Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

เอา Personalize คืนมาสำหรับ Windows 7 Starter & Home Basic

มาทำให้ Windows 7 Starter และ Home Basic สามารถเปลี่ยน Wallpaper ได้

การเรียกใช้ฟีเจอร์ Personalize ใน Windows 7 รุ่นล่างๆ อย่าง Starter และ Home เป็นสิ่งที่ทำไม่ได้เพราะทางไมโครซอฟต์ได้บล็อกฟีเจอร์นี้ไว้ ทำให้เป็นที่อึดอัดสำหรับผู้ใช้ Windows 7 รุ่นนี้ เพราะส่วนของ ?Personalization เป็นส่วนที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ชอบปรับแต่งได้แก่ Wallpaper ?หรือ Theme การปรับแต่งสีสรรของกรอบหน้าต่างงาน? และส่วนใหญ่ Windows 7 รุ่นดังกล่าว มักจะติดตั้งมาให้ในคอมพิวเตอร์พวก Netbook และมีลิขสิทธิ์ การจะทำการใช้ฟีเจอร์ก็ต้องอาศัยการ Hack ไฟล์ระบบของ Windows 7 ซึ่งจะกระทบถึงสิขสิทธิ์

Personalization Panel for Windows 7 Starter / Windows 7 Home Basic โปรแกรมเล็กๆ สามารถช่วยแก้ปัญหาเราได้ ไม่ต้องไปติดตั้งไฟล์พวก Hack ข้อมูลที่มีมากมายในอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีผลต่อลิขสิทธิ์ด้วย Personalization Panel เป็นเพียงโปรแกรมธรรมดาสามารถติดตั้งได้ตามปรกติได้ และยังเป็นของฟรี

Advertisement

ดาวน์โหลด์ได้ที่นี่

http://winaero.com/download.php?view.3

โปรแกรมทำอะไรได้บ้าง

  • เพิ่มเมนูคลิกขวา Personalization ที่ Desktop
  • สนับสนุนไฟล์ .theme ใน Windows Starter และ Home Basic
  • สามารถเปลี่ยน Wallpaper ของ Windows 7 Starter ได้
  • เปลี่ยนสีของ กรอบหน้าต่างงานและ Taskbar ใน Windows Home Basic
  • ใช้งาน Apps ต่างๆใน Control Panel ทีเกี่ยวข้องกับ Personalization ได้
  • จัดการไฟล์ .themepack แต่ไม่สามารถจะสร้างไฟล์ .themepack อย่าง Windows 7 รุ่นสูงกว่าได้

 

คำสั่งเมนูคลิกขวาที่ Desktop แบบปรกติ

Personalize 01

?ภายหลังลงโปรแกรม

Personalize 02

?เมื่อคลิกเรียกคำสั่ง Personalize

Personalize 03

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

AMD

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง Advertisement เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก