Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer eMachines D725[ถูกและดีแถมประหยัด]

พักจากโน๊ตบุ๊คแรงๆแพงๆ มาดูโน๊ตบุ๊คสุดคุ้ม ราคาเบาๆ กับ Acer eMachines D725-431G25Mi

Advertisement

specification

spec

เปิดตัวมาได้สักพักแล้วกับยี่ห้อ eMachines ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือโน๊ตบุ๊ค จาก Acer ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นใช้งานทั่วไป ในระดับราคาไม่เกิน 15,000 บาท โดยจะมีทั้ง All-in-one PC, Desktop และโน๊ตบุ๊ค โดยสินค้าที่เราจะมารีวิวให้ชมในวันนี้จะเป็นโน๊ตบุ๊คที่ถือได้ว่ากำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ด้วยราคาที่ประหยัด กับ Acer eMachines D725-431G25Mi รุ่นนี้เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น พิมพ์งาน เล่นเน็ต ดูหนัง ฟังเพลง รวมถึงเล่นเกมส์ออนไลน์ ที่ไม่เน้นกราฟิก ได้อย่างสบาย ด้วยจอภาพขนาด 14 นิ้ว แบบ 16:9 ซีพียู T4300 ความเร็วประมวลผล 2.1 GHz บัส 800 MHz แค่นี้อย่าคิดว่าไม่แรงนะครับ ถ้าใช้งานทั่วๆไปนับว่าเหลือเฟือเลยทีเดียว ลองดูได้จากโปรแกรมทดสอบเลยครับ (แต่ข้อเสียคือทำหลายๆงานพร้อมกันได้ไม่ดีนัก) หน่วยความจำ Ram ขนาด 1 GB แต่ก็สามารถอัพได้สูงสุดถึง 4 GB เลย ฮาร์ดดิสค์ขนาด 250 GB การ์ดจอออนบอร์ดรุ่นล่าสุดกับ Intel GMA 4500M ที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม พร้อมฟังค์ชั่นและพอร์ตที่ครบครัน

clip_image004

clip_image005
clip_image006
clip_image007

Acer eMachines D725 ตัวเครื่องเป็นโทนสีดำทั้งหมด โดยบริเวณหลังจอภาพจะเป็นพื้นมันเงา ส่วนบริเวณคีย์บอร์ดนั้นจะเป็นสีดำด้าน ดูเท่ในแบบเรียบๆ

clip_image008

พื้นด้านหลังจอภาพจะมีลายนูนขึ้นมา เพื่อช่วยให้สามารถจับได้ถนัดไม่ลื่นหลุดมือได้ง่าย ลายดูแปลกตาดี

clip_image009

บริเวณที่พักมือจะเป็นพื้นสีดำธรรมดา ออกด้านนิดๆ

clip_image010
clip_image011

บานพับมีความแข็งแรงดี

clip_image012
clip_image013

เมื่อปิดจอภาพลงมาด้านข้างจะปิดสนิทลงมาแทบทั้งหมด โดยจะเหลือเพียงด้านข้างที่จะมีช่องว่างอยู่ เพราะคีย์บอร์ดเว้าลงไปเล็กน้อย

clip_image014

จอภาพขนาด 14 นิ้ว แบบ wide 16:9 ซึ่งในราคาระดับนี้ได้จอภาพแบบ HD ถือว่าคุ้มค่าไม่น้อย โดยจะเป็นแบบจอกระจก LED ซึ่งจะให้ภาพที่สว่างสดใสและชัดเจนกว่าปกติ อีกทั้งยังทำให้จอภาพบางลงกว่าจอทั่วไปได้อีกด้วย

clip_image015

ความหนาของจอภาพจัดอยู่ในระดับปกติ ไม่หนาหรือบางจนเกินไป

clip_image016

บานพับจอ กางได้สูงสุด ตามรูปแบบของบานพับ 180 องศา

clip_image017

เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยในส่วนของด้านยาว

clip_image018

หนากว่ากล่อง CD 8 แผ่น พอสมควรประมาณ 0.5 เท่า

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก