน่ใจว่าจะเชื่อมต่อจอภาพใหม่เข้ากับคอมพิวเตอร์โดยใช้ HDMI หรือ DisplayPort หรือไม่? พอร์ตที่ต่างกันมีความสามารถและความเข้ากันได้ที่แตกต่างกัน นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ หากต้องตอบคำถามที่ว่าจอภาพใดที่เหมาะกับคอมพิวเตอร์ของคุณให้ได้อย่างถูกต้องนั้น มันมีหลายปัจจัยมากที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ แต่สิ่งสำคัญคือความพร้อมของพอร์ตบนหน้าจอ พอร์ตต่างๆ มีความสามารถและความเข้ากันได้ที่แตกต่างกัน ดังนั้นลองดูที่ด้านหลังพีซีของคุณเพื่อดูว่าคุณมีพอร์ตการเชื่อมต่อสัญญาณภาพอะไรบ้าง หากคุณต้องการเสียบจอภาพใหม่เข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณอาจสังเกตเห็นพอร์ตสองพอร์ตที่ดูคล้ายกันมาก คือจะมีพอร์ต HDMI และ DisplayPort ให้เลือก แต่อะไรคือความแตกต่างระหว่างทั้งสองและมันสำคัญไหมที่คุณใช้พอร์ตใดAdvertisement คำตอบนั้นก็เหมือนกับการแนะนำการเลือกซื้อฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์อื่นๆ เช่นเคยคือ “มันขึ้นอยู่กับ”...

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

Buyer's Guide

ใครอยากทำงานสองจอที่ร้านกาแฟล่ะก็ หาจอพกพามาใช้เลย! หากใครทำงานสองหน้าจอจนชินแล้ว ก็กลับมาใช้แค่จอหลักจอเดียวได้ยากพอควรเพราะพื้นที่ทำงานลดลง ยิ่งถ้าไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ จอพกพาก็กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ผู้เขียนเชื่อว่าใครหลายๆ คนก็อยากหาซื้อมาใช้งานอย่างแน่นอน เพราะมันพกไปไหนมาไหนได้ง่ายมีขนาดไล่เลี่ยหรือเท่ากับโน๊ตบุ๊ค แค่ต่อสาย USB-C หรือ HDMI ก็ใช้งานได้ทันที ซึ่งจอเหล่านี้ก็มีความละเอียดให้เลือกหลากหลายระดับ ตั้งแต่ Full HD~UHD ให้เลือก มีฟีเจอร์หลากหลายไม่ว่าจะค่า Refresh Rate สูง, ขอบเขตสีจอกว้างสำหรับสายอาร์ทหรือแม้แต่เป็นจอทัชก็มีให้เลือกเช่นกันAdvertisement ข้อดีของจอพกพานอกจากพกไปไหนมาไหนได้สะดวกแล้ว...

REVIEW

Lenovo ThinkPad X13 แรงดี สเปคแน่น Security สูง DDR5 พร้อม Thunderbolt 4 เบาพกง่าย Lenovo ThinkPad X13 ที่ถือว่าเข้าสู่ Generation 3 แล้ว ยังคงเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในด้านงานธุรกิจ และเชื่อมโยงมาสู่การเป็นโน๊ตบุ๊คในชีวิตประจำวันของใครหลายคน ในแง่ของไลฟ์สไตล์ที่ให้ความบางเบา และในแง่ของความทนทาน ในการสร้างสรรค์งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก