Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Windows 8 : วิธีสร้าง USB และ DVD เพื่อติดตั้ง

พอเป็นที่ทราบกันแล้วว่าไมโครซอฟต์ได้ปล่อย Windows 8 Developer Preview ออกมาให้บรรดาสาวก Windows ทั้งหลาย

พอเป็นที่ทราบกันแล้วว่าไมโครซอฟต์ได้ปล่อย Windows 8 Developer Preview ออกมาให้บรรดาสาวก Windows ทั้งหลายได้ทดลองใช้ว่า มีอะไรที่มาใหม่ และกว่า Windows 7 อย่างไร ซึ่งสเปคที่ Windows 8 Developer Preview ต้องการขั้นต่ำก็ตามนี้

  • 1 gigahertz (GHz) or faster 32-bit (x86) or 64-bit (x64) processor
  • 1 gigabyte (GB) RAM (32-bit) or 2 GB RAM (64-bit)
  • 16 GB available hard disk space (32-bit) or 20 GB (64-bit)
  • DirectX 9 graphics device with WDDM 1.0 or higher driver

โดยสามารถดาวน์โหลดมาทดลองใช้ได้ตามลิงค์นี้

Advertisement

http://msdn.microsoft.com/en-us/windows/apps/br229516

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วจะเป็นไฟล์ ISO ซึ่งต้องมาเขียนใส่แผ่น DVD ทางไมโครซอฟต์ได้อำนวยความสะดวกในด้านการเขียนแผ่นโดยออกทูลเล็กๆที่ชื่อ Windows 7 USB/DVD Download Tool สำหรับงานนี้ เรียกว่าเราไม่ต้องพึ่งพาโปรแกรมเขียนแผ่นจากที่อื่นเลย และทูลนี้ไม่ได้มีไว้เขียนแผ่น DVD อย่างเดียวยังสามารถเขียนลง USB Flash Drive ทำให้ USB Flash Drive ธรรมดาๆ กลายเป็น USB Flash Drive ที่บูตได้พร้อมติดตั้ง Windows 8 โดยสามารถไปดาวน์โหลดได้ที่นี่

http://www.microsoftstore.com/store/msstore/html/pbPage.Help_Win7_usbdvd_dwnTool

มาเริ่มกันเลยครับ

1.เมื่อติดตั้ง Windows 7 USB/DVD Download Tool เรียบร้อย ก็ให้เรียกโปรแกรมขึ้นมา แล้วคลิกที่ Browse เพื่อไปเลือกไฟล์ ISO ของ Windows 8 Developer Preview

win8 bootable 01

2.เมื่อเลือกได้แล้วก็คลิก Next

win8 bootable 02

?3.ต่อมาให้เลือกว่าเราจะเขียนแผ่นติดตั้งลง USB Flash Drive หรือ DVD ในที่นี่เราจะเลือกเขียนลง USB Flash Drive ให้เสียบ USB Flash Drive เข้า USB Port ของคอมพิวเตอร์ แล้วคลิก USB device

หมายเหตุ ? USB Flash Drive ควรมีความจุไม่น้อยกว่า 4 GB

win8 bootable 03

?4.แล้วคลิกเลือกไดรฟ์ของ USB Flash Drive เมื่อเลือกได้แล้ว ให้คลิก Begin copying

win8 bootable 04

?5.รอให้โปรแกรมทำงาน

win8 bootable 05

?6.เมื่อโปรแกรมทำงานเสร็จ และปรากฎตามรูป ก็เป็นอันเรียบร้อย เราจะได้ USB Bootable ที่สามารถติดตั้ง Windows 8 Developer Preview

win8 bootable 06

?7.จากข้างต้นเขียนลงไฟล์ ISO ลง USB Flash Drive แล้ว คราวนี้มาเขียนลง DVD กันบ้าง ?ในข้อ 3 ให้เราคลิกที่ DVD โปรแกรมจะให้เราใส่แผ่นเปล่า ?DVD เข้า DVD Drive เมื่อใส่แล้ว ให้คลิก Begin burning

win8 bootable 07

?8.โปรแกรมจะทำการเขียนแผ่น DVD ในลักษณะเดียวกับ USB Flash Drive จนเสร็จสิ้นเมื่อปรากฎดังรูป

win8 bootable 08

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

Microsoft ESD ซื้อ Windows, Office แท้ 2023 บริการออนไลน์ ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่าย ซื้อง่าย แค่คลิ๊ก! Microsoft ESD วันนี้คุณสามารถซื้อ Microsoft Windows และ Office ลิขสิทธิ์แบบง่ายๆ สั่งปุ๊บได้ปั๊บ รับ Key Activate...

CONTENT

ย้าย Windows 10/11 จากฮาร์ดดิสก์เก่าไปใช้ SSD ไม่ต้องลงใหม่ คอมเร็วกว่าเดิม ขั้นตอนง่ายๆ ปี 2023 ย้าย Windows 10 หรือ Windows 11 จากฮาร์ดดิสก์หรือ SSD ลูกเก่าแบบเหมือนเป๊ะ ไม่ต้องลงวินโดว์ หรือลงโปรแกรมใหม่ ง่ายสะดวกฉบับปี 2023 ทำได้เอง...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก