Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo เตรียมตัวชิงตำเเหน่งตลาดพีซีอันดับสองจาก Dell

ประธานบริษัท Lenovo คุณ Liu Chuanzhi ประกาศในสื่อของจีนสัปดาห์นี้ว่า Lenovo ต้องการที่จะเป็นผู้ผลิต PC

ประธานบริษัท Lenovo คุณ Liu Chuanzhi ประกาศในสื่อของจีนสัปดาห์นี้ว่า Lenovo ต้องการที่จะเป็นผู้ผลิต PC อันดับสองได้ก่อนสิ้นปี 2011 นั่นคือสามารถเเซงหน้า Dell ไปได้ ?โดยให้เหตุผลว่าธุรกิจหลักของ Lenovo ก็คือ PC นั้นยังเติบโตได้ดีเนื่องจากคุณภาพของสินค้าเเละราคาที่สมเหตุสมผลกว่าคู่เเข่ง ด้วยอัตราการเติบโตที่ผ่านมานั้นทำให้ Lenovo มีโอกาสน่าจะไปสู่อันดับสองเเทน Dell ได้ไม่ยาก

นอกจากนี้เเล้ว Lenovo ยังลงทุนในสินค้าอื่นๆ อย่างเเท็บเล็ตที่มีอัตราการเติบโตสูงเช่นเดียวกัน สิ่งที่ประธานบริษัทของ Lenovo กล่าวนั้นไม่น่าเเปลกใจนัก เพราะ นิตยสาร PCWorld เองก็เคยให้ข้อมูลว่า Lenovo เป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในกลุ่มผู้ผลิต PC ด้วยกันด้วยอัตรา 22.9 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Dell เองโตเพียง 2.8% เท่านั้นในช่วงเดียวกัน ถึงเเม้เมื่อรวมส่วนเเบ่งในตลาดทั้งหมดเเล้ว Lenovo อยู่ที่ 12.2% เเต่ก็ไล่ตาม Dell มาที่อยู่ 12.9%

Advertisement

0470821930

ปัจจัยหลักหนึ่งเป็นเพราะ Lenovo ทำได้ดีในตลาดจีนที่มีการเติบโตสูงมากจึงส่งผลให้ได้ส่วนเเบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่เเบรนด์อื่นๆ มีปัญหาภายใน อย่าง HP เองก็เตรียมเเยกกิจการ PC ออกไปเเละโฟกัสในธุรกิจอื่นเเทน Acer ก็มีปัญหาจากการขาดทุนติดต่อกันเเสดงให้เห็นว่าตลาดไม่ได้ตอบรับสินค้าเท่าไรนัก เเละยังมีปัจจัยภายนอกอย่างเเท็บเล็ตที่เข้ามาเเย่งส่วนเเบ่งตลาดไปอีกบางส่วน บางที Ultrabook ของ Lenovo อาจจะเป็นไพ่ตายที่ทำให้ Lenovo เอาชนะ Dell ในปีนี้ก็เป็นไปได้

ที่มา : Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก