Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

SONY VAIO VPCSE15FH/B [บาง ใหญ่ เบา แรงพอตัว]

15 PER  BENCH

Advertisement

AIDA64

โปรแกรมวัดประสิทธฺภาพในการทำงานของ Cache ภายในตัวซีพียูและหน่วยความจำที่ติดตั้งภายในเครื่อง

aida2

เพราะใส่มาให้แถวเดียวมันก็เลยออกมาเพียงเท่านี้ หากซื้อมาใส่เข้าไปเพิ่มอีกซักแถว ค่าแบรนด์วิธด์ระดับ?? 15,xxx MB/s มีให้เห็นแน่นอน? ซึ่งก็จะส่งผลให้เครื่องมีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยเลย

?

16 SUPER PI

โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง ซึ่งจะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1ล้านตำแหน่ง) โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่ง ต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง

pi

ต่างจาก Core i7-2620M?? เพียง 2 วินาทีเท่านั้น แทบไม่ต่างกันเลยกับเวลาระดับนี้

?

Wprime

โปรแกรมคำนวณทางคณิตศาสตร์ โดยให้ซีพียูทุกคอร์ถอด Square Roots เลขจำนวนเต็มด้วยกฎของนิวตัน เพื่อใช้กับฟังก์ชันในการคำนวณค่าประมาณการ

prime

ยังถือว่าทำเวลาออกมาได้ดี เพราะไม่ถึง 20 วินาที? เทียบกับ? Core i7-2620M ก็ต่างกันอยู่ประมาณ 2 วินาทีเช่นกัน

?

18 CINEBENCH

โปรแกรม CINEBENCH R 11.5 ใช้ทดสอบการประมวลผลงานสามมิติแบบมืออาชีพที่ต้องใช้งานผ่าน OpenGL โปรแกรมทดสอบทั้งการเรนเดอร์ด้วย CPU และ GPU โดยมีพื้นฐานมาจากโปรแกรม Maxon CINEMA 4D

cine

ตามระดับความสามารถของซีพียูและการ์ดจอเลยครับ?? ที่มันอาจจะดูน้อยไปหน่อยในส่วนของการ์ดจอก็เพราะ? HD 6470M จัดเป็นการ์ดจอระดับกลางล่างเท่านั้น

?

19 PC MARK

โปรแกรม PCMark ใช้สำหรับการทดสอบการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ในหลาย ๆ รูปแบบ เช่น การคำนวณทางฟิสิกส์ การเข้ารหัสไฟล์ภาพยนตร์ เพื่อสร้างคะแนนเปรียบเทียบประสิทธิภาพออกมา

pc vantage

?

สเปกระดับกลางคะแนนก็จะออกมาราวๆ นี้คือระดับ 6000 แต้มขึ้นไป

?

PCMark 7

pc07

เกินระดับ 1,500 แต้มก็จัดว่าใช้ได้อยู่

20 3DMARK

3DMark 06

3d06 intel

3d06

ด้านบนเป็นผลของ INTEL HD 3000? ด้านล่างเป็นของ HD 6470M? ดูจากคะแนนแล้วก็ห่างกันพอสมควร? แต่ใช้เล่นเกมหนักๆ ก็ยังไม่ไหวนะครับ

?

3DMark 11

3d11

ประสิทธิภาพที่แท้จริงของการ์ดจอแยก? HD6470M??? ยังไม่เท่าไหร่อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว

?

21 PERFORMANCE TEST

โปรแกรม Performance Test เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่สามารถทดสอบประสิทธิภาพเครื่องได้ในหลาย ๆ ส่วนทั้ง CPU, GPU, 2D, 3D, CD/DVD ด้วย

passmark

สมน้ำ สมเนื้อกันอยู่กับผลคะแนนเท่านี้

?

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เห็นได้ชัดเจนว่าโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อมากมายหลากหลายรุ่นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นบางเบา, 2-in-1 Notebook หรือเน้นประสิทธิภาพ

Tips & Tricks

โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีความละเอียดระดับ Full HD เป็นครั้งแรกๆ ซึ่งเชื่อว่า หลายคนก็คงได้เจอเหมือนกันโดยเฉพาะเมื่อปรับความละเอียดหน้าจอในโหมด Native หรือตรงกับสเปคที่ให้มา แล้วกลายเป็นว่าตัวอักษรเล็กลง

Other News

เป็นปัญหากันมานานครับที่เกม Multi-platform มักจะมีความละเอียดกราฟฟิคในแต่ละเครื่องไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็มีปัญหานี้มาตลอด โดยผู้พัฒนาเกมมักจะบอกว่า

PC News

ViewSonic Corp. ผู้ผลิตอุปกรณ์คอนซูเมอร์อิเลกทรอนิกส์และโซลูชั่นสำหรับการสื่อสาร ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก