Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI X370 [ร่างเก่า หัวใจใหม่ แต่บางเบาเช่นเดิม]

?

Advertisement

19 PC MARK

โปรแกรม PCMark ใช้สำหรับการทดสอบการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ในหลาย ๆ รูปแบบ เช่น การคำนวณทางฟิสิกส์ การเข้ารหัสไฟล์ภาพยนตร์เพื่อสร้างคะแนนเปรียบเทียบประสิทธิภาพออกมา

vantage

ตามประสิทธฺิภาพของระบบเลยครับ ถึงมันจะดูน้อย ก็พอที่จะใช้งานทั่วไปได้อย่างไม่ติดขัด แต่อย่าใจร้อนกับมันมาก

?

20 3DMARK

โปรแกรม 3DMark06 ใช้สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพการประมวลผลของ GPU โดยทดสอบทั้ง High Dynamic Range, Shader Model 3.0 รองรับ CPU ทั้ง Single Core และ Multi Core

3d06

HD 6320 ได้ผละคะแนนสูงกว่า? HD 6310 ที่มาพร้อมกับ AMD-350 อยู่ประมาณ? 500 คะแนน อาจจะดูเยอะเหมือนกัน แต่ในความเป็นจริงมันก็คงยังไม่เพียงพอต่อการใช้เล่นเกมเลย

?…

Custom PC Benchmark

ทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรมที่ใช้งานบนโลกของความจริง ประกอบด้วย การแก้ไข ตกแต่งภาพด้วยโปแกรม Gimp, ทดสอบการเข้ารหัสวิดีโอที่ใช้ Handbrake, และการทดสอบแบบมัลติทาสกิ้งโดยใช้ 7?Zip เพื่อบีบอัดไฟล์ขนาดใหญ่ในขณะที่เปิดหนัง HD เล่นด้วยโปแกรม mplayer

คะแนน 1,000 คะแนน คือ ประสิทธิภาพของชุดทดสอบอ้างอิง ประกอบไปด้วย Intel Core 2 Duo E6750, หน่วยความจำ 1066 MHz DDR2, ฮาร์ดดิสก์ 250GB ยกตัวอย่างเช่น หากระบบที่ทำการทดสอบได้ผลออกมาที่ 1,200 คะแนน นั่นหมายความว่า ระบบที่ทำการทดสอบนั้นมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าชุดทดสอบอ้างอิงอยู่ 20%

cpc

ตามที่เห็นเลยครับ เทียบกับชุดทดสอบอ้างอิงถือว่าช้ากว่าอยู่ไม่น้อยเลย

21 PERFORMANCE TEST

โปรแกรม Performance Test เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่สามารถทดสอบประสิทธิภาพเครื่องได้ในหลาย ๆ ส่วนทั้ง CPU, GPU, 2D, 3D, CD/DVD ด้วย

passmark

ลองเทียบกันเลยครับ AMD-E350 เดิมได้คะแนนอยู่ที่ระดับ 385? แต้ม ซึ่งความต่างไม่เยอะเหมือนผลคะแนนเท่าไร

?…

7-ZIP

ทดสอบขีดความสามารถของซีพียูในการบีบอัดและแตกไฟล์

7zip

22 HD TUNE

tune1

tune2

ฮาร์ดดิสกฺ์ประสิทธิภาพออกมาในระดับปกติครับ?? พอใช้ได้

?

23 BURN IN

อุณหภูมิห้องขณะทดสอบประมาณ 28 องศา

ใช้งานทั่วไป

default

กับซีพียูประหยัดพลังงานและยังอยู่ในบอดี้บางเบาเช่นนี้กับ 57 องศาดูจะเยอะไปหน่อยครับ แต่ก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหา

?…

Burn-in

Burn-in ด้วยโปแกรม Prime 95 จะเป็นการ Burn-in หน่วยความจำไปด้วยพร้อมกับซีพียู ส่วนกราฟิกการ์ดเป็นหน้าที่ของ FurMark ให้กราฟิกการ์ดทำงานแบบ 100%

max1

max2

ร้อนอยู่เหมือนกัน ซัดไปถึง 85 องศา แต่ตัวเครื่องกลับไม่ค่อยร้อนเท่าไร

?

24 BATMON

ใช้งานทั่วไป เช่น พิมพ์งาน เล่นอินเทอร์เน็ต

NORMAL

แบตเตอรี่ใช้งานได้น้อยเกินไปครับ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่แปลกพอสมควร

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านอีสปอร์ต การสร้างสรรค์และการทำงานด้านธุรกิจ ได้ร่วมเดินทางสร้างประสบการณ์ไปกับผู้ใช้งานและเหล่าเกมเมอร์ทุกคนเป็นระยะเวลายาวนานกว่าสองทศวรรษ โดยทาง MSI ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศจัดกิจกรรมนิทรรศการการครบรอบ 20 ปี ของโน้ตบุ๊ก MSI  ในปี 2024 นี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งธุรกิจของโน้ตบุ๊ก MSI และเพื่อตอกย้ำความก้าวหน้าและการพัฒนาตลอด  20 ปีที่ผ่านมา MSI ได้จัดงาน MSIology:...

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วยAdvertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก. Fujitsu...

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

CONTENT

AMD Ryzen AI ช่วยมือใหม่สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพด้วย AI สะดวกกว่าที่คิด AMD Ryzen AI บนซีพียูจากค่าย AMD ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของงานสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือ AI ที่เป็นเหมือนอนาคตของงานด้านนี้ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องการทำงาน ตอบเมล์ หรือคุยแชต แปลภาษาให้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้วงการครีเอเตอร์ มีการพัฒนารุดหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก