Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

SONY VAIO VPCSE15FH/B [บาง ใหญ่ เบา แรงพอตัว]

2 Under Heat

Advertisement

Review Sony Vaio S 15_ 015

Review Sony Vaio S 15_ 016

Review Sony Vaio S 15_ 017

ใต้เครื่องทำจากวัสดุเป็นแม็กนีเซียมแผ่นเดียวขึ้นรูป? จะมีก็แต่ส่วนของแบตเตอรีที่สามารถถอดได้? แต่ไม่ได้ถอดแบบธรรมดา ต้องใช้การขันน็อตออกมา? เพราะมีฝาปิดซ่อนแบตเตอรีเอาไว้ หากเปิดฝานี้ออกมานอกจากจะเจอกับแบตเตอรี่แล้วก็ยังสามารถอัพเกรดเครื่องไปในตัวได้ด้วย?

Review Sony Vaio S 15_ 018

พอร์ตเอาไว้สำหรับเชื่อมต่อกับ Docking??

Review Sony Vaio S 15_ 019

ช่องระบายอากาศใต้เครื่องมีกระจายอยู่หลายจุดเหมือนกัน

Review Sony Vaio S 15_ 020

ช่องระบายอากาศหลักยังคงอยู่ตรงกลาง และก็เป็นจุดบอดอีกเช่นเดิมเหมือบกับรุ่นอื่นที่มีดีไซน์ตัวเครื่องแบบเดียวกัน? เมื่อใดที่เปิดจอภาพขึ้นมา เมื่อนั้นบานพับก็จะไปบังทิศทางลม ส่งผลให้อากาศถ่ายเทออกไปจากตัวเครื่องได้ไม่ดีนัก

inside

Review Sony Vaio S 15_ 021

เปิดฝาออกมานอกจากแบตเตอรี่ก็ยังเจอส่วนอื่นๆ ด้วย

Review Sony Vaio S 15_ 022

หน่วยความจำใส่ได้? 2 แถว

Review Sony Vaio S 15_ 023

ใช้เป็นฮาร์ดดิสก์ธรรมดา ไม่ใช่? SSD แล้ว

3 KEYBOARD

Review Sony Vaio S 15_ 024

Review Sony Vaio S 15_ 025

Review Sony Vaio S 15_ 026

คีย์บอร์ดแบบปุ่มยกตัวที่เรียกว่า Chiclet มาพร้อมกับไฟ Backlit เปิด-ปิดอัตโนมัติ ให้สัมผัสในการพิมพ์ที่ดีเยี่ยมไม่แพ้? VAIO Z ตัวท็อปเช่นเดิม?? และด้วยจอภาพขนาดใหญ่ถึง 15 นิ้วก็เลยมี? Numpad มาให้ใช้กันด้วย ซึ่งถือเป็นข้อดีมากๆ? เพราะโน๊ตบุ้กขนาด 15 นิ้วรุ่นใหม่ๆ ของยุคนี้ไม่ค่อยจะมีให้แล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน

Review Sony Vaio S 15_ 027

ปุ่่มแรก ?ASSIST? ไว้เพื่อ Recovery เครื่อง, ถัดมาปุ่่ม ? WEB ? สำหรับเปิดเครื่องใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการจำลอง โดยไม่บูตเข้าระบบปฏิบัติการ Windows รองรับการใช้งานขั้นพื้นฐานไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น อินเทอร์เน็ต, งานเอกสาร, ภาพถ่าย หรือเพื่อความบันเทิง ถัดมาปุ่มสุดท้าย ?VAIO? ไว้เพื่อเข้าสู่ระบบ Support ของทางเว็บไซต์ VAIO ที่จะตรวจสอบการทำงานของตัวเครื่อง ตรวจเช็กการอัปเดตของซอฟต์แวร์ต่าง ๆ? ซึ่งก็เหมือนกับรุ่นอื่นที่มีปุ่มแบบนี้ ไม่แตกต่างกันครับ

Review Sony Vaio S 15_ 028

ทางฝั่งซ้ายมือก็เช่นกัน มีปุ่มเปิดออปติคอลไดรฟ์, ช่องลำโพง, สวิตช์ปรับเปลี่ยนโหมดการใช้พลังงานหรือจะเรียกว่าปุ่มสลับการทำงานของการ์ดจอก็ได้ เพราะเมื่อเลือกไปยังโหมด STAMINA คือโหมดประหยัดพลังงาน ก็จะเป็นการเลือกใช้การ์ดจอ Intel HD 3000 อัตโนมัติ และเมื่อเราปรับมาทางโหมด SPEED จึงจะเป็นการใช้การ์ดจอแยก งานนี้ไม่สลับการใช้การ์ดจออัตโนมัติจากโปรแกรมเหมือน nvidia? optimus? แต่เมื่อปรับที่สวิตช์มันก็จะสลับการทำงานได้เลยโดยที่ไม่ต้องบูทเครื่องใหม่ แต่ต้องอาจจะต้องรอนิดหน่อย? ถัดมาก็จะเป็น sensor วัดแสงสำหรับเปิด-ปิดไฟ Backlite ของคีย์บอร์ด (สามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้ไฟทำงานหรือไม่จากในโปรแกรมของ VAIO เอง)

Review Sony Vaio S 15_ 029

ทัชแพดขนาดกำลังพอเหมาะ ตอบสนองได้รวดเร็ว ลื่นดี เป็นคนละพื้นผิวกับที่วางมือ ตรงกลางระหว่างปุ่มกดมี Finger Print มาให้ใช้ด้วย

5 PANEL

Review Sony Vaio S 15_ 030

Review Sony Vaio S 15_ 031

ด้านหน้าเครื่องมีสวิตช์เปิด-ปิด WLAN, ไฟแสดงสถานะของแบตฯ, ฮาร์ดดิสก์ และช่องรับเสียงของไมค์

Review Sony Vaio S 15_ 032

ด้านหลังตรงกลางมีช่องระบายอากาศ

Review Sony Vaio S 15_ 033?

Review Sony Vaio S 15_ 034

?

ด้านซ้ายจะดูโล่งไปหน่อย เพราะมีเพียงออปติคอลไดรฟ์และช่องต่อหูฟังเท่านั้น?? พื้นที่ว่างน่าจะใส่พอร์ต? E-SATA มาให้จะได้ครบสมบูรณ์

Review Sony Vaio S 15_ 035?

Review Sony Vaio S 15_ 036

พอร์ตเชื่อมต่อเลยมาอยู่ด้ายซ้ายกับเพียบเลย จะเรียกว่าทั้งหมดเลยก็ว่าได้มั้งครับ เพราะขางเพียงช่องต่อหูฟังอย่างเดียว? ปรกอบไปด้วย? Memory Stick Reader, SD Card Reader, LAN,VGA, HDMI, USB 3.0, 2x USB 2.0 , Kensington Lock และช่องเสียบสาย Adapter

7 BATT

Review Sony Vaio S 15_ 037

แบตเตอรี่ให้มาเป็นแบบ Lithium-Ion สเปก คือ 11.1V/4,400mAh/49Wh ขนาดเดียวกับ?

?

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เห็นได้ชัดเจนว่าโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อมากมายหลากหลายรุ่นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นบางเบา, 2-in-1 Notebook หรือเน้นประสิทธิภาพ

Tips & Tricks

โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีความละเอียดระดับ Full HD เป็นครั้งแรกๆ ซึ่งเชื่อว่า หลายคนก็คงได้เจอเหมือนกันโดยเฉพาะเมื่อปรับความละเอียดหน้าจอในโหมด Native หรือตรงกับสเปคที่ให้มา แล้วกลายเป็นว่าตัวอักษรเล็กลง

Other News

เป็นปัญหากันมานานครับที่เกม Multi-platform มักจะมีความละเอียดกราฟฟิคในแต่ละเครื่องไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็มีปัญหานี้มาตลอด โดยผู้พัฒนาเกมมักจะบอกว่า

PC News

ViewSonic Corp. ผู้ผลิตอุปกรณ์คอนซูเมอร์อิเลกทรอนิกส์และโซลูชั่นสำหรับการสื่อสาร ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก