Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ทิศทาง Ultrabook ของผู้ผลิตทั้ง 4 ค่ายใหญ่ทั้ง ASUS, Acer, Lenovo และ Toshiba

หลังจากทีมงานได้เคยเสนอข้อมูลของ Intel Ultrabook ไปแล้วก่อนหน้านี้ วันนี้ทีมงานก็ได้อัปเดตความคืบหน้า

Advertisement

ของทั้ง 4 ค่ายที่ Intel วางแผนให้จำหน่าย Ultrabook ก่อนใคร โดยทีมงานคงไม่พูดถึงข้อมูลเชิงเทคนิคอะไรมาก เพราะได้กล่าวถึงในบทความที่ผ่านมาแล้ว เลยจะขอเน้นถึงความคืบหน้าของแค่ละค่ายมากกว่า

ASUS

image

ค่ายแรกที่เปิดตัว Ultrabook ในงาน Computex ที่ผ่านมา แม้สัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีข่าวหลุดออกมาว่าอาจจะต้องย้ายไปขายปีหน้าเลย เพราะต้องรอ ivy bridge? มาก่อน แต่ล่าสุดได้อัปเดตกับผู้บริหารของ ASUS Thai ได้ความคืบหน้าว่า ASUS จะเริ่มจำหน่าย Ultrabook ในช่วงเดือนตุลาคมนี้แน่นอน โดยจะมีทั้ง 11.6 และ 13 นิ้ว สำหรับราคานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท แล้วแต่สเปกด้วย แต่หลัก ๆ นั้นก็คงเป็น UX21 นั่นเอง ซึ่งอาจจะมีรุ่นอื่นตามมาด้วย

?

Acer

image

ค่ายที่สองซึ่งเปิดตัว Ultrabook ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ยืนยันกับทีมงาน NBS แน่นอนว่า Acer จะเปิดตัวพร้อมจำหน่ายก่อนใครในต้นเดือนตุลาคม (เดือนหน้า) นี้แน่นอน โดยจะมีเรือธงเป็น Aspire S3 ขนาด 13.3 นิ้ว ที่หลาย ๆ ท่านได้เห็นไปก่อนหน้านี้จากสื่อต่าง ๆ แต่นอกนั้นก็ยังมีรุ่นที่เป็นรหัส S อื่น ๆ อีกตามขนาดจอภาพ และมีสเปกหลากหลาย โดยรุ่นเริ่มต้นนั้นยังไม่มีคำยืนยันแน่นอน แต่จากความเป็น Acer น่าจะมีราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่า 30,000 บาท

?

Lenovo

image

ตาม Acer มาติด ๆ เพราะได้เปิดตัวไปหลังจาก Acer ไม่นานนัก มาพร้อมกัน 3 รุ่น แต่รุ่นที่จะเป็น Ultrabook จริง ๆ คงจะเป็น Ideapad U300s กับขนาดจอภาพที่ 13.3 นิ้ว ซึ่ง Lenovo วางแผนไว้จะจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้เช่นเดียวกัน แต่ยังไม่แน่ใจในเรื่องของเวลาที่แน่นอนนัก โดยราคาจากสื่อนอก Ideapad U300s จะอยู่ที่ประมาณ 35,900 บาท แต่ Lenovo เองก็จะมีรุ่นที่หนาขึ้นมาหน่อยอย่าง U300 ซึ่งจะมีราคาต่ำกว่า 30,000 บาท โดยราคานี้ Lenovo ไทยก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันเท่าไร แต่ก็คงไม่หนีจากนี้มากนัก

Toshiba

image58

เป็นค่ายม้ามืดที่เข้า win มาทีหลังด้วยการเปิดตัว Toshiba Prot?g? Z830 ซึ่งถือเป็น Ultrabook ที่ครบเครื่องมากที่สุดแล้วทั้งสเปก วัสดุฟังค์ชั่นต่างๆ ซึ่งจากการสอบถาม Toshiba Thai นั้นคาดว่าน่าจะได้นำมาขายในช่วงปลายปีเลย แต่ยังไม่เปิดเผยราคาออกมา ส่วนตำผมคิดว่า?Toshiba Prot?g? Z830 น่าจะมีราคาไม่ต่ำกว่า 4-50000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นไปตามราคาที่ Toshiba ตั้งไว้ปรกติอยู่แล้วด้วยคุณภาพของตัวเครื่องและความเชื่อถือในแบรนด์ Toshiba

image

image56

สรุปภาพรวมแล้วทั้ง 3 ค่ายค่อนข้างมั่นใจว่าจะส่งประชันพร้อมกันในเดือนตุลาคมนี้แน่นอน ส่วนราคานั้นอาจจะไม่ได้เป็นไปตามที่ Intel วางแผนไว้เท่าไร เพราะแม้จะมีรุ่นที่ราคาต่ำกว่า 30,000 บาท แต่ก็เป็นรุ่นล่างที่สเปกธรรมดา หรืออาจจะหนาผิดจากคอนเซปต์ไปบ้าง แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ เช่น U300s ที่ 35,900 บาท แต่จะได้ WiDi และ SSD ด้วย ซึ่งก็ไม่ได้สูงจนเกินไปนัก ที่เหลือก็คงได้แต่รอดูกันว่าเดือนหน้านี้เมื่อ Ultrabook วางตลาดจริงแล้ว สเปกกับราคาขายจริงจะเย้ายวนขนาดไหน เหมาะสมหรือไม่ ถ้าจะเปลี่ยนจากซื้อ Tablet ไปซื้อ Ultrabook แทน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก