Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

HP คืนบัลลังค์ เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค AIO พลัง AMD สเปกแรงราคาสุดคุ้ม

หลังจากช่วงที่ผ่านมา HP ดูจะซาๆในการทำตลาดไปพอสมควรหลังจากมีข่าวการขายกิจการออกมา

DSC_2130

Advertisement

หลังจากช่วงที่ผ่านมา HP ดูจะซาๆในการทำตลาดไปพอสมควรหลังจากมีข่าวการขายกิจการออกมา แต่เมื่อทุกอย่างเข้าที่แล้ว HP ก็ได้จัดงานเปิดตัว HP ในแพลตฟอร์ม AMD ขึ้นเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอีกครั้งโดยในงานนี้นอกจากโน๊ตบุ๊คแล้ว ก็ยังมี All in one ที่ใช้แพลตฟอร์มของ AMD มาด้วยว่าแล้วก็ไปชมกันเลย

DSC_2131

DSC_2133

DSC_2134

ตัวแรกที่อยากแนะนำจะบอกว่า AIO ก็คงจะไม่ใช่เพราะมันคือ PC อยู่ดีนะละครับสเปกมาตรฐานจะโดดเด่นที่จอแบบสัมผัส สวยงามเลยทีเดียวกับ HP Pavilion PC P6 Series

DSC_0001

DSC_0002

ซีรีย์ TouchSmart 320 รุ่นใหญ่ที่ใช้ AMD A6 ขนาดกำลังดี พร้อมสัมผัสจอภาพได้ไม่ว่าจะเล่นเกมส์ยิงนก หรือชมภาพยนตร์ FullHD ก็ไม่มีปัญหา

DSC_0004

น้องเล็ก Omnio 120 AIO แต่ว่าไม่ใช่จอสัมผัสนะครับ เน้นขนาดเล็ดติดตั้งง่าย

DSC_0007

DSC_0008

HP Pavilion G4 ตัวนี้มาพร้อมขุมพลัง A6 สเปกแรงราคาเบาๆที่ติดตั้ง Windows 7 แท้มาให้แล้วด้วย ชมรีวิวของ NBS เราได้ >>ที่นี่<< เลยครับ

DSC_0009

และพระเอกของงาน HP Pavilion dm1 สวยหรูด้วยวัสดุณภาพดี ออกแบบได้สวยงามพร้อมจอภาพ 11.6 นิ้ว บางเบาพกพาสะดวก เจอะกลุ่มวัยเรียน พร้อมซีพียู AMD E-450 และออปชั่นพิเศษ Beats Audio ที่จะฝังชิปมาให้เลยภายในเครื่อง ส่วนราคาค่าตัวนั้นแว่วๆมาว่าอยู่ราวๆหมื่นกลางๆเท่านั้นครับ

DSC_0011

การออกแบบดูสวยงามหรูหราเลยทีเดียว

DSC_0013

DSC_0014

พอร์ตมาตรฐานครบครัน (แต่ไม่มี USB 3.0 นะครับ)

DSC_0015

พร้อมการออกแบบมุมโคงให้ดูแปลกตา สอดรับกับการใช้งาน

DSC_0017

DSC_0019

แม้ภายในก็ดูหรูหรา คีย์บอร์ดขนาดใหญ่ ใช้งานได้ดีทีเดียว แต่แม้วัสดุจะออกมาดูดีแต่ก็ยังเป็นพลาสติกอยู่นะครับไม่ได้เป็นคล้ายๆอลูมิเนียมแบบ DV6

DSC_0030

DSC_0021

รองรับ Beats Audio ภายในซึ่งจะเป็นออปชั่นมาตรฐานของ HP ไปเสียแล้ว

DSC_0028

มร. มอนตี้ หว่อง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท??? ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมของตลาด

DSC_0033

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอเอ็มดี แนะนำซีพียู AMD ที่อยู่ในสินค้าของ HP

DSC_0053

DSC_0058

พร้อมตัวแทนจาก HP มาแนะนำ dm1 แบบใกล้ชิด

DSC_0062

AMD กับ HP เป็นพันธ์มิตรที่เหนียวแน่นกันมานาน (ตั้งแต่ยุคที่ยังไม่มีใครทำโน๊ตบุ๊ค AMD) AMD จึงให้ความสำคัญกับ HP ไม่น้อยด้วยการช่วยดันโน้ตบุีกของ HP ทั้งสเปกและการทำราคา ซึ่งหลายๆรุ่นของ HP ที่ใช้ AMD ราคาออกมาน่าสนใจดีทีเดียวรับรองว่าตีกับคู่แข่งได้สบายๆ เป็นอีกหนึ่งความคุ้มค่าที่เราจะได้จากโน๊ตบุ๊ค HP พลัง AMD

ส่งท้ายก็อดไม่ได้ที่จะสอบถามถึงเรื่องที่เมืองนอกประกาศออกมาก่อนหน้านี้ซึ่ง HP Thai ก็ดูให้ความมั่นใจพอสมควรว่ายังไงเสีย HP ก็ยังคงอยู่ไม่ได้ขายกิจการทิ้ง หรือจะเลิกทำไปเลย ยังไงโน๊ตบุ๊ค PC HP ก็ยังคงอยู่ แม้ช่วงที่ผ่านมา HP จะซาๆการทำตลาดลงไป อันเนื่องมาจากโปรดักษ์ที่น้อยลงทำให้ดูเหมือนว่า HP จะเลิกทำแล้ว แต่ตอนนี้ HP ก็เริ่มกลับมาบุกอีกครั้งหลังจากมีหัวหอกรุ่นใหม่ๆมาไม่ว่าจะเป็น DV4 DV6 G4 ที่เป็นสเปกใหม่ๆเข้ามา สเปกและราคาที่หลากหลายขึ้น รวมถึงการตลาดประชาสัมพันธ์ การทำดีเทลหน้าร้าน ต่างๆเหล่านี้ส่งผลให้ คู่ค้าดีเลอร์ต่างๆเริ่มกลับมาสั่งสินค้า HP มากขึ้นแทบจะเทียบเท่าตอนบูมๆเลย แต่เรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้คือยอดขายในช่วง Q2 ที่ผ่านมาซึ่ง HP ลดลงไปพอสมควรทำให้ตลาดโน๊ตบุ๊ค HP ตกลงมาจากที่ 2 ในบ้านเรา (จน ASUS แซงขึ้นไปอยู่) แต่ถ้ารวมโน๊ตบุ๊คกับ PC แล้ว HP ยังเป็นเบอร์ 2 อยู่ ซึ่งในสิ้นปีนี้ HP จะกลับมายึดที่ 2 คืนให้ได้ครับ

 

?

?

เอชพี ล่าสุด ผนึกกำลัง เอเอ็มดี เผยรายละเอียดความร่วมมือครั้งสำคัญ ในการเปิดตัวพอร์ทโฟลิโอคอนซูมเมอร์พีซี และคอนซูมเมอร์โน๊ตบุ๊คอย่างครบครันครั้งยิ่งใหญ่ของวงการ ทั้งพีซีแบบ ออลอินวัน พีซีระบบสัมผัส และโน๊ตบุ๊คใหม่ล่าสุดในแบบ Thin & Light (ธิน แอนด์ ไลท์) โดยทั้งหมดพร้อมขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากเทคโนโลยีหน่วยประมวลผลล่าสุด AMD Fusion Technology ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ด้วยรูปลักษณ์ การออกแบบโดนใจ และการบริการหลังการขายที่ไว้วางใจได้

IMG_4258

มร. มอนตี้ หว่อง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?จากสภาพของตลาดพีซีในปัจุบันยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีสำหรับผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ในแบบออลอินวัน และเอชพีก็ยังคงเดินหน้าลงทุนในตลาดเซ็กเมนต์นี้อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึง โน๊ตบุ๊คแบบบางเบา หรือ Thin & Light ซึ่งยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การดำเนินกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เป็นไปเพื่อตอกย้ำ ความเป็นผู้นำระดับโลกอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์พีซี แบบออลอินวันที่ใช้งานระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ซึ่งความร่วมมือกับเอเอ็มดีในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการส่งมอบนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ที่จะสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคในตลาดได้เป็นอย่างดี

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอเอ็มดี เปิดเผยว่า ?เอชพี ถือเป็นหนึ่งในพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่มีความสำคัญต่อเอเอ็มดี โดยการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งคอนซูมเมอร์โน๊ตบุ๊ค และคอนซูมเมอร์พีซีใหม่ทั้งพอร์ทโฟลิโอ ซึ่งเทคโนโลยีหน่วยประมวลผล AMD Fusion ใหม่ล่าสุด จะช่วยต่อยอดความสำเร็จให้แก่เอชพี ในฐานะผู้นำตลาดระดับโลก ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองทั้งในด้านไลฟ์สไตล์ และการใช้งานได้อย่างตรงจุดมากที่สุด พร้อมกันนี้ ความร่วมมือในวันนี้จะเป็นเครื่องตอกย้ำถึงความมั่นใจที่เรามีให้ต่อเอชพีอย่างแท้จริง?

HP TouchSmart320 พีซีระบบสัมผัสดีไซน์ใหม่

HP TouchSmart320 สุดยอดพีซีอัจฉริยะ ที่มาพร้อมระบบสัมผัสแบบมัลติทัช สวยสดใสด้วยหน้าจอขนาด 20 นิ้ว ใช้งานง่าย ดีไซน์ใหม่หมดจด เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานระบบสัมผัส และมัลติมีเดียเหนือชั้น โดยพีซีออลอินวันระบบสัมผัสใหม่ ยังมาพร้อมกับจอแสดงผล full HD แบบลอยตัวที่ปรับองศาเพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังสามารถจัดเก็บคีย์บอร์ดได้อย่างลงตัวเมื่อไม่ได้ใช้งาน นอกจากนี้ยังอัดแน่นด้วยชุดแอพพลิเคชั่นล้ำยุคที่รองรับการใช้งานระบบสัมผัสโดยเฉพาะ

HP TouchSmart320 ขับเคลื่อนประสิทธิภาพเหนือชั้นด้วยขุมพลังเทคโนโลยีหน่วยประมวลผล AMD Quad-Core A6-3600 APU พร้อมด้วย AMD Radeon? HD 6530D Graphics และซอฟต์แวร์ TouchSmart 5.0 ใหมล่าสุดที่สามารถตอบสนองการใช้งานระบบสัมผัสได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด รวมถึงแอพพลิเคชั่น ยอดนิยมต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถใช้งานร่วมกับระบบสัมผัสได้ดีขึ้น ทั้ง Twitter, Facebook และ RecipeBox ของเอชพี รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นเว็บแคมและดนตรีอื่น ๆ อีกมาก

ผู้ใช้งานยังสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ บนระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ไอค่อนบนหน้าเดสก์ท็อป รวมถึงแอพลลิเคชั่นที่ออกแบบมาเพื่อรองรับระบบสัมผัส บนหน้าจอใช้งานปรกติ ที่สามารถเลื่อนแมจิกแคนวาสไปในแนวนอนเพื่อแสดง แอพพลิเคชั่นหรือไฟล์โปรดได้ตามความต้องการ

เทคโนโลยี HP LinkUp ยังช่วยผสานประสิทธิภาพการใช้งานระหว่างโน๊ตบุ๊คและ HP TouchSmart ใหม่ ผ่านแมจิก แคนวาส ให้ได้สะดวกสบายไปกับการใช้งานคอนเทนท์ และโปรแกรมต่าง ๆ จากโน๊ตบุ๊ค บนหน้าจอของพีซีขนาดใหญ่สบายตา และเต็มอิ่มกับประสบการณ์ความบันเทิงได้มากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ คนรักเสียงเพลงยังสามารถเพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยีเสียงระดับ พรีเมี่ยมอย่าง Beats Audio ที่มาพร้อม HP TouchSmart PC ใหม่อีกด้วย

IMG_4295

HP Omni120พีซีแบบออลอินวัน ดีไซน์ลงตัว ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

HP Omni120 พีซีแบบออลอินวันดีไซน์ใหม่ ผสานรูปลักษณ์การออกแบบ ฟังก์ชั่นการใช้งาน และราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย โดย HP Omni120 ใหม่ สวยสะดุดตาด้วยเส้นสายสไตล์มินิมอลลิสต์ กรอบหน้าจอสีขาวลอยเด่นด้วยโครงขาสีเมทัลลิก ยกระดับความเรียบง่าย สู่ความหรูหราไม่เป็นรองใคร

ด้วยโครงสร้างหน้าจอดีไซน์ใหม่ HP Omni120 มาพร้อมจอแสดงผลแบบ HD(1)ขนาด 20 นิ้ว และลำโพงในตัว ให้เพลิดเพลินกับประสบการณ์ความบันเทิงอีกระดับ พร้อมกันนี้ยังสนับสนุนเทคโนโลยี HP LinkUp ให้สามารถใช้งานร่วมกันระหว่างโน๊ตบุ๊คและ HP Omni ใหม่ โดยสามารถเซฟไฟล์งานต่าง ๆ ลงโน๊ตบุ๊คได้โดยตรง สะดวกง่ายดายแบบไร้รอยต่อ

HP Omni120 ยังรองรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุดถึง 750GB โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีขุมพลังหน่วยประมวลผล AMD Dual-Core E-450 APU และ AMD Radeon? HD 6320 Graphics ใหม่ล่าสุด

HP Pavilion p6 พีซีสำหรับครอบครัวระดับคุณภาพ ตอบสนองทุกความต้องการ

คอมพิวเตอร์ HP Pavilion p6 ใหม่ล่าสุด มาพร้อมโครงเครื่องขนาดเล็กกะทัดรัด ดีไซน์อย่างชาญฉลาดเพื่อจัดการปัญหาขนาดพื้นที่การจัดวางได้อย่างตรงจุด ลงตัวทั้งบนโต๊ะทำงาน เคาน์เตอร์ หรือบนชั้นวาง HP Pavilion p6 ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้วยรูปลักษณ์การออกแบบในสไตล์มินิมอลลิสต์ และความสะดวกสบายในการปรับตั้งค่าต่อขยายสำหรับการใช้งานเพื่อประสิทธิภาพเหนือชั้น ที่พร้อมรองรับทุกความต้องการในอนาคต

HP Pavilion p6 กำหนดนิยามใหม่ของความเรียบง่าย ด้วยเส้นสายเรียบง่าย แบบโค้งมน ตอบรับกับทุกการจัดวางในทุกพื้นที่ พร้อมขับเคลื่อนประสิทธิภาพตอบโจทย์ทุกการใช้งานด้วยขุมพลังหน่วยประมวลผล AMD Dual-Core E2-3200 APU และกราฟฟิกการ์ด AMD Radeon? HD 6450D Graphics

HP Pavilion dm1 ที่สุดของโน๊ตบุ๊คอัลตร้าพอร์ทเทเบิล

ตอกย้ำแนวความคิดปรัชญาการออกแบบ M.U.S.E. อย่างเด่นชัด โน๊ตบุ๊ค HP Pavilion dm1 คือสุดยอดโน๊ตบุ๊คแบบอัลตร้าพอร์ทเทเบิล ที่มาพร้อมเทคโนโลยีพื้นผิวเอกสิทธิ์เฉพาะอย่าง HP Imprint สีเทา Charcoal พื้นผิวมันวาว สวยสง่าประทับใจทุกมุมมอง

HP Pavilion dm1 พร้อมมอบอีกขีดขั้นสำหรับประสบการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบอย่างแท้จริง โดยมาพร้อมเทคโนโลยีเสียงระดับพรีเมี่ยม Beats Audio ที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับ HP ร่วมกับ Beats by Dr. Dre?

โน๊ตบุ๊ค HP Pavilion dm1 หน้าจอขนาด 11.6 นิ้วแบบ HD(2) มาพร้อมเว็บแคม HP TrueVision HD(2) ให้ภาพคมชัด สมจริง แม้ในสภาพแสงน้อย

โน๊ตบุ๊ค HP Pavilion dm 1 แบบบางและเบามีขนาดไม่ถึง 1 นิ้ว (เมื่อวัดจากด้านหน้า) และหนักเพียง 1.6 กิโลกรัม โดยขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีล่าสุด AMD Dual-Core E-450 APU และกราฟฟิกการ์ด AMD Radeon? HD 6320 Graphics เพื่อภาพสวยคมชัด เล่นไฟล์วิดีโอได้อย่างสมจริง

ราคาและการจัดจำหน่าย

? HP Omni120 PC พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเอชพี ทั่วประเทศ ราคาเริ่มต้นที่ 13,590 บาท (ราคารวม VAT แล้ว)

? HP Pavilion p6 PC พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเอชพีทั่วประเทศ ราคาเริ่มต้นที่ 13,390 บาท (ราคารวม VAT แล้ว) ไม่รวมจอมอนิเตอร์

? HP TouchSmart320 PC พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย เอชพีทั่วประเทศ ราคาเริ่มต้นที่ 23,900 บาท (ราคารวม VAT แล้ว)

? HP Pavilion dm1 Notebook PC พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเอชพีทั่วประเทศ ราคาเริ่มต้นที่ 15,990 บาท (ราคารวม VAT แล้ว)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก