Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

MSI G-Series ซี่รี่สำหรับคอเกมส์ รุ่นไหนก็ได้จริงหรือ?

Comparison Zone By Notebookspec

เปรียบเทียบ MSI G-Series By Notebookspec

Advertisement

compare msi

MSI Gaming series notebook

Special Features

อย่างที่ผมได้บอกไว้ด้านบนว่าทาง MSI นั้นมีฟีเจอร์พิเศษที่จะคอยช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับคอเกมส์โดยเฉพาะภายในรุ่น G-Series นี้ ทำให้ท่านรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างมาก กับทั้งระบบและลูกเล่นที่จะคอยช่วยให้ท่านกลายเป็นนักเล่นเกมส์กันไปเลยทีเดียว

Exclusive Turbo Drive Engine Technology

163a_tde

CPU Turbo Mode เป็น Mode ที่จะใช้งานได้ในขณะที่คุณเสียบปลั๊กเท่านั้น โดยเพียงแค่สัมผัสปุ่มเทอร์โบบนแป้นพิมพ์ จะสามารถเพิ่มความเร็วของ CPU ให้เร็วและลื่นมากขึ้น ปุ่มนี้จะเป็นปุ่มที่จะดึงประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่องออกมานั่นเอง

Exclusive ECO Engine Power Management System

gx630_02

ECO ENGINE [ECO-MODE] : เป็นโหมดประหยัดพลังงาน ซึ่งโหมดนี้จะช่วยจัดการบริหารทรัพยากรภายในเครื่องเราอย่างชาญฉลาด เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน และใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น โดยจะมีโหมดย่อยของการใช้งานแต่ละประเภท เราสามารถเลือกใช้ได้ตรงตามต้องการของการใช้พลังงานในตัวเครื่อง ซึ่งจะทำให้เราใช้งานได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น โดย ECO-Mode จะแบ่งออกตามการฟังก์ชั่นใช้งานดังนี้

Gaming Movie Presentation Office Turbo Battery ECO off
gx630_03 gx630_04 gx630_05 gx630_06 gx630_07 gx630_08

Gaming Mode : เป็นโหมดสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ระบบ ECO ตัวเครื่องจะปรับการประมวลผลให้เข้ากับการเล่นเกมในขณะนั้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมได้อย่างเต็มที่

Movie Mode : เป็นโหมดที่ระบบจะปรับการประมวลผลให้เข้ากับการใช้งานประเภทดูหนัง รวมถึงการใช้งานมัลติมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น การฟังเพลง ดูภาพยนต์ จะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพคุ้มค่า การใช้พลังงานของตัวเครื่องได้อย่างสมบูรณ์

Presentation Mode : เป็นโหมดสำหรับผู้ที่ต้องการนำเครื่องรุ่น G-Series ไปใช้ในส่วนของการนำเสนองาน ซึ่งการใช้โน๊ตบุ๊คในการนำเสนองาน จะเห็นได้ว่าจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาการใช้งานตัวเครื่องที่นาน ดังนั้นระบบ ECO จะช่วยให้ประหยัดพลังงานมายิ่งขึ้น

Office Mode : เป็นโหมดสำหรับการใช้พิมพ์งานหรืองานเอกสาร ซึ่งการใช้งานในรูปแบบนี้จะเหมาะกับการใช้งานข้างนอก เพื่อจัดสรรพลังงานให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

Turbo Battery Mode : เป็นโหมดที่เครื่องโน๊ตบุ๊คจะทำการประมวลผล ให้ใช้พลังงานอย่างเพียงพอและเหมาะสมมากที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้ สามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลาที่นานขึ้น

ECO OFF : ปิดโหมดประหยัดพลังงาน (ปิด ECO-MODE)

The Brand New Gaming Beauty Exterior Design

gx623_02

MSI ไม่ได้มีดีแค่ที่ระบบประมวลผลต่างๆ แต่ยังมีบอดี้ที่แข็งแรงทนทาน จากการผสมผสานระหว่างอลูมิเนียมและโลหะ โดยรอบนอกจะใช้อลูมิเนียมเป็นหลักและใช้โลหะผสมเพิ่มเติม ทำให้ตัวเครื่องดูสวยงามและมีน้ำหนักเบากว่า สำหรับรุ่นจอ 15 นิ้วนับได้ว่ามีน้ำหนักเบากว่ารุ่นอื่นที่ขนาดหน้าจอเท่ากัน คือน้ำหนักประมาณ 2.7 กิโลกรัมเท่านั้น โดดเด่นตามสไตล์แฟชั่น แนว ซึ่งทาง MSI มุ่งเน้นการออกแบบให้เข้ากับการเล่นเกมส์เป็นหลัก ขอบสีแดง ตัวเครื่องสีดำ

gx623_03

Aerodynamic Touch Sensor

MSI G-Series จะใช้ฟังก์ชั่นที่คล้ายๆกันคือใช้ระบบ Aerodynamic Touch Sensor โดยจะใช้แผ่นกระจกสีดำตัดกับสีแดง เพื่อให้เข้ากับตัวเครื่องที่สุด เพียงแค่สัมผัสก็สามารถใช้งานโปรแกรมต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แม้กำลังทำงานอื่นอยู่

gx630_10

แต่สำหรับรุ่นล่าสุดอย่าง GT640 และ GT740 จะหน้าตาแบบนี้

gt640_07

Highlighted W, A, S, D keys Made For Gaming

gx630_11

ไหนๆ 4 ปุ่มนี้ก็ใช้กันทั่วโลก ตั้งแต่ยุค Counter Strike รุ่นแรก จนเป็นที่นิยมกันมาถึงปัจจุบัน MSI จึงตัดสินใจทำลูกศรมันซะเลย จะได้สมบูรณ์แบบโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งตัวจริง โดยจะใส่ลูกศรเพิ่มเข้าไปใน 4 ปุ่ม คือ W,A,S,D เพื่อใช้ในการควบคุมทิศทางในเกมส์ประเภทต่างๆที่รองรับ ซึ่งเป็นปุ่มมาตรฐานสำหรับการแข่งขันเกมส์ระดับโลกไปแล้ว

The Unbelievable Visual Realism

สำหรับกราฟิกการ์ดที่ใช้นั้น จะเป็นกราฟิกการ์ดที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมส์กราฟิกโดยเฉพาะ ทำให้ G-Series โดดเด่นและมีประสิทธิภาพสูงมากในการใช้งานในส่วนของการเล่นเกมส์ โดยการ์ดจอทุกตัวจะเลือกมาเฉพาะระดับแนวหน้าเท่านั้น

ความแตกต่างระหว่างภาพ แบบมีกราฟิกการ์ดกับไม่มีกราฟิกการ์ด ทั้ง ATI และ Nvidia

gt735_06 gx630_13
gt640_10 gt640_11

เปรียบเทียบ 3D Mark06 ของกราฟิกการ์ดในรุ่น G-Series (GTS250M รอผลทดสอบไปก่อนนะครับ)

msi3dmark06

เปรียบเทียบ 3D Mark06 ของ CPU ใน MSI G-Series

msicpu

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

สำหรับผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสิ่งสำคัญมากที่สุดคงหนีไม่พ้นอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยืนยาวแน่ๆ และนี่คือ 10 เทคนิคการปรับแต่งสำหรับ Windows 11 ที่จะช่วยให้คุณยืดอายุมันได้ยาวๆ แบตเตอรี่แล็ปท็อปเสื่อมสภาพตามกาลเวลาและสูญเสียความจุ ส่งผลให้มีเวลาทำงานน้อยลง เราเองก็เผชิญกับสถานการณ์เดียวกันกับโน๊ตบุ๊ค Windows 11 ของเรา แต่หลังจากปรับแต่งการตั้งค่า Windows 11 ที่ซ่อนอยู่ดังต่อไปนี้เราพบว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่มีการปรับปรุงดีขึ้นเป็นอย่างมาก จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย ปรับแต่งโหมดพลังงาน เปิดใช้งาน Battery Saver หรือ Energy...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก