Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เหมือนจะไม่พอ!!! ผู้ผลิต Ultrabook ในช่วงแรกอาจจะมีการจัดส่งออกสู่ตลาดน้อยกว่า 50,000 เครื่อง

ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คยอดนิยมอย่าง Acer, Asus, Lenovo และ Toshiba ที่ได้หันมาร่วมมือกับ Intel ในการผลิต Ultrabook ขึ้นมา

ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คยอดนิยมอย่าง Acer, Asus, Lenovo และ Toshiba ที่ได้หันมาร่วมมือกับ Intel ในการผลิต Ultrabook ขึ้นมา เพื่อเปิดตลาดโน๊ตบุ๊คกลุ่มใหม่ ซึ่งมีการตระหนักดีว่าในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ว่าคงต้องจะทำยอดจำหน่ายสู้กับในฝั่งของ Apple MacBook Air ที่ทำตลาดมาในส่วนของโน๊ตบุ๊คสุดบางมาก่อนหน้านี้ รวมไปถึงยังคาดการณ์ว่า Ultrabook ของทุกแบรนด์นั้น จะไม่สามารถจัดส่งออกมาได้จำนวนมากนัก หรืออย่างมากที่สุดคงได้ไม่เกิน 50,000 เครื่อง

Acer Aspire S3 Ultrabook

Advertisement

โดย Ultrabook ของทั้ง Acer, Asus, Lenovo รวมไปถึง Toshiba จะเริ่มมีการส่งมอบสินค้าและวางจำหน่ายหน้าร้านต่างๆไปทั่วโลก ในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม ของปีนี้ ที่อย่างไรก็แล้วแต่ดูเหมือนว่าจะไม่เพียงพอต่อสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่สุดบางนี้

ASUS UX31 laptop

ในด้านของปัญหาบางประการนั้น Ultrabook ยังประสบกับปัญหาในด้านของต้นทุนในการผลิตที่ยังไงก็แล้วแต่ต้องกดให้ลงมาต่ำกว่า Apple MacBook Air ให้ได้ และเทคโนโลยีในการผลิตของโน๊ตบุ๊คสุดบางที่มีความสัมพันธ์กับโน๊ตบุ๊ค Ultra-Thin โดยมีการใช้ชิปประมวลผล Intel CULV?ที่สำหรับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ก่อนหน้านี้จะมีการตั้งราคาที่ค่อนข้างสูง แน่นอนว่าหากการมาของ Ultrabook เป็นไปได้ด้วยดี นั่นก็หมายความว่าในส่วนของโน๊ตบุ๊ค Ultra-Thin ต้องมีโอกาสอวสานลงอย่างเลี่ยงไม่ได้

U300s hero 042

อย่างไรก็ตามดูท่าจากที่ Intel เคยวิเคราะห์เอาไว้ว่าในปี 2012 ตลาดของ Ultrabook จะมีส่วนแบ่งจากโน๊ตบุ๊คทั้งหมดถึง 40% ด้วยกัน เหมือนจะเป็นไปได้ยากเสียแล้ว หากผู้ผลิตยังจัดการปัญหาเหล่านี้ไปไม่ได้ในเร็ววัน :D

Toshiba Unveils Portege Z830 Series of Ultrabook Systems

ที่มา :?notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก