Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Windows 8 : ปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows

กล่าวถึงปุ่มที่เปลี่ยนภาษาใน Windows 8 ค่าดีฟอลต์ของ Windows 8 เมื่อติดตั้งเสร็จก็จะเป็นมีค่าเหมือน Windows 7

กล่าวถึงปุ่มที่เปลี่ยนภาษาใน Windows 8 ค่าดีฟอลต์ของ Windows 8 เมื่อติดตั้งเสร็จก็จะเป็นมีค่าเหมือน Windows 7 ซึ่ง เราๆ ท่านๆ ทั้งหมายจะไม่คุ้นเคยก็ต้องเปลี่ยนปุ่มมาที่ปุ่ม? Grave accent (~) ตามที่เคยปฏิบัติกันอยู่ แต่ใน Windows 8 นี้มีการเปลี่ยนเล็กน้อย เรามารู้วิธีเปลี่ยนปุ่ม ภาษา กัน

ก่อนอื่นต้องบอกสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน Windows 8 เกี่ยวกับการเปลี่ยนภาษา ก็คือใน Windows 8 จะมีปุ่มเปลี่ยนภาษาที่เพิ่มเข้ามาอีก และก็ใช้ค่อยข้างง่ายด้วย นั้นคือ

Advertisement

ให้กดคีย์ Windows Logo ค้างไว้แล้วกดคีย์ ?Spacebar ก็จะมีเมนูเปลี่ยนภาษาขึ้นให้กดที่ Spacebar สลับไปมาได้

language 01

คราวนี้มาตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาวิธีทำ มีดังนี้

1.ให้คลิกที่ ENG ที่อยู่ที่ Taskbar ด้านขวาติดกับนาฬิกา จะมีรายการแสดงออกมาให้คลิกที่ Change language preferences

language 02

?2.มาที่หน้าต่าง Language ให้คลิกที่ Advanced settings

language 03

?3.มาที่หน้าต่าง Advanced settings ให้คลิกที่ Change language bar hot keys

language 04

?4.จะมาที่หน้าต่าง Text Services and Input Languages โดยแสดงที่แท็บ Advanced Key Settings

จะเห็นว่าค่าดีฟอลต์ของ Windows? เป็น Left Alt+Shift ให้คลิกที่ Change Key Sequence?

language 05

?5.ที่หน้าต่าง Change Key Sequence ภายใต้รายการ Switch Keyboard Layout ให้คลิกใส่เครื่องหมายจุดที่ Not Assigned และรายการ Switch Input Language คลิกใส่เครื่องหมายจุดที่ Grave Accent แล้วคลิก OK

language 06

?6.เสร็จแล้ว ให้คลิก OK ที่หน้าต่าง Text Services and Input Languages อีกครั้ง ปุ่มเปลี่ยนภาษาก็จะเปลี่ยนมาใช้ปุ่มเดิมที่คุ้นเคยอยู่ประจำ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

Windows Zone

บางครั้งเพื่อนๆ หลายๆคน อาจจะประสบปัญหาหลังลง Windows เสร็จใหม่ๆ ทั้ง Windows 10 , Windows 8.1 หรือ Windows 7 และ เมื่อเปิด Notepad และปรากฎว่า ตัวหนังสือหรือข้อความใน Notepad

Buyer's Guide

ในช่วงวันหยุดแบบนี้ หลายคนก็เลือกที่จะ ติดตั้งวินโดวส์ใหม่ หรือจัดการกับคอมส่วนตัวของคุณ เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน สำหรับคนที่เพิ่งลงวินโดวส์ใหม่ อัพเดตล่าสุดเป็น Windows 10 ปัจจุบันเป็น v.1909 แล้วต้องการ เปลี่ยนภาษา ด้วยปุ่ม ~ ตัวหนอน หลังจากที่เพิ่มภาษาเข้ามาแล้ว การสลับภาษาในค่าเริ่มต้น อาจจะไม่สะดวกต่อการใช้งานมากนัก รวมถึงบางขั้นตอนในการปรับแก้ อาจจะซับซ้อนไปบ้าง เพราะการอัพเดตเวอร์ชั่น แต่คุณก็สามารถ สลับภาษา ได้เอง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก